Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá nhồng kho nghệ đậm đà, ăn cực đưa cơm

Bạn không biết làm món gì với cà nhồng? Hãy thử ngay với HAY ĂN cách làm món cá nhồng kho nghệ đậm đà, cực đưa cơm.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá nhồng là một loại cá có thân vây tia, thịt săn chắc và ngọt, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Vì vậy, hôm nay HAY ĂN sẽ chỉ cho bạn cách chế biến món cá nhồng kho nghệ ngon miệng, chiêu đãi cả nhà dịp cuối tuần.

1 Nguyên liệu chế biến cá nhồng kho nghệ

Mẹo hay: Để chọn cá nhồng ngon, bạn nên lựa những con có màu lục sẫm hoặc xám ở phía thân trên và trắng ở thân dưới, khi chạm vào có độ đàn hồi tốt, không lõm thịt.

Các nguyên liệu cần thiết khi chế biếnCác nguyên liệu cần thiết khi chế biến

2 Cách thực hiện cá nhồng kho nghệ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá nhồng khi mua về thì bạn đem đi ngâm với nước vo gạo, nước gừng giã nhuyễn mỗi lần 7 phút và rửa sạch với nước và dùng giấm để khử mùi tanh cho cá. Sau đó mang đi bỏ ruột và cắt khúc, ngâm với nước muối khoảng 3 phút để làm sạch hoàn toàn.

Đối với hành tím và tỏi thì bạn đem đi bóc vỏ và băm nhỏ chúng. Còn gừng thì cạo vỏ, sau đó đưa đi giã nhuyễn để dễ ướp cá.

Sơ chế các nguyên liệu trước khi chế biếnSơ chế các nguyên liệu trước khi chế biến

Bước 2 Ướp cá

Cho cá nhồng, tỏi, hành tím và nghệ vào cùng một cái tô sạch. Bạn thực hiện ướp cá với công thức 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt và bột nêm, 2 muỗng canh dầu ăn. Sau đó trộn đều và để khoảng 30 phút cho cá thấm gia vị.

Ướp cá nhồngƯớp cá nhồng

Bước 3 Cá nhồng kho nghệ

Chuẩn bị một cái chảo to, cho 2 muỗng canh dầu ăn và 2 muỗng cà phê đường lên chảo với lửa nhỏ để tạo màu. Chờ khoảng 3 phút đến khi hỗn hợp chuyển sang màu cánh gián thì cho cá đã ướp vào và đảo đều tay.

Khi nước màu sôi, cho thêm 100ml nước lọc vào chảo , vặn lửa vừa và đậy nắp lại kho khoảng 15 phút. Đến khi nước sánh lại thì cho thêm 1 muỗng cà phê hạt tiêu cho dậy mùi. Cuối cùng thì tắt bếp và thưởng thức

Ướp cá nhồngƯớp cá nhồng

Bước 4 Thành phẩm

Món ăn có màu vàng óng ánh, bắt mắt, mùi nghệ thơm thoang thoảng, tạo một cảm giác thèm ăn cho người đối diện. Thịt cá nhồng săn, ngọt, được nêm nếm vừa ăn, tan ngay trong miệng.

Hoàn thiện món cá nhồng kho nghệHoàn thiện món cá nhồng kho nghệ

3 Thưởng thức

Món cá nhồng kho nghệ với màu vàng đặc trưng, mùi thơm từ nghệ giúp đánh thức khứu giác của từng cá thể. Nước kho đậm đà, nêm nếm vừa miệng cùng với thịt cá săn, chắc và ngọt tự nhiên sẽ là một món ăn vô cùng thích hợp để chiêu đãi bạn bè và gia đình.

Thưởng thức món cá nhồng kho nghệ thơm ngonThưởng thức món cá nhồng kho nghệ thơm ngon

Bài viết trên đã hưỡng dẫn cho bạn cách chế biến món cá nhồng kho nghệ ngon miệng, vô cùng bắt cơm. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi HAY ĂN để có thêm nhiều kiến thức hay nữa nhé!

Từ khóa: Cách làm cá nhồng kho nghệ đậm đà, ăn cực đưa cơm,cá nhồng kho nghệ,