Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá nục kho nghệ ngon tuyệt đậm chất miền Trung

Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu về cách làm cá nục kho nghệ ngon tuyệt đậm chất miền Trung nhé.

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
2-3 người

Cá nục là một nguyên liệu phổ biến thường được các chị em dùng để chế biến trong các bữa cơm gia đình, đặc biệt là ở miền Trung ta thường hay bắt gặp cá nục kho nghệ một món ăn đặc trưng tại nơi đây. Sau đây hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu về cách làm món này nhé.

1 Nguyên liệu làm cá nục kho nghệ

Nguyên liệu làm cá nục kho nghệNguyên liệu làm cá nục kho nghệ

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon:
- Cá nục tươi ngon bạn nên chọn những con có v ảy bám chặt với thân, quan sát thấy phần hậu môn của cá có màu trắng nhạt thụt sâu vào bên trong và bụng cá lép thì đó là cá tươi, miệng cá ngậm kín và mùi khai đặc trưng của cá. Dùng tay ấn vào thấy thịt cá săn chắc có độ đàn hồi tốt và không để lại vết hằn.
- Nghệ tươi bạn nên chọn những củ có màu vàng tươi hoặc vàng cam ngả sang đỏ, phần vỏ mỏng và ít nếp nhăn. Dùng tay ấn vào thấy có độ cứng nhất định.

2 Cách làm cá nục kho nghệ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cá nục sau khi mua về bạn cắt bỏ đầu và loại bỏ phần ruột cá, rồi dùng muối chà xát lên mình cá. Sau đó rửa sạch lại với nước, dùng dao khứa vài đường trên thân cá.

Nghệ bạn gọt vỏ băm nhỏ, hành tím bóc vỏ băm nhuyễn.

Mẹo hay:
Để cá không có mùi tanh khi chế biến, bạn có thể ngâm cá vào nước vo gạo trong khoảng 15 - 20 phút. Sau đó vớt ra rửa sạch lại bằng nước là được.

Bước 2 Chiên cá nục

Chiên cá nụcChiên cá nục

Bạn bắc chảo lên bếp cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho cá nục vào chiên ở lửa nhỏ trong 5 phút. Sau đó trở bề mặt cá lại chiên thêm 5 phút nữa đến khi 2 mặt của cá vàng đều là được.

Bước 3 Kho cá nục với nghệ

Kho cá nục với nghệKho cá nục với nghệ

Tiếp đến bạn cho vào 1 muỗng canh nước mắm, hành tím và nghệ băm. Nêm với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng bột canh, 2 muỗng canh nước màu, 2 muỗng canh nước lọc.

Bước 4 Thành phẩm

Kho ở lửa nhỏ khoảng 15 phút đến khi rút cạn nước và sệt lại thì tắt bếp cho ra dĩa và thưởng thức nhé.

Mẹo hay:
Để kho cá không bị nát và tanh bạn không nên trở mặt cá lại nhiều lần và trong lúc kho bạn nên đậy nắp lại để cá được nhanh thấm gia vị và ngon hơn.

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Cá nục kho nghệCá nục kho nghệ

Món cá nục kho nghệ sau khi hoàn thành có màu sắc đẹp mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt từ thịt cá kết hợp với hương thơm đặc trưng của nghệ. Đây chắc chắn sẽ là một món khiến cả gia đình bạn thích mê cho mà xem!

Tham khảo thêm bài viết  Cách làm cá nục kho tiêu ngon đậm đà, chuẩn vị để làm ngay nào!

Trên đây là cách làm cá nục kho nghệ đậm chất miền Trung mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn làm được món này thành công nhé. Ngoài ra bạn có thể tham khảo hướng dẫn 16 cách làm cá kho nghệ đậm đà, dễ làm mà đưa cơm để trổ tài nhé!

Từ khóa: Cách làm cá nục kho nghệ ngon tuyệt đậm chất miền Trung,cá nục kho nghệ,cách làm cá nục kho nghệ,