Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cà phê trứng bằng máy xay sinh tố thơm ngon tại nhà

Cà phê trứng béo ngậy khiến nhiều người thích mê. Bạn có thể làm thức uống này bằng máy xay sinh tố đấy. Pha chế ngay nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 người

Cà phê trứng thơm lừng, béo ngậy sẽ khiến bạn thích mê. Thức uống này có nhiều cách làm khác nhau. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm cà phê trứng cực đơn giản với máy xay sinh tố nhé!

1 Nguyên liệu làm cà phê trứng bằng máy xay sinh tố

Nguyên liệu làm cà phê trứng bằng máy xay sinh tốNguyên liệu làm cà phê trứng bằng máy xay sinh tố

2 Cách làm cà phê trứng bằng máy xay sinh tố

Bước 1 Pha cà phê

Đầu tiên, bạn hãy cho 15g cà phê bột cà phê vào phin. Chế khoảng 10ml nước nóng vào phi, chờ khoảng 3 phút cho cà phê nở đều. Kế đến, bạn rót tiếp 60ml nước nóng vào và để cà phê xuống hết.

Pha cà phê Pha cà phê

Bước 2 Đánh trứng

Bạn hãy đập 2 quả trứng vào tô, khéo léo tách lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng ra.

Cho lòng đỏ trứng vào máy xay sinh tố, cho vào 25ml sữa đặc và 5ml mật ong. Bật máy xay ở tốc độ nhỏ nhất, đánh khoảng 4 - 5 phút.

 Đánh trứng Đánh trứng

Bước 3 Thành phẩm

Bạn hãy cho cà phê đã pha vào cốc. Rót phần kem trứng lên bên trên. Bạn có thể rắc thêm bột ca cao lên trên cho thơm. Thưởng thức ngay bạn nhé!

3 Thưởng thức

Món cà phê trứng làm theo cách này có hương vị thơm ngon. Phần kem trứng mềm mịn, béo ngậy, không bị tanh. Cà phê đắng nhẹ, thơm lừng, hòa quyện với lớp kem trứng lại càng ngon hơn. Bạn có thể khuấy lên để thưởng thức hoặc là cảm nhận lần lượt lớp kem rồi lớp cà phê, tùy theo ý thích nhé!

Món cà phê trứngMón cà phê trứng

Trên đây là cách làm cà phê kem trứng đơn giản, thơm béo mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn một công thức đồ uống mới thơm ngon.

Từ khóa: Cách làm cà phê trứng bằng máy xay sinh tố thơm ngon tại nhà,cà phê trứng,