Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cà phê là thức uống yêu thích của nhiều người, nhưng đã bao giờ bạn thử cà phê sầu riêng mới lạ chưa? Cùng tìm hiểu cách làm cà phê sầu riêng để thưởng thức nhé!

cà phê sầu riêng

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
1 người

Cà phê là thức uống phổ biến và quen thuộc của nhiều người dân Việt Nam. Hiện nay, có nhiều cách chế biến cà phê để đem đến hương vị mới lạ khi thưởng thức, trong đó có món cà phê sầu riêng. Cùng HAY ĂN tham khảo cách làm cà phê sầu riêng qua bài viết nhé!

1 Nguyên liệu làm món cà phê sầu riêng

Nguyên liệu làm món cà phê sầu riêngNguyên liệu làm món cà phê sầu riêng

Mẹo hay: Để chọn sầu riêng ngon, hãy chọn quả có gai đều, to, cứng và vỏ vàng không nứt. Chọn quả có mùi thơm ngọt ngào, cuống tươi xanh, cứng cáp. Gõ nhẹ vào quả, nếu nghe tiếng "bịch bịch" là quả chín. Sầu riêng chín tự nhiên thường có khe nứt nhẹ. Các giống nổi tiếng như Ri6, Monthong thường có chất lượng tốt.

2 Cách làm món cà phê sầu riêng

Bước 1 Pha cà phê phin

Đầu tiên, bạn cho vào phin khoảng 2 muỗng canh bột cà phê, sau đo thêm khoảng 100ml nước sôi.

Pha cà phê phinPha cà phê phin

Bước 2 Dầm sầu riêng với cà phê

Tách thịt 2 múi sầu riêng cho vào ly, thêm khoảng 50ml cà phê, 1 muỗng canh sữa đặc và dùng muỗng dầm cho nhuyễn. Sau đó, bạn cho thêm đá viên, 50ml sữa tươi.

Dầm sầu riêng với cà phêDầm sầu riêng với cà phê

Dùng 50ml cà phê còn lại cho vào một cái chai, lắc mạnh đều để tạo bọt, sau đó cho lên bề mặt của ly cà phê sầu riêng là hoàn thành.

Thêm sữa tươi, cà phêThêm sữa tươi, cà phê

Bước 3 Thành phẩm

Món cà phê sầu riêng làm theo cách này sẽ có 3 tầng với màu sắc đẹp mắt. Khuấy đều lên là bạn đã có thể thưởng thức rồi đấy.

Thành phẩm cà phê sầu riêngThành phẩm cà phê sầu riêng

3 Thưởng thức

Ly cà phê sầu riêng thơm béo, hòa quyện giữa mùi cà phê pha phin với sầu riêng tạo nên hương vị mới lạ, hấp dẫn khi bạn thưởng thức. Đây sẽ là thức uống thơm ngon mà bạn không nên bỏ qua.

Thưởng thức cà phê sầu riêngThưởng thức cà phê sầu riêng

Tham khảo cách làm cà phê sầu riêng qua video sau:

Trên đây là những bước đơn giản để bạn thực hiện món cà phê sầu riêng thơm ngon, mới lạ mà bạn có thể làm ngay tại nhà. Hy vọng bạn sẽ yêu thích thức uống này!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: cách làm cà phê sầu riêng,cà phê sầu riêng,