Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá nhồng chiên giòn hấp dẫn ai ăn cũng thích

Cá nhồng chiên giòn với lớp vỏ giòn tan hòa quyện cùng gia vị đậm đà sẽ làm bữa cơm gia đình thêm ngon miệng, hấp dẫn. Cách làm cá nhồng chiên giòn hấp dẫn ai ăn cũng thích.

Cách làm cá nhồng chiên giòn

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
5 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá nhồng là một loài cá biển được nhiều người yêu thích bởi giàu dưỡng chất và có thịt ngọt thơm. Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện món cá nhồng chiên giòn thơm ngon, lạ miệng để đổi vị cho bữa cơm gia đình.

1 Nguyên liệu làm cá nhồng chiên giòn

Nguyên liệu món ăn cá nhồng chiên giònNguyên liệu món ăn cá nhồng chiên giòn

Mẹo hạy: Cách chọn mua cá nhồng ngon: Ưu tiên chọn con có mắt trong, sáng, da ướt và sáng bóng. Nên chọn con có kích thước nhỏ, thịt cá đàn hồi, đặc biệt không có mùi hôi tanh, khó chịu.

2 Cách làm cá nhồng chiên giòn

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Để tiết kiệm thời gian, khi mua cá, bạn có thể nhờ người bán sơ chế cá sẵn và cắt thành các miếng vừa ăn, có độ dày khoảng 2 lóng tay.

Sơ chế cáSơ chế cá

Sau đó, bạn mang cá nhồng đi rửa sạch, rồi ngâm với nước muối pha loãng trong 5 phút. Rửa lại lần nữa với nước sạch và để ráo.

Mẹo hay: Để giúp cá khi nấu không bị tanh bạn có thể dùng muối, chanh, giấm, rượu trắng rửa cá hoặc ngâm trong dung dịch từ 5-7 phút, sau đó đem đi rửa sạch lại với nước.

Hành tím bỏ vỏ, cắt nhỏ. Ớt rửa sạch rồi cắt nhỏ. Hành lá bỏ gốc rễ, rửa sạch rồi thái nhỏ.

Bước 2  Pha nước mắm

Lần lượt cho vào chén các loại gia vị gồm: 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh đường, 6 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu xay, ớt băm nhỏ rồi trộn đều cho hỗn hợp tan hoàn toàn.

Pha nước mắmPha nước mắm

Bước 3  Chiên cá

Đun sôi 3 muỗng canh dầu ăn trên chảo, rồi lần lượt cho cá vào chiên khoảng 5 phút. Lật liên tục cho cá chín vàng đều 2 mặt. Sau đó vớt cá ra dĩa có lót sẵn giấy thấm dầu, để ráo.

Chiên cáChiên cá

Bước 4  Làm cá nhồng chiên nước mắm

Chuẩn bị một chiếc chảo khác, cho 1 muỗng canh dầu vào đun sôi, tiếp đến cho hành tím vào phi thơm. Khi hành tím thơm bạn cho cá đã chiên vào đảo đều trong 2 - 3 phút, rồi sau đó đổ hỗn hợp sốt mắm đã chuẩn bị.

Tiếp tục đun trong khoảng 2-3 phút cho sốt sệt lại và cá thấm đều gia vị thì cho hành lá vào và tắt bếp.

Làm cá nhồng chiên nước mắmLàm cá nhồng chiên nước mắm

Bước 5  Thành phẩm

Món cá nhồng chiên giòn sốt mắm có màu sắc đẹp mắt cùng hương thơm nồng của nước mắm. Bạn cho cá ra dĩa rưới thêm một ít nước sốt lên trên là có thể thưởng thức ngay.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Cá nhồng chiên giòn sốt mắm có lớp vỏ ngoài giòn rụm, hòa quyện cùng lớp thịt ngọt mềm bên trong. Đặc biệt cá khi chiên không bị khô, khi ăn thấm đẫm gia vị đậm đà của sốt mắm tạo nên một hương vị khó quên.

Cá nhồng chiên giòn sốt mắm có lớp vỏ ngoài giòn rụmCá nhồng chiên giòn sốt mắm có lớp vỏ ngoài giòn rụm

Trên đây là công thức làm món cá nhồng chiên giòn hấp dẫn mà HAY ĂN chia sẻ. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này để đãi gia đình nhé!

Từ khóa: Cách làm cá nhồng chiên giòn hấp dẫn ai ăn cũng thích,cá nhồng chiên giòn,