Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm cà phê kem Affogato đơn giản chỉ với 2 nguyên liệu

Buổi sáng bạn thèm uống cà phê kem Affogato nhưng lại sợ mất thời gian? Cùng HAY ĂN tìm hiểu công thức làm món này chỉ với 2 nguyên liệu đơn giản tại nhà.

Cà phê kem Affogato là món cà phê kem được rất nhiều người yêu thích, vị béo ngậy, đắng đắng và ngọt thanh kết hợp lại vô cùng hoàn hảo. Bạn đang “nghiện” món cà kem này nhưng lại sợ công thức làm phức tạp, làm không ngon?

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Đừng lo lắng, bài viết này HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn công thức làm món cà phê kem Affogato tại nhà đơn giản chỉ với 2 nguyên liệu thôi, chất lượng như “ngoài tiệm” đấy nhé!

1 Nguyên liệu làm món cà phê kem Affogato

Nguyên liệu làm món cà phê kem AffogatoNguyên liệu làm món cà phê kem Affogato

Mẹo hay

Bột cà phê bạn có thể chọn mua ở các cửa hàng uy tín, tùy theo loại cà phê mà bạn yêu thích. Quan sát kỹ nguồn gốc, ngày sản xuất, hạn sử dụng, ngửi bột cà phê thơm, có mùi đặc trưng, bột tơi là cà phê ngon đấy!

Mua bột trà xanh ngon, bạn chọn bột có màu sắc tươi sáng, bột mịn, tơi. Ngửi thấy thơm mùi trà xanh đặc trưng và nếm có vị ngọt nhẹ nhé! Bạn nên chọn mua bột trà xanh ở các cửa hàng uy tín, quan sát kỹ nguồn gốc sản phẩm, ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Mua bột cacao ngon, bạn chọn bột có màu sắc đậm, đồng đều và đẹp mắt. Ngoài ra ngửi có mùi thơm tự nhiên, đặc trưng, nếm có vị đắng và béo. Bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng bán lẻ, siêu thị hay trên các trang thương mại điện tử uy tín nhé!

2 Cách làm món cà phê kem Affogato

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cho 10gr bột cà phê vào phễu lọc, sau đó cho 80ml nước nóng vào bình. Chờ 5 - 10 phút để cà phê chảy xuống hoàn toàn, bạn thu được 40ml cà phê.

Pha cà phêPha cà phê

Hòa tan hoàn toàn 3gr bột trà xanh với 35ml nước nóng.

Pha trà xanhPha trà xanh

Cho 4gr bột cacao với 35ml nước nóng, khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan hoàn toàn.

Pha bột cacaoPha bột cacao

Bước 2 Làm kem Affogato

Làm kem AffogatoLàm kem Affogato

Chuẩn bị 3 ly khác nhau, ở mỗi ly bạn thực hiện:

- Cho 1 viên kem dừa vào ly thủy tinh thứ nhất, bạn đổ 40ml hỗn hợp cà phê vào ly.

- Cho 1 viên kem dừa vào ly thủy tinh thứ hai, bạn thêm vào 40ml bột trà xanh vào ly.

- Cho 1 viên kem dừa vào ly thủy tinh thứ ba, bạn thêm vào 40ml cacao vào ly.

3 Thành phẩm

Affogato được làm từ 2 nguyên liệu vô cùng nhanh chóng, đơn giản và bắt mắt. Cà phê kem Affogato thơm ngon, cà phê đắng đắng quyện với kem dừa béo ngậy, ngọt thanh rất hoàn hảo.

Cà phê kem AffogatoCà phê kem Affogato

Matcha kem Affogato có màu sắc đẹp, vị thơm của trà xanh quyện với kem dừa ngọt và béo rất tuyệt vời. Cacao kem Affogato ngọt dịu, thơm mùi cacao và kem dừa béo vô cùng xuất sắc.

Tham khảo thêm:  Cách làm cafe trứng thơm ngon, độc lạ, không bị tanh, đơn giản tại nhà

Trên đây là toàn bộ công thức làm món cà phê kem Affogato đơn giản chỉ với 2 nguyên liệu mà HAY ĂN đã tổng hợp lại. Chúc bạn thành công với món đồ uống lạ miệng, thơm ngon và độc đáo này nhé! Đừng quên chia sẻ công thức “bất bại” này đến những người thân yêu để họ cùng thực hiện.

Từ khóa: Cách làm cà phê kem Affogato đơn giản chỉ với 2 nguyên liệu,cách làm cà phê kem affogato,công thức làm cà phê kem affogato,hướng dẫn làm cà phê kem affogato,