Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá nhám kho nghệ thơm ngon, đậm đà, ăn cực hao cơm

Cá nhám có thể dùng để chế biến nhiều món ăn ngon. Bạn hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm cá nhám kho nghệ thơm ngon, đậm đà, ăn cực hao cơm nhé.

Cá nhám là một loại cá nước ngọt có thịt chắc và vô cùng thơm ngon. Bạn có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau với cá nhám. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm cá nhám kho nghệ thơm ngon, đậm đà, ăn cực hao cơm đơn giản tại nhà nhé.

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm cá nhám kho nghệ

Mẹo hay: Cách để mua cá nhám ngon đó là bạn hãy chọn những con cá có phần da sáng, mắt cá trong và khi chạm vào thịt cá săn chắc. Những con cá bị mềm nhũn, có mùi hôi hay bụng cá lép tức là đã để lâu vì vậy bạn không nên mua.

Nguyên liệu làm cá nhám kho nghệNguyên liệu làm cá nhám kho nghệ

2 Cách làm cá nhám kho nghệ

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Hành tím và tỏi bạn lột vỏ sau đó băm nhuyễn. Gừng thì bạn gọt vỏ, rửa sạch sau đó cắt thành các lát mỏng.

Mẹo hay:  Để lột vỏ gừng dễ dàng, bạn hãy đặt gừng vào ngăn đá tủ lạnh trong 2 giờ, sau đó lấy ra rã đông 5 phút là có thể dùng muỗng cạo vỏ gừng vô cùng dễ dàng.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Bước 2 Sơ chế và ướp cá

Cá sau khi mua về bạn làm sạch, sau đó rửa với nước muối pha loãng, rồi dùng tiếp vài lát gừng chà xát để khử mùi tanh của cá. Tiếp theo bạn rửa lại cá vài lần với nước sạch và cắt cá thành từng khúc nhỏ vừa ăn rồi để ráo khoảng 5 phút.

Sau đó bạn cho cá vào một cái tô lớn, thêm vào 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê bột nghệ, ½ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, hành tím băm, tỏi băm và 50g sả xay nhuyễn.

Bạn đảo đều hỗn hợp cho cá thấm gia vị và để ướp trong vòng 30 phút.

Sơ chế và ướp cáSơ chế và ướp cá

Bước 3 Kho cá

Sau khi đã ướp 30 phút cho cá thấm gia vị thì bạn mang cá đi kho.

Bạn đặt một chảo dầu lên bếp, để ở lửa vừa, đợi dầu sôi thì cho phần sả xay nhuyễn còn lại vào xào thơm. Đến khi sả dậy mùi thì bạn cho phần cá đã được ướp gia vị vào và lật 2 mặt để cá chín đều. Sau đó bạn vặn nhỏ lửa và đề trong vòng 30 phút.

Sau 30 phút bạn sẽ thấy cá chuyển sang màu vàng nghệ và phần gia vị cùng với nước trong cá tạo nên phần nước kho vàng ươm vô cùng hấp dẫn. Đến lúc này thì bạn cho lên trên khoảng 10g ớt bột là có thể tắt bếp và bắt đầu thưởng thức rồi.

Kho cáKho cá

3 Thành phẩm

Cá nhám kho nghệ có màu vàng tươi vô cùng bắt mắt cùng mùi thơm của nghệ, phần thịt thì mềm, ngọt, béo ngậy. Cá kho đậm đà và hơi cay nồng vị ớt bột, ăn cùng với cơm trắng thôi cũng đã vô cùng khó cưỡng.

Thành phẩmThành phẩm

Trên đây là cách làm cá nhám kho nghệ thơm ngon, đậm đà, ăn cực hao cơm đơn giản tại nhà mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hãy vào bếp thử nghiệm và chia sẻ kết quả với HAY ĂN nhé.

Từ khóa: Cách làm cá nhám kho nghệ thơm ngon, đậm đà, ăn cực hao cơm,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,