Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cà ri cá thu béo ngậy, thơm ngon, dinh dưỡng

Hãy cùng HAY ĂN vào bếp và làm thử ngay món cà ri cá thu béo ngậy, thơm ngon và giàu dinh dưỡng cho cả gia đình bạn nhé.

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cà ri là món ăn thân thuộc trong bữa cơm gia đình ở Việt Nam. Cà ri có thể nấu với nhiều loại nguyên liệu khác nhau như thịt gà, thịt vịt, thịt heo,... Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu ngay công thức nấu món cà ri cá thu cùng HAY ĂN nhé.

1 Nguyên liệu làm cà ri cá thu

Nguyên liệu làm cà ri cá thuNguyên liệu làm cà ri cá thu

Mẹo chọn nguyên liệu:
Cách chọn mua cá thu ngon

-  Để chọn được cá thu ngon thì bạn nên chọn những con có mắt sáng và còn trong suốt, càng thấy rõ con ngươi của cá thì là cá càng thơm ngon. Ngoài ra thì bạn nên dùng tay ấn vào thịt cá để kiểm tra cá có chắc thịt hay không, nếu cá đàn hồi tốt và không chảy nhớt thì đó là những con cá ngon.
Cách chọn mua các loại rau củ

- Bạn nên chọn những quả cà tím khi cầm lên cảm thấy chắc tay, màu sắc của quả cà tím phải nguyên vẹn, sáng bóng và không có những vệt đen trên thân.
- Những củ khoai tây có màu ngả vàng sẽ thơm ngon hơn những củ có màu ngả về trắng. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những củ to, chắc tay vì đó là những củ không quá bị sượng.
- Cà rốt thì bạn nên chọn những quả có kích thước vừa phải và có hình dáng thẳng, thuôn dài về phía đuôi.

2 Cách nấu cà ri cá thu

Bước 1 Sơ chế các loại rau củ

Các loại rau củ bạn cần rửa sạch với nước muối để loại bỏ bụi bẩn sau đó rửa lại với nước sạch. Sau khi rửa xong thì bạn gọt vỏ và cắt khoai tây thành những khúc vừa ăn; cà rốt cũng gọt vỏ, cắt thành những khúc có độ dài khoảng 2 - 2,5cm. Tương tự bạn cũng cắt cà tím thành những khúc dài như cà rốt và khoai tây.

Sơ chế các loại rau củSơ chế các loại rau củ

Tỏi và hành tím thì bạn lột vỏ, đập dập ra rồi băm cho thật nhuyễn. Sả thì bạn cắt bỏ ngọn non ở đầu rồi băm nhuyễn. Ớt bạn cắt nhỏ, rau quế thì bạn lặt và lấy lá non.

Sơ chế các loại rau củ khácSơ chế các loại rau củ khác

Bước 2 Sơ chế cá thu

Cá thu sau khi được rửa sạch thì bạn sơ chế bằng cách đánh vảy và loại bỏ phần ruột bên trong. Sau khi sơ chế rồi thì bạn cắt cá thành những khoang ngang dày khoảng 1cm, sau đó bạn cho cá ngâm vào nước muối loãng trong 5 phút để loại bỏ mùi tanh của cá, sau khi đã ngâm xong thì bạn rửa cá lại với nước sạch và để ráo.

Sơ chế cá thuSơ chế cá thu

Bước 3 Ướp cá

Sau khi cá đã ráo nước thì bạn bắt đầu ướp cá, bạn cho cá vào tô và ướp cùng với 1 ít sả và hành tỏi băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 gói bột cà ri, bạn trộn đều và ướp khoảng 15 phút cho cá thấm vị nhé.

Ướp cáƯớp cá

Bước 4 Chiên cá

Bạn bắc chảo lên bếp, sau khi chảo đã nóng thì bạn cho dầu ăn vào rồi cho phần cá đã tẩm ướp gia vị vào và chiên với lửa vừa sao cho cá săn chắc lại và vàng đều cả 2 mặt nhé.

Chiên cáChiên cá

Bước 5 Xào rau củ

Bạn cho phần rau củ đã cắt nhỏ vào chiếc tô vừa dùng để ướp cá và trộn đều để tận dụng phần gia vị còn sót lại. Ngoài ra thì bạn cho vào thêm ½ gói bột cà ri, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê hạt nêm và trộn đều cho rau củ thấm gia vị nhé.

Tiếp theo bạn đun nóng dầu ăn trong 1 chiếc nồi khác, sau đó bạn cho phần sả, ớt và hành tỏi băm vào để phi thơm. Sau khoảng 2 - 3 phút thì bạn cho tiếp phần rau củ vừa ướp vào và xào đều trên lửa vừa trong vòng 5 - 7 phút nữa nhé.

Xào rau củXào rau củ

Bước 6 Nấu cà ri

Để tận dụng phần gia vị còn sót lại trong tô, bạn đổ nước lọc vào tráng lại rồi đổ phần nước đó vào trong nồi rau củ, bạn cho thêm lượng nước phù hợp sao cho vừa đủ 2 lít nước trong nồi nhé. Tiếp theo bạn đậy nắp nồi lại và tiếp hành nấu trên lửa to trong vòng 30 - 40 phút.

Nấu cà riNấu cà ri

Sau khi đạt đủ thời gian rồi thì bạn bắt đầu cho cà tím vào và nêm vào đó 1 muỗng cà phê muối, 1,5 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường và khuấy đều.

Tiếp tục bạn cho tiếp phần cá chiên vào và cho thêm 400ml nước cốt dừa, bạn có thể cho thêm vào 1 muỗng canh bột bắp và 20ml nước để món cà ri của bạn có độ sánh sệt nhất định. Bạn nấu trên lửa vừa trong vòng 5 - 10 phút nữa rồi tắt bếp, món cà ri cá thu của bạn đã hoàn thành rồi đấy.

Cho cá thu vào nấu với cà riCho cá thu vào nấu với cà ri

Bước 7 Thành phẩm

Bạn cho phần cà ri vừa nấu ra tô, sau đó cho thêm vào ít lá quế để tạo mùi thơm. Món cà ri vừa thơm béo, vừa hấp dẫn có thể ăn kèm với cơm, bún, hủ tiếu hay bánh mì đều thơm ngon và hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món cà ri cá thu vừa thơm ngon, vừa hấp dẫn với hương vị thơm béo của nước dừa kết hợp cùng các nguyên liệu tươi ngon như cá và các loại rau củ, đây chắc chắn sẽ là một trong những món ăn hấp dẫn và giàu dinh dưỡng mà bạn không nên bỏ qua trên mâm cơm gia đình nhà mình đâu đấy.

Thưởng thứcThưởng thức

Nguồn: Bếp Của Vợ

Trên đây là công thức làm món cà ri cá thu mà HAY ĂN đã tổng hợp được cho bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết được thêm một công thức nấu ăn mới để có thể trổ tài nấu ăn cho cả gia đình và bạn bè người thân nhé.

Từ khóa: Cách làm cà ri cá thu béo ngậy, thơm ngon, dinh dưỡng,cà ri cá thu,