Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá ngát nướng mỡ hành thơm béo, ngọt thịt, ăn là ghiền

Bạn đang muốn tìm một món ăn mới để thay đổi khẩu vị cho cả nhà? Cùng HAY ĂN học ngay cách làm cá ngát nướng mỡ hành thơm béo, ngọt thịt ngay nhé!

Cá ngát nướng mỡ hành

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 người

Cá ngát nướng mỡ hành là một lựa chọn của rất nhiều gia đình vào mỗi dịp họp mặt bởi sự thơm ngon của nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chế biến món ăn này đúng chuẩn. Vậy, hãy để HAY ĂN giúp bạn bỏ túi thêm một công thức nướng cá ngát cực hấp dẫn này nhé.

1 Nguyên liệu làm cá ngát nướng mỡ hành

Mẹo hay
Để làm được món cá ngát ngon, khi mua, bạn nên chọn con còn sống, có sức bơi khoẻ, màu mắt trong suốt, màu mang hồng hào, lớp vảy còn độ óng ánh và da không có màu lạ.

Nguyên liệu làm món cá ngát nướng mỡ hànhNguyên liệu làm món cá ngát nướng mỡ hành

2 Cách làm món cá ngát nướng mỡ hành

Bước 1 Sơ chế cá ngát

Sau khi mua cá ngát về, bạn làm sạch cá bằng cách bỏ đi toàn bộ phần nội tạng, cắt bỏ hết vây, mang, phần đuôi, đầu và đánh sạch vảy.

Sau đó, bạn ngâm cá với 100ml rượu trắng trong khoảng 20 phút rồi rửa lại cho sạch với nước để khử bớt mùi tanh. Tiếp đến, bạn dùng dao cắt cá thành từng khúc nhỏ vừa ăn và để sang một bên cho ráo nước.

Mẹo hay
Ngoài rượu trắng, bạn cũng có thể dùng muối hoặc hỗn hợp nước chanhgiấm pha loãng để khử đi mùi tanh của cá ngát nhé.

Sơ chế cá ngátSơ chế cá ngát

Bước 2 Làm mỡ hành

Bạn dùng dao cắt bỏ phần gốc, rửa sạch rồi thái nhỏ hành lá. Cho hành ra một cái chén nhỏ rồi nêm vào 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối và 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, trộn đều.

Tiếp theo, bạn đặt chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Khi thấy dầu đã sôi, bạn cẩn thận đổ dầu vào chén hành lá đã chuẩn bị trước đó, vậy là đã hoàn thành xong chén mỡ hành thơm ngon.

Tuỳ vào khẩu vị, nếu bạn thích ăn cay thì hãy cắt thêm 1 - 2 trái ớt rồi cho vào hỗn hợp và trộn cùng.

Làm mỡ hànhLàm mỡ hành

Bước 3 Nướng cá ngát

Trước tiên, bạn chuẩn bị bếp than và vỉ nướng để nướng cá. Khi than đã cháy đỏ, bạn đặt lên vỉ nướng từng lát cá ngát và thường xuyên lật để nướng đều hai mặt.

Khi thấy cá đã có lớp da bên ngoài giòn, thịt bên trong chín mềm thì bạn dùng muỗng rưới mỡ hành lên thịt cá rồi nướng thêm khoảng 2 phút là món cá ngát nướng mỡ hành đã hoàn thành rồi.

Nướng cá ngát mỡ hànhNướng cá ngát mỡ hành

3 Thành phẩm

Cá ngát nướng mỡ hành thơm ngon, hấp dẫnCá ngát nướng mỡ hành thơm ngon, hấp dẫn

Hương cá ngát nướng thơm nức mũi, phần thịt ngọt và ngon, vì được sơ chế kỹ lưỡng nên không còn vương lại mùi tanh. Thêm vào đó là lớp mỡ hành béo mà không ngán cùng gia vị đậm đà càng làm cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn, ăn là ghiền.

Vậy là HAY ĂN đã giới thiệu cho bạn cách làm món cá ngát nướng mỡ hành đơn giản nhưng cực kỳ thơm ngon. Chúc bạn chế biến thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Cách làm cá ngát nướng mỡ hành thơm béo, ngọt thịt, ăn là ghiền,cá ngát nướng mỡ hành,các món ngon từ cá ngát,cá ngát,các món nướng,