Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá ngừ sốt cà chua thơm ngon, đậm đà, đơn giản

Cá ngừ sốt cà là một món ăn thơm ngon, cực kì bắt cơm. Hãy cùng Bách hoá XANH thực hiện cách làm món cá ngừ sốt cà thơm ngon, cực bổ dưỡng này nhé!

Cá ngừ sốt cà cực kì bổ dưỡng, thịt cá mềm bùi, sốt cà chua màu sắc bắt mắt. Hãy thực hiện ngay món ngon này với Bách hoá XANH thôi nào!

1 Hướng dẫn cách làm cá ngừ sốt cà chua

Cá ngừ sốt cà

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm cá ngừ sốt cà

Mẹo hay
Cách chọn cá tươi, ngon
Quan sát mắt cá khi mua, cá tươi là mắt cá trong, nhìn rõ con ngươi. Không mua cá khi mắt mắt cá đục, mờ và không nhìn rõ con ngươi.
Thịt cá tươi sẽ chắc và có độ đàn hồi cao, hãy dùng tay ấn nhẹ vào thịt cá nhất là ở phần bụng. Nếu thịt mềm, nhũn ra, có khi lõm 1 lỗ không đàn hồi khi ấn xuống thì chắc chắn đó là cá ươn.

Cách làm cá ngừ sốt cà

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn chuẩn bị một thau nước muối pha loãng, bạn vắt vào 1 quả chanh và cho hết cá ngừ vào ngâm trong 5 phút để khử mùi tanh. Sau 5 phút bạn vớt cá ra rửa lại sạch với nước và để ráo.

Mía bạn rửa sạch rồi dùng dao chẻ dọc.

Cà chua rửa sạch và cắt nhỏ hạt lựu.

Tỏi lột vỏ và băm nhỏ.

Hành là rửa sạch, cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp cá

Bạn ướp vào cá 1.5 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 3 muỗng canh nước mắm rồi đảo cho cá thấm đều gia vị và ướp trong 10 phút.

Ướp cáƯớp cá

Bước 3 Làm sốt cà

Bạn bắc chảo lên bếp, đun nóng 2 muỗng canh dầu và 1 muỗng canh đường để làm nước màu. Khi nước màu sôi nhẹ bạn cho tỏi vào phi thơm trên lửa nhỏ, tiếp theo bạn cho cà chua vào đảo đều.

Sau đó bạn cho vào 100ml nước và nấu với lửa vừa, khi cà chua mềm thì bạn cho 2 muỗng canh tương ớt, đảo đều và nấu thêm 1 phút nữa rồi tắt bếp.

Làm sốt càLàm sốt cà

Bước 4 Làm cá ngừ sốt cà

Bạn bắc lên bếp 1 cái nồi rồi cho mía, cá ngừ, nước ướp cá vào nồi. Tiếp theo bạn cho sốt cà chua vào và bật bếp lên.

Bạn cho 1 chén nước sôi vào nồi ngang với mặt cá, bạn nấu với lửa lớn đến khi cá sôi thì hạ nhỏ lửa và đậy nắp lại kho trong 20 phút.

Sau 20 phút bạn mở nắp trở cá cho chín đều, nêm nếp lại theo khẩu vị gia đình và đậy nắp lại. Kho đến khi nước trong nồi cạn gần hết thì bạn tắt bếp và cho thêm ít hành lá và tiêu vào là hoàn thành món ăn.

Làm cá ngừ sốt càLàm cá ngừ sốt cà

Thành phẩm

Cá ngừ sốt cà thơm ngon hấp dẫn với màu đỏ bắt mắt, thịt cá mềm ngọt tự nhiên thấm đều gia vị. Món cá ngừ sốt cà này ăn kèm với cơm nóng là rất tuyệt vời.

Cá ngừ sốt cà thơm ngon bổ dưỡngCá ngừ sốt cà thơm ngon bổ dưỡng

2 Lưu ý khi làm sốt cà chua

Khi làm sốt cà chua hoặc chế biến những món ăn từ cà chua thì bạn chỉ nên dùng nồi, chảo thủy tinh, đất, nhôm và tuyệt đối không dùng nồi, chảo gang. Vì cà chua có tính axit cao nên trong quá trình nấu sẽ tác động và làm hỏng dụng cụ bằng gang, ngoài ra món ăn cũng sẽ có mùi kim loại nên ăn không ngon.

Khi nấu nước sốt thì cà chua bạn nên để hạt và xay nhuyễn nguyên trái, điều này giúp món ăn hấp dẫn và đảm bảo hương vị thơm ngon.

Cách chọn quả cà chua tươi ngonTrước hết bạn phải quan sát bên ngoài. Nên chọn những quả không có những vùng màu thẫm, không bị nát và da không bị nhăn nheo. Cà chua tươi ngon có mùi thơm nhẹ đặc trưng bạn có thể ngửi thử. Không nên mua những quả dập nát, ấn tay vào thấy nhũn mềm, bị héo.

Lưu ý khi làm sốt cà chuaLưu ý khi làm sốt cà chua

Trên đây là công thức món cá ngừ sốt cà Bách hoá XANH giới thiệu đến bạn, hi vọng rằng bạn sẽ có thêm cho mình một món ngon từ cá để có thể thực hiện mời cả nhà cùng thưởng thức nhé. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm cách làm sốt cà chua để tự làm tại nhà. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm cá ngừ sốt cà chua thơm ngon, đậm đà, đơn giản,cá ngừ sốt cà,các món ngon từ cá ngừ,các món ngon từ cà chua,cá ngừ,cà chua,các món kho,cá ngừ sốt cà chua,cách làm cá ngừ sốt cà chua,cách nấu cá ngừ sốt cà chua,cá ngừ chiên sốt cà chua,cách kho cá ngừ sốt cà chua,cá ngừ đại dương sốt cà chua,