Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá ngân kho lạt chuẩn vị miền Tây, ai ăn cũng thích

Vào những ngày thời tiết lạnh thì cá ngân kho lạt là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa cơm gia đình. Vậy nấu món cá ngân kho lạt như thế nào cho chuẩn vị? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá ngân có thể được sử dụng để chế biến cho nhiều món ăn khác nhau, trong đó không thể bỏ qua cá ngân kho lạt đậm vị miền Tây. Đây món ăn dễ chế biến nhưng lại cực kỳ ngon miệng và bắt cơm được nhiều người yêu thích. Dưới đây cùng vào bếp nấu món cá ngân kho lạt ngay tại nhà với HAY ĂN nhé.

1 Nguyên liệu làm món cá ngân kho lạt

Mẹo hay:
- Nên chọn mua cá ngân tươi, thơm có màu trắng trong, thịt cá mềm và không bị nhũn. Không nên lựa chọn mua những con cá bị phình, có màu nhợt nhạt hoặc có mùi tanh.
- Khi mua gừng lựa chọn những củ có mùi thơm nồng ấm đặc trưng. Nếu cạo nhẹ lớp vỏ chỉ có mùi thơm cay nhẹ thì đó thường là những củ gừng kém ngon. Tránh mua những củ gừng có mùi lạ bởi có thể đó là những củ bị hỏng.

Chuẩn bị nguyên liệuChuẩn bị nguyên liệu

2 Cách làm cá ngân kho lạt

Bước 1 Sơ chế cá ngân

Cá ngân sau khi mua về tiến hành cắt đuôi, đánh sạch vảy, làm sạch phần đầu cá và bỏ mang. Sau đó đem ngâm cá với nước muối loãng trong thời gian 20 phút để khử mùi tanh. Cuối cùng rửa sạch lại với nước và để ráo.

Sơ chế cá ngânSơ chế cá ngân

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Hành lá cắt thành các khúc nhỏ. Gừng tiến hành gọt sạch vỏ và rửa sạch lại với nước. Tỏi và hành tím bóc vỏ và tách ra từng múi nhỏ, sau đó băm nhuyễn. Ớt xắt nhỏ, tất cả gia vị để riêng ra một chén nhỏ.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Kho cá

Cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, cho một ít tỏi và hành tím đã băm nhuyễn vào và phi thơm lên. Tiếp theo cho cá ngân vào chảo, đồng thời cho thêm hành lá đã cắt khúc lên trên bề mặt cá.

Sau đó thêm gia vị vào chảo bao gồm 1 muỗng canh đường, ½ muỗng canh bột ngọt, 3 muỗng canh nước mắm, 2 trái ớt đã xắt nhỏ và 2 trái ớt nguyên, 1 muỗng canh muối. Cho thêm vào chảo một chén nước cho ngập mặt cá và cho thêm gừng vào. Đậy nắp vung và kho trong 30 phút, khi cá ngân sôi thì vớt bọt.

Kho cáKho cá

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ sau 30 phút chuẩn bị và 35 phút chế biến thì món cá ngân kho lạt đã được hoàn thành với hương vị chuẩn miền Tây. Bây giờ chỉ cần lấy cá ra xếp lên dĩa bày biện là đã có thể thưởng thức ngay.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Cá ngân kho lạt nóng hổi ăn kèm với cơm nóng và một đĩa rau xanh như rau xà lách hay dưa leo, cà chua thì sẽ trở nên đậm đà và tuyệt vời hơn đấy. Vào những ngày trời mưa hoặc trở lạnh, cả gia đình cùng quây quần bên mâm cơm với đĩa cá ngân kho chuẩn bị thì thật là một trải nghiệm tuyệt vời.

Thưởng thứcThưởng thức

HAY ĂN đã giới thiệu đến các bạn cách chế biến món cá ngân kho lạt chuẩn vị miền Tây rồi đấy. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào.

Từ khóa: Cách làm cá ngân kho lạt chuẩn vị miền Tây, ai ăn cũng thích,cá ngân kho lạt,