Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá ngừ kho tương hột

Cách làm cá ngừ kho tương hột đậm đà hao cơm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    13 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay quá bận rộn bạn không biết phải làm món kho nào ngon cho gia đình? Đừng lo lăng hãy cùng HAY ĂN vào bếp nấu ngay món cá ngừ kho tương hột siêu hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Cá ngừ kho tương hột

Cá ngừ Tương hột Bột ớt Nước tương Hành tím cắt lát Hành lá cắt nhỏ Tỏi băm Gừng Dầu ăn Gia vị thông dụng (đường/ muối/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua cá ngừ tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua cá ngừ có mắt trong, lấp lánh có thể nhìn thấy con ngươi bên trong, mang cá có màu đỏ tươi.
  • Khi dùng tay nhấn vào bụng cá nếu thấy thịt cá đàn hồi không bị lún thì đó là thịt tươi.
  • Ngoài ra bạn có thể xem thịt cá để nhận biết cá ngừ tươi. Cá ngừ tươi sẽ có thịt màu đỏ, cầm lên chà xát mà thịt vẫn cứng và không chảy nước.
  • Tránh mua cá ngừ có mắt hóp và đục, mang cá có màu đỏ thẩm hoặc nâu, thịt cá có màu vàng và trong. Vì đây là cá được đông lạnh và vận chuyển lâu ngày và thịt sẽ không còn ngon ngọt nữa.

nguyên liệu làm cá ngừ kho tương hột

Cách chế biến Cá ngừ kho tương hột

  • Sơ chế cá ngừ

    Để khử đi mùi hôi của cá ngừ sau khi làm sạch, bạn cắt cá thành các khúc nhỏ vừa ăn sau đó đem cá rửa thật sạch, 2 lần với nước muối loãng và 1 lần với nước sạch rồi để ráo.

  • Ướp cá

    Cho cá ngừ cùng 2 muỗng canh nước tương, 1/3 muỗng canh bột ngọt vào tô lớn sau đó dùng đũa trộn đều và ướp trong khoảng 15 phút cho cá thấm đều gia vị.

  • Chiên sơ cá

    Bắc chảo lên bếp cho 2 muỗng canh dầu ăn cùng 5 lát gừng, 2 muỗng cà phê tỏi băm, 2 muỗng canh hành tím cắt lát vào.

    Sau đó phi đều cho đến khi dậy mùi thơm thì bạn cho cá ngừ đã ướp vào chiên khoảng 3 phút với lửa vừa cho thịt cá săn lại.

  • Kho cá và tương hột

    Sau khi thịt cá đã săn lại, bạn cho 4 muỗng canh tương hột, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh hạt nêm vào, rồi dùng đũa đảo đều khoảng 2 phút với lửa trung bình cho các gia vị thấm vào cá.

    Tiếp theo bạn cho 100ml nước lọc cùng 1 muỗng canh bột ớt vào. Trở đều và kho với lửa lớn khoảng 8 phút cho đến khi nước sệt lại thì tắt bếp, cho hành lá đã cắt nhỏ vào, múc ra dĩa và thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Cá ngừ kho tương hột sau khi kho xong sẽ có mùi thơm đặc trưng của tương hột. Khi ăn vào ta sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt cá hòa cùng vị mặn của tương hột, nước thịt thì đậm đà. Đây sẽ là một món ăn siêu ngon để nấu và thưởng thức cùng gia đình đấy!

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món cá ngừ kho tương hột siêu đậm đà, và bắt cơm rồi. HAY ĂN chúc bạn thành công với công thức này nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Hoàng Yến

Từ khóa: Cá ngừ kho tương hột,cá ngừ kho tương hột,cách làm cá ngừ kho tương hột,cá ngừ kho tương,cách làm cá ngừ kho tương,cá ngừ,cá ngừ kho tương hột,cách làm cá ngừ kho tương hột,cá ngừ kho tương,cách làm cá ngừ kho tương,cá ngừ,cá ngừ kho tương hột,cách làm cá ngừ kho tương hột,cá ngừ kho tương,cách làm cá ngừ kho tương,cá ngừ,