Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cá nục kho nước dừa

2 Cách làm cá nục kho nước dừa mềm ngon, ngọt vị đậm đà

Cá nục kho nước dừa với hương vị đậm đà, béo ngọt tự nhiên sẽ đem đến một bữa cơm mới lạ, đầy chất dinh dưỡng cho gia đình bạn. Cùng chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN thực hiện ngay món kho này thôi nào!

1. Cá nục kho nước dừa

Cá nục kho nước dừa
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cá nục kho nước dừa

Cá nục Dầu ăn Nước màu đường thốt nối Nước mắm Hành tím Dừa tươi Tỏi Nước mắm Gia vị thông dụng (tiêu xay/ muối/ đường)

Hình nguyên liệu

Hình nguyên liệu món cá nục kho nước dừa

Cách chế biến Cá nục kho nước dừa

  • Sơ chế cá nục

    Cá khi mua về bạn cắt bỏ phần vây, mang, làm sạch ruột. Sau đó bạn có thể cho một ít muối để rửa cá với nước việc này sẽ giúp khử bớt được mùi tanh của cá. Sau cùng thì cho cá vào dĩa để ráo.

    Mách nhỏ: Bạn có thể dùng rượu trắng hoặc giấm gạo để sơ chế cá nếu không có nhé!
  • Chiên cá nục

    Trước khi chiên bạn cho vào mỗi phần cá một ít muối bên trong và bên ngoài cá rồi để khoảng 5 - 10 phút để cá thấm muối trong thịt cá và khi chiên để dầu đỡ bị văng.

    Tiếp theo bạn cho chảo lên bếp, thêm vào khoảng 3 muỗng canh dầu ăn rồi chờ dầu nóng rồi cho cá vào, lúc này bạn để lửa vừa thôi. Lưu ý bạn chiên cá hơi vàng để cá chín ở ngoài thôi chứ không chiên giòn nhé.

    Sau khi cá đã có màu vàng thì bạn vớt bớt dầu trong chảo ra để chuẩn bị bước kho cá.

  • Kho cá nục với nước dừa

    Bạn cho vào chảo cá đã chiên 1/2 củ tỏi đã đập dập hoặc cắt lát mỏng, 1/2 muỗng canh đường thốt nốt, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 3 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh nước mắm và 1 củ hành tím cắt lát mỏng. Sau đó bạn kho cá với lửa vừa khoảng 10 - 15 phút, trong khi kho bạn đảo cá đều để cá thấm gia vị.

    Sau khi nước bắt đầu keo lại bạn cho nước dừa vào rồi tiếp tục để lửa nhỏ khoảng 20 - 25 phút nữa là cá sẽ chín.

  • Thành phẩm

    Cá sau khi kho xong sẽ có màu vàng rất đẹp, thịt cá mềm ngọt hòa quyện cùng với gia vị làm cho cá thêm ngon hơn. Món này bạn ăn với cơm trắng là thích hợp nhất.

2. Cá nục kho nước dừa (công thức chia sẻ từ người dùng)

Cá nục kho nước dừa (công thức chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cá nục kho nước dừa (công thức chia sẻ từ người dùng)

Cá nục Dừa tươi Tỏi Hành tím Nước mắm Dầu ăn Muối/ đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món cá nục kho nước dừa

Cách chế biến Cá nục kho nước dừa (công thức chia sẻ từ người dùng)

  • Sơ chế nguyên liệu

    Để tiết kiệm thời gian sơ chế, bạn nên nhờ người bán làm sẵn cá nục tại nơi bán. Sau đó, đem cá cho vào thau, dùng 1 muỗng canh muối chà xát nhẹ nhàng lên thịt cá để khử mùi tanh rồi rửa sạch nhiều lần với nước lạnh, để ra rổ cho ráo.

    Với 5 tép tỏi thì bạn đập dập, bóc sạch vỏ và băm nhỏ. Còn 2 củ hành tím thì bóc vỏ, rồi dùng dao cắt thành từng lát mỏng.

    Kế đến, bạn chặt quả dừa tươi lấy nước để kho cá.

  • Chiên sơ cá

    Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp, rồi cho 2 muỗng canh dầu ăn vào đun sôi ở lửa vừa. Khi mặt dầu nóng lên, bạn lần lượt cho cá nục vào chiên sơ cả 2 mặt rồi gắp ra đĩa.

  • Kho cá

    Ban đặt nồi lên bếp, rồi cho 1 muỗng canh dầu ăn vào đun sôi ở lửa nhỏ. Khi mặt dầu đã nóng, bạn cho 1 muỗng canh đường vào đun cho đến khi đường chuyển sang màu nâu cánh gián.

    Tiếp đến, bạn cho tỏi băm vào phi thơm. Sau đó, cho phần cá nục đã chiên sơ vào nồi, đổ nước dừa ngập cá, thêm hành tím cắt lát và 2 muỗng canh nước mắm vào kho ở lửa vừa cho đến khi nước cá trở nên sền sệt.

    Khi thấy thịt cá đã chín mềm và thấm hết gia vị, bạn nêm nếm lại một lần nữa cho vừa ăn rồi tắt bếp.

    Cuối cùng, cho cá nục kho ra đĩa và chuẩn bị thưởng thức thôi nào!

  • Thành phẩm

    Món cá nục kho nước dừa trông thật hấp dẫn. Thịt cá chín vừa, mềm thơm, béo ngậy ăn cùng cơm nóng sẽ đưa cơm lắm đấy! Cùng vào bếp thử ngay nhé!

Cách chọn mua cá nục tươi ngon

  • Để mua được cá nục tươi ngon, bạn nên chọn những con có lớp da sáng bóng, khi dùng tay nhấn vào thịt cảm nhận được độ đàn hồi tốt.
  • Cá nục tươi có phần mắt trong suốt, không chảy dịch, vảy bám chặt vào thân, bụng lép, hậu môn màu trắng nhạt thụt sâu vào bên trong.
  • Không nên chọn những con có mắt đục, chảy dịch, vây dễ tróc khỏi thân, bụng phình to, hậu môn có màu hồng hoặc màu đỏ bầm, tỏa mùi khó chịu. Đó là cá nục ươn, khi chế biến sẽ không còn ngon nữa.

Cách chọn dừa tươi, nhiều nước ngon ngọt

  • Để mua được dừa nhiều nước, ngon ngọt, bạn nên chọn những quả có kích thước vừa, vỏ sáng màu, còn nguyên cuống, cùi trắng, khi dùng tay búng vào có âm thanh phát ra nghe rất vang.
  • Không nên chọn những quả có kích thước quá to, cuống dừa bị sủi bọt, phần cùi bên trong bị thâm. Loại dừa này thường có ít nước, vị nhạt.

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn xong 2 cách làm cá nục kho nước dừa mềm ngon. Chúc các bạn thực hiện thành công và có một bữa ăn ấm cúng bên gia đình với món ăn này nhé!

Từ khóa: Cá nục kho nước dừa,cá nục kho nước dừa,cá nục kho,nước dừa,cá nục,cá nục kho nước dừa,cá nục kho,nước dừa,cá nục,cách làm cá nục kho nước dừa,cá nục kho nước dừa,cá nục kho nước dừa tươi,cá nục kho,cách kho cá nục,