Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cà phê cốt dừa Hải Phòng

Cách làm cà phê cốt dừa chuẩn vị Hải Phòng đơn giản dễ làm tại nhà

  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cà phê có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để tăng độ thơm ngon và hấp dẫn cho thức uống này. Cùng HAY ĂN vào bếp và làm ngay cho mình một ly cà phê cốt dừa chuẩn vị Hải Phòng nào!

Nguyên liệu làm Cà phê cốt dừa Hải Phòng

Nước cà phê Nước cốt dừa Bột năng Sữa đặc Trân châu Bột sương sáo đen (1 gói) Đường Muối Cơm dừa bào sợi Cơm dừa sấy khô

Hình nguyên liệu:

Nguyên liệu làm món cà phê cốt dừa

Dụng cụ thực hiện:

Máy xay sinh tố

Cách chế biến Cà phê cốt dừa Hải Phòng

  • Làm thạch sương sáo

    Để làm thạch sương sáo, các bạn đổ vào nồi 1 lít nước, sau đó cho từ từ phần bột sương sáo vào, vừa cho vừa khuấy đều để bột tan hoàn toàn. Cho tiếp 50 gr đường vào, khuấy cho tan. Để yên trong vòng 5 - 10 phút.

    Cho nồi sương sáo lên bếp, nấu chín.

    Vừa nấu vừa khuấy đều để sương sáo không bị cháy nhé!

    Nấu xong, đổ sương sáo ra hộp cho nguội bớt rồi đem bỏ vào ngăn mát khoảng 2 tiếng. Trước khi ăn lấy ra cắt thành các miếng nhỏ dày khoảng 2 cm.

  • Nấu trân châu

    Bắc lên bếp 1 nồi nước, đun sôi. Sau khi nước đã sôi, bạn cho phần trân châu vào luộc trong vòng 20 phút cho đến khi trân châu nổi lên thì bạn tắt bếp, rồi tiếp tục đậy nắp ủ trân châu thêm khoảng 20 phút nữa nhé.

    Sau khi ủ xong, vớt trân châu ra chén, cho thêm vào 50 gram đường, trộn đều đểu phàn trân châu được ngấm đường.

  • Nấu cà phê cốt dừa

    Cho vào nồi 200ml nước cà phê, 200ml nước cốt dừa, 100ml sữa đặc, 2 gram muối. Khuấy đều

    Cho 200ml nước lọc vào chén đựng bột năng khuấy đều.

    Cho hỗn hợp cà phê nước cốt dừa lên bến, đun sôi ở lửa nhỏ. Vừa đun vừa khuấy đều để hỗn hợp ko bị cháy.

    Sau khi hỗn hợp cà phê bắt đầu sôi lăn tăn, các bạn cho tiếp 50 gr đường, và đổ từ từ phần bột năng khi nãy vào đảo đều đến khi phần cà phê cốt dừa sánh lại là được.

  • Hoàn tất

    Bạn cho đá bào, sương sáo, trân châu vào ly rồi cho tiếp phần cà phê cốt dừa lên trên. Cuối cùng rắc thêm cơm dừa bào sợi và cơm dừa sấy khô vào nữa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Cà phê cốt dừa sau khi hoàn thành có màu sắc và mùi thơm cuốn hút. Cà phê đắng đắng được dung hoà với cốt dừa béo ngậy mát lành, ăn cùng với trân châu và thạch sương sáo dai giòn lạ miệng, đảm bảo uống một lần là ghiền cho mà xem.

Chúc bạn thực hiện thành công món cà phê cốt dừa Hải Phòng béo thơm ngon, béo ngậy này nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh: Góc Bếp Nhỏ

Từ khóa: Cà phê cốt dừa Hải Phòng,cách làm cà phê côt dừa,cà phê cốt dừa,cà phê cốt dừa Hải phòng,thức uống ngon,vào bếp,cách làm cà phê côt dừa,cà phê cốt dừa,cà phê cốt dừa Hải phòng,thức uống ngon,vào bếp,cách làm cà phê côt dừa,cà phê cốt dừa,cà phê cốt dừa Hải phòng,thức uống ngon,vào bếp,