Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cà pháo muối xổi

Cách làm cà pháo muối xổi ăn liền chua cay giòn ngon đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay, chuyên trang vào bếp của HAY ĂN sẽ mang đến cho bạn một công thức làm cà pháo muối xổi ăn liền vừa chua cay, giòn ngon tuyệt vời. Công thức này với các bước làm vô cùng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được độ thơm ngon, trọn vị của món gỏi trộn nổi tiếng này. Hãy cùng nhau thực hiện ngay bạn nhé!

Nguyên liệu làm Cà pháo muối xổi

Cà pháo Tỏi Ớt bột Ớt Giấm Nước mắm Gia vị thông dụng (Đường/ Muối/ Bột ngọt)

Cách chọn mua cà pháo tươi ngon

  • Chọn những quả cà pháo có phần cuống màu xanh, không có dấu hiệu bị sâu đục và nên chọn cà pháo màu trắng vì khi làm món ăn sẽ giòn, ngon và thấm vị hơn.
  • Tránh chọn những trái cà pháo đã bị héo, khô và màu sắc không còn tươi bởi vì khi làm món ngâm sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

Nguyên liệu làm cà pháo muối xổi

Dụng cụ thực hiện

Hũ đựng thực phẩm, , thau, dao,...

Cách chế biến Cà pháo muối xổi

  • Sơ chế cà

    Cà pháo khi mua về thì bạn sẽ đem đi rửa sạch với nước, để ráo và cắt bỏ phần cuống. Sau đó sẽ chẻ cà làm 2 hoặc làm tùy vào trái cà to hay nhỏ và khẩu vị của mỗi người.

    Bạn sẽ cho cà vào thau nước muối, giấm pha loãng và ngâm trong khoảng 15 - 20 phút để cà pháo ra hết nhựa.

    Mách nhỏ: Trong quá trình cắt cà thì bạn sẽ cho cà vào ngâm trong thau có pha 1 ít muối và giấm để cà không bị thâm đen và tăng độ giòn cho món cà pháo muối xổi.
  • Làm nước mắm ngâm

    Lột vỏ 1 củ tỏi và đập dập. Còn đối với 2 trái ớt thì bạn sẽ bỏ hạt và dùng dao băm nhuyễn.

    Sau đó sẽ cho tỏi ớt vào cối và giã thật nhuyễn để tạo độ sánh cho phần nước mắm ngâm.

    Tiếp theo, bạn cho phần tỏi ớt ra 1 cái tô lớn, thêm vào 2/3 chén nước mắm, 3 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng canh muối, 2 muỗng canh ớt bột, 1/2 chén giấm và 1 chén nước sôi để nguội.

    Sau đó sẽ khuấy thật đều để phần nước mắm ngâm được hòa quyện hòa toàn.

  • Muối xổi cà

    Cà sau khi ngâm với nước muối, bạn sẽ đem đi rửa sạch lại với nước.

    Bạn cần chuẩn bị 1 hũ thủy tinh để muối xổi cà. Cho toàn bộ phần cà pháo và hỗn hợp nước mắm ngâm vào, để lên trên mặt từ 2 - 3 trái ớt và dùng đũa ấn nhẹ cà pháo xuống để phần cà được ngập đều trong nước ngâm.

    Tiếp đó, bạn sẽ đậy nắp lại và để ngâm trong khoảng từ 3 - 5 tiếng là bạn đã có thể lấy ra và thưởng thức rồi nhé!

  • Thành phẩm

    Cà pháo muối xổi sẽ có vị chua chua ngọt ngọt và cay nhẹ, ăn giòn giòn rất ngon và kích thích vị giác vô cùng. Món cà pháo này nên ăn kèm với 1 ít cơm trắng, thịt luộc, rau muống luộc là rất tuyệt vời và hao cơm đấy nhé! Hãy bắt tay vào làm ngay để thưởng cho mình 1 món cà pháo muối xổi thơm ngon và hấp dẫn.

Với các bước hướng dẫn trên đây thì HAY ĂN hy vọng rằng bạn sẽ có được một hũ cà pháo muối xối thật thơm ngon và đúng vị nhé! Món cà pháo này bạn có thể ăn kèm với rất nhiều món khác nhau đều vô cùng bắt vị và kích thích vị giác. Chúc bạn thành công

Từ khóa: Cà pháo muối xổi,cách làm cà pháo muối xổi ăn liền,cách làm cà pháo muối xổi,cà pháo muối xổi ăn liền,cà pháo muối xổi,cà pháo,cách làm cà pháo muối xổi ăn liền,cách làm cà pháo muối xổi,cà pháo muối xổi ăn liền,cà pháo muối xổi,cà pháo,cách làm cà pháo muối xổi ăn liền,cách làm cà pháo muối xổi,cà pháo muối xổi ăn liền,cà pháo muối xổi,cà pháo,