Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá ngát kho tương đậm vị quê nhà, ăn cực hao cơm

Theo dõi bài viết sau đây HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm cá ngát kho tương đậm vị quê nhà, ăn cực hao cơm luôn nhé. Đảm bảo cả nhà thích mê đấy.

Cá ngát kho tương

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nhắc đến cá ngát chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với chúng ta, đặc biệt đây là một loại cá đặc sản tại vùng đồng bằng sông Cửu Long, đây là món cá các chị em thường dùng để chế biến các món ngon cho gia đình vào những ngày không biết nên nấu gì. Bài viết sau đây HAY ĂN sẽ mách bạn công thức làm ngay món cá ngát kho tương tại nhà ăn cực hao cơm luôn nhé.

1 Nguyên liệu làm cá ngát kho tương

Nguyên liệu làm cá ngát kho tươngNguyên liệu làm cá ngát kho tương

Mẹo hay
Cá ngát tươi ngon

- Bạn nên chọn cá có thân to và tròn, không sứt sẹo, mình cứng chứ không mềm nhũn. Cầm lên thấy chắc thịt khi ấn vào có độ đàn hồi tốt thì đó là cá ngát ngon.
- Không mua những con cá trong mang có nhiều máu đông vì cá đã được đánh bắt lâu không còn tươi ngon. Tránh mua cá bị trương phồng, có mùi hôi, ruồi nhặng bâu nhiều.

Mua tương hột ngon
- Tương hột ngon thì hạt đậu phải chín nhừ, không bị nát. Nước tương sánh, có màu nâu hơi ánh đỏ, tương có mùi thơm đặc trưng của đường thốt nốt, vị vừa ăn.
- Không chọn tương có màu đen đục và quá sẫm vì đó là tương đã muối lâu, đã cũ.

2 Cách làm cá ngát kho tương

Bước 1 Sơ chế cá ngát

Sơ chế cá ngátSơ chế cá ngát

Cá ngát sau khi mua về, bạn cắt bỏ mang đuôi và vây cá, sau đó mổ bụng lấy bỏ nội tạng rồi rửa sạch lại với nước.

Tiếp theo bạn cho cá ngát vào 1 thau rồi đổ nước sôi vào ngâm khoảng 2 phút, dùng dao cạo nhẹ phần da cá để loại bỏ phần nhớt còn sót lại.

Cuối cùng cắt cá thành từng khúc có độ dài khoảng 5cm.

Lưu ý: Khi cạo phần da trên thân cá ta không cạo quá mạnh sẽ làm tróc lớp da ngon nhé.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bạn cho tỏi, hành tím bạn lột vỏ sau đó cho vào chung với ớt sừng vào cối giã nhuyễn. Hành lá bạn rửa sạch, rồi cắt nhỏ.

Bước 3 Ướp cá ngát

Ướp cá ngátƯớp cá ngát

Cá sau khi đã sơ chế xong bạn cho vào thau ướp với 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và cho 200gr tương hột vào.

Dùng đũa đảo đều cho các gia vị ướp hoà vào nhau và ướp đều lên cá.

Sau đó cho hành tím, tỏi và ớt đã giã lúc nãy vào trộn đều và ướp cùng với cá trong khoảng 30 phút để thấm gia vị.

Bước 4 Kho cá ngát với tương hột

Kho cá ngát với tương hộtKho cá ngát với tương hột

Bạn bắc nồi lên bếp cho vào 300ml nước dừa đun sôi ở lửa lớn đến khi nước dừa sôi thì ta cho cá ngát vào.

Để không lãng phí gia vị, bạn hãy múc 1 vá nước dừa trong nồi để tráng lấy toàn bộ phần gia vị ướp còn sót lại trong thau ướp cá nhé.

Tiếp tục như vậy bạn hạ lửa nhỏ kho cá đến khi thấy nước dừa rút lại còn vừa ăn, phần nước kho hơi sệt lại là được. Trong quá trình kho, nếu thấy có váng bọt nổi lên thì bạn hớt bỏ đi.

Sau khi nước kho đã sệt lại như mong muốn ta tắt bếp cho cá ra tô trang trí với chút hành lá cắt nhỏ vậy là đã có thể thưởng thức rồi đấy.

3 Thành phẩm

Món cá ngát kho tương đậm vịMón cá ngát kho tương đậm vị

Cá ngát kho tương hột một món ăn đậm vị quê nhà. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của tương đậu nành thấm đều từng thớ cá, được kho với nước dừa ngọt béo. Thịt cá thì dai ngọt, săn chắc ăn cùng với cơm trắng nóng hổi thì khỏi phải chê vào đâu được luôn nhé.

Trên đây là cách làm món cá ngát kho tương đậm vị quê nhà, ăn cực hao cơm mà HAY ĂN tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn làm được món này thành công nhé.

Từ khóa: Cách làm cá ngát kho tương đậm vị quê nhà, ăn cực hao cơm,cá ngát kho tương,các món ngon từ cá ngát,cá ngát,các món kho,