Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cà phê đá bào Frappuccino thơm béo mát lạnh như Starbucks tại nhà

Frappuccino được tạo nên từ sự pha trộn giữa cà phê, đá bào cùng nhiều nguyên liệu khác và thông thường, ở trên một ly Frappuccino sẽ có một lớp whipping cream rất dày. Hôm nay vào bếp tự pha cho mình một ly frappuccino ngon như Starbucks thôi nào!

Chế biến
50 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
1 người

Nếu là một tín đồ của Starbucks, bạn không thể không biết đến Frappuccino. Tuy nhiên bạn không có thời gian đến thưởng thức Frappuccino tiêu chuẩn tại các cửa hàng Starbucks, đừng lo, cùng HAY ĂN pha chế món đồ uống này theo phương thức truyền thống này tại nhà qua những hướng dẫn sau.

1 Nguyên liệu cách làm cà phê kem frappuccino

Phần sốt Caramel

Phần cà phê

Nguyên liệu cách làm cà phê kem frappuccinoNguyên liệu cách làm cà phê kem frappuccino

2 Cách làm cà phê kem đá bào frappuccino

Bước 1 Làm sốt caramel

Chuẩn bị một nồi đế dày. Cho 200 gram đường cát trắng đã chuẩn bị sẵn vào nồi rồi thêm một xíu nước. Bật lửa ở mức nhỏ, khuấy liên tục đều tay cho đến khi đường tan hết. Cứ làm như thế cho đến khi nước đường chuyển sang màu cánh dán là được. Bạn phải tắt bếp nhanh.

Cho 40g bơ lạt vào phần nước đường, tiếp tục khuấy đều cho đến khi bơ tan hết. Sau đó cho tiếp 150 ml Whipping cream vào, đánh đều tay cho tất cả các nguyên liệu hòa quyện với nhau sánh mịn.

Lưu ý 
- Khi cho whipping cream vào hỗn hợp sẽ sủi bọt, bạn phải thật cẩn thận để tránh bị bỏng nhé. Tiếp tục cho vào hỗn hợp ½ thìa cà phê cùng ½ muỗng muối, rồi trộn đều lên.
- Cho hỗn hợp trên vào hũ thủy tinh,  đợi cho đến khi nó nguội thì cho vào ngăn mát tủ lạnh. Khi nó trở nên sệt lại như kem thì chúc mừng bạn đã tạo được sốt caramel thành công.

Làm sốt caramelLàm sốt caramel

Tham khảo thêmCách làm Whipping Cream đơn giản tại nhà

Bước 2 Pha hỗn hợp cà phê

Cho lần lượt 50ml cafe đen đậm đặc đã pha sẵn, 50ml sốt Caramel đã sệt lại (ở công thức trên), 45ml sữa tươi có đường và 30ml nước đường vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn tạo thành một hỗn hợp mịn và hòa quyện với nhau là được.

Pha hỗn hợp cà phêPha hỗn hợp cà phê

Bước 3 Hoàn thiện và trang trí ly cafe frappuccino

Cho chút caramel vào thành ly rồi cho phần cà phê frappuccino vào ly hoặc hũ thủy tinh. Dùng kem tươi tạo hình xoắn ốc ở trên và thêm một ít sốt Caramel ở trên. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm một vài loại topping yêu thích nữa.

Trang trí ly cafe frappuccinoTrang trí ly cafe frappuccino

3 Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành được một ly cafe Frappuccino ngon như Starbucks rồi đó. Với phần kem tươi mát lạnh ở trên hòa quyện tinh tế cùng vị cafe đậm đặc tạo ra hương vị ngọt, béo đặc trưng sẽ làm cho bạn mê ngay.

Cafe Frappuccino ngon như StarbucksCafe Frappuccino ngon như Starbucks

Với sự kết hợp hoàn hảo của các nguyên liệu, món đồ uống này chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn trong những ngày thời tiết oi bức. Hãy thử áp dụng công thức pha chế được gợi ý ở trên và pha chế nên những cốc đồ uống thơm ngon, đậm đà cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

Xem hướng dẫn cách pha cà phê Caramel kem mặn chi tiết:

Từ khóa: Cách làm cà phê đá bào Frappuccino thơm béo mát lạnh như Starbucks tại nhà,pha cà phê,cà phê,các món giải khát,