Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cà phê nước dừa tươi

Cách làm cà phê nước dừa tươi thơm ngon, hấp dẫn cực bắt vị

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cà phê nước dừa là món thức uống thơm ngon, thanh mát, có tính gây nghiện cao nhưng lại cực kỳ dễ làm tại nhà. Hôm nay cùng chị Thu Xuân vào bếp bắt tay thực hiện ngay món ngon này cho cả nhà cùng thưởng thức nha. Chúc bạn thành công!

Nguyên liệu làm Cà phê nước dừa tươi

Dừa tươi Bột cà phê hòa tan Sữa đặc Nước sôi

Cách chọn mua dừa tươi ngon

Cách chọn mua dừa tươi ngon

  • Để đảm bảo an toàn bạn nên mua dừa còn nguyên chùm, chưa bị gọt vỏ để chắc chắn dừa không bị tiêm đường hóa học nhằm tăng độ ngọt.
  • Nên chọn những quả dừa có kích thước vừa phải, màu xanh đều, bên cạnh đó khi mua dừa hãy dùng tay búng nhẹ vào quả dừa, nếu dừa phát ra âm thanh lớn nghĩa là cơm dừa đủ dày, nước sẽ ngọt, nếu âm thanh phát ra nhỏ tức là dừa còn non, vị nhạt.
  • Không mua những trái dừa có cuống bị bầm dập, sủi bọt vì có thể dừa đã bị tiêm đường hóa học, bên cạnh đó nếu chặt dừa ra mà một lúc sau dừa vẫn không bị ngả màu thì có thể đã bị ngâm thuốc tẩy trắng gây hại cho sức khỏe.

Mua cà phê ở đâu?

  • Để làm thành công món thức uống cà phê nước dừa tươi thì nguyên liệu chính không thể thiếu chính là bột cà phê hòa tan. Hiện nay, bạn sẽ dễ dàng tìm mua các loại cà phê này tại tiệm tạp hóa, siêu thị hoặc tại hệ thống cửa hàng Bách hóa XANH.
  • Ngoài ra, để rút ngắn thời gian tìm kiếm thì bạn cũng có thể mua cà phê hòa tan trên các trang thương mại điện tử hoặc tại trang web hayan.vn.

Nguyên liệu làm cà phê nước dừa tươi

Cách chế biến Cà phê nước dừa tươi

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Dừa sau khi mua về, bạn dùng dao chặt bỏ lớp vỏ ở đầu rồi khoét một lỗ tròn ngay giữa đầu để tạo thành cái miệng lấy nước, sau đó bổ đôi trái dừa để lấy đi phần cơm dừa.

  • Pha cà phê nước dừa

    Cho vào ly 2 muỗng cà phê bột cà phê hòa tan, 2 muỗng cà phê sữa đặc cùng với 50ml nước sôi rồi khuấy đều để hỗn hợp hòa tan hoàn toàn.

    Tiếp đó thêm vào 50ml nước dừa tươi là đã hoàn thành món thức uống. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm cơm dừa vào nếu thích nhé!

  • Thành phẩm

    Chỉ với các bước siêu đơn giản bạn đã có ngay ly cà phê nước dừa với màu nâu nhạt đẹp mắt, thu hút. Thức uống thơm nồng mùi cà phê đặc trưng, kèm theo vị ngọt thanh từ sữa và nước dừa rất tuyệt vời.

    Tùy vào khẩu vị của mình mà bạn có thể thêm vào 1 ít đá viên để tăng độ giải khát cho đồ uống hoặc uống nóng để thưởng thức được trọn vẹn hương vị nguyên bản của nó nhé!

Trên đây là công thức làm cà phê nước dừa tươi cực thơm ngon, hấp dẫn và bắt vị mà HAY ĂN muốn chia sẻ ngay đến bạn. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay thôi nào để cả nhà có thể thưởng thức món đồ uống giải khát này vào những ngày nắng nóng nhé! Chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Cà phê nước dừa tươi,cà phê nước dừa,cà phê dừa,cách làm cà phê nước dừa,cà phê dừa gói,cách pha cà phê dừa,cà phê nước dừa,cà phê dừa,cách làm cà phê nước dừa,cà phê dừa gói,cách pha cà phê dừa,