Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cà na dầm chua cực ngon, cực dễ làm

Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay về cách làm cà na dầm chua cực dễ làm tại nhà nhé.

Cà na là một loại thực phẩm không quá xa lạ trong đời sống, cà na có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau trong đó món cà na dầm chua là món ăn vừa đơn giản vừa dễ thực hiện mà bạn nhất định phải thử đấy

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm món cà na dầm chua

Nguyên liệu làm món cà na dầm chuaNguyên liệu làm món cà na dầm chua

Cách chọn cà na ngon
- Để có thể làm món cà na dầm chua ngon thì bạn nên lựa chọn những trái cà na có kích thước vừa phải, thân cà na thay vì có hình tròn thì thì bạn hãy chọn những quả có hình bầu dục vì đó là những quả có hương vị thơm ngon hơn.
- Ngoài ra bạn nên quan sát bên ngoài của quả cà na, nên chọn quả có vỏ bóng sáng và mỏng, thịt dày đồng thời trên vỏ không được có các vết ố đen vì đó có thể là những quả bị hỏng.

2 Cách làm món cà na dầm chua

Bước 1 Sơ chế cà na

Cà na sau khi mua về thì bạn rửa sạch với nước, sau khi rửa xong thì bạn sơ chế cà na bằng cách cắt dọc cà na khoảng 4 - 5 đường sao cho vừa sát tới phần hạt của cà na.

Sơ chế cà naSơ chế cà na

Sau khi đã cắt xong rồi thì bạn dùng chày đâm tiêu để đập dẹp cà na nhé. Đập xong rồi thì bạn cho cà na vào nước muối và ngâm trong vòng 5 - 10 phút rồi rửa lại với nước sạch một lần nữa.

Ngâm cà na trong nước muốiNgâm cà na trong nước muối

Bạn để cà na ráo nước sau đó cho cà na vào một chiếc thau hoặc tô lớn nhé.

Bước 2 Trộn cà na

Đầu tiên bạn làm muối ớt với công thức là cho 2 muỗng canh muối hạt, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 2 quả ớt vào cối rồi dùng chày để đâm cho thật nhuyễn nhé.

Làm muối ớt và nước đường trộn cà naLàm muối ớt và nước đường trộn cà na

Tiếp theo đó bạn cho 5 muỗng đường và 100ml nước vào 1 cái chảo rồi sên đường để làm nước đường nhé. Bạn sên cho đến khi thấy đường tan và hơi sệt lại là được.

Sau khi làm nước đường xong thì bạn cho phần nước đường và phần muối ớt vừa làm vào tô cà na rồi dùng tay hoặc dụng cụ để trộn đều lên là đã hoàn thành món ăn này rồi.

Trộn cà naTrộn cà na

3 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể làm được món cà na dầm chua cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn này rồi, còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và làm ngay món ăn này đi nào.

Trên đây là công thức làm món cà na dầm chua cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn và dễ làm mà HAY ĂN đã tổng hợp được cho bạn, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể có cho mình những thông tin về các công thức nấu ăn hấp dẫn nhé.

Từ khóa: Cách làm cà na dầm chua cực ngon, cực dễ làm,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,