Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá mút đá nướng sa tế

Cách làm cá mút đá ( cá ninja) nướng sa tế thơm lừng, cay cay cực lạ miệng

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá mút đá hay còn gọi là cá ninja, là một loài cá ít ai biết, tuy nhiên khi chế biến các món nướng lại vô cùng ngon với thịt cá dai dai. HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn vào bếp thực hiện món cá mút đá nướng sa tế nhé!

Nguyên liệu làm Cá mút đá nướng sa tế

Cá mút đá Ớt Lá chanh Hành tím băm Sa tế

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm cá mút đá nướng sa tế

Dụng cụ thực hiện

Bếp nướng điện, , muỗng, dao,...

Cách chế biến Cá mút đá nướng sa tế

  • Sơ chế cá mút đá

    Dùng một vật nhọn giữ cố định đầu của cá mút đá, sau đó dùng dao rạch phần bụng và loại bỏ hết phần ruột của cá ra.

    Tiếp theo dùng dao lóc thịt và bỏ phần da nhờn của cá đi. Tùy theo món ăn và kích thước cá mà chúng ta sẽ cắt thành những đoạn vừa ăn. Bên cạnh đó, bạn có thể mua cá mút đá chế biến sẵn và được giữ đông, chúng vẫn giữ được hương vị, độ tươi ngon. Đây là cách dễ dàng nhất bạn không phải tốn công chế biến cá mút đá. Mua về chỉ cần cắt nhỏ, ướp gia vị là có thể nấu được ngay.

    Cách sơ chế cá sạch, hết nhớt

    • Cách 1: bạn hãy lấy giấm tưới lên thân cá, chờ trong vài phút để nhớt trên thân cá đông lại, lúc này bạn có thể dễ dàng dùng dao cạo hết lớp nhớt đã đông này đi đấy.
    • Cách 2: sau khi mua cá về, dùng nước nóng già đổ lên thân cá. Chú ý không được để nước sôi vì sẽ làm tróc da và làm chín lớp cá bên ngoài đấy. Sau khi đổ đợi lớp nhớt đông lại và dùng dao cạo lớp nhớt đi sau đó rửa sạch. Để đảm bảo cá sạch nhớt, sau khi cạo cũng nên rửa lại bằng giấm hay chanh.

    Chú ý: Để loại bỏ nhớt, mùi tanh của cá do tiết thừa còn đọng lại khi bạn làm thịt cá, sau khi chế biến thịt thì bạn hãy rửa thật kĩ, đặc biệt là phần bụng và xương sống cá để loại bỏ máu đọng lại. Bằng cách như vậy thì cá của bạn sẽ bớt đi mùi tanh rất nhiều đấy!

  • Ướp cá

    Cho cá vào tô cùng với 1 muỗng canh ớt, 20gr lá chanh, 2 muỗng cà phê hành tím băm và 2 muỗng canh sa tế. Dùng tay trộn đều cho cá thấm đều gia vị, sau đó ướp trong 15 phút.

  • Nướng cá

    Cho cá lên bếp nướng điện hoặc lên dĩa nướng với than, nướng đến khi cá vừa chín tới, không nướng quá chín làm cá khô, mất đi độ ngon của món ăn.

  • Thành phẩm

    Thịt cá dai dai, gia vị đậm đà, cay cay của sa tế, nhất định sẽ gây ấn tượng cho cả gia đình bạn đấy!

Cá mút đá là cá gì?

Cá Mút Đá là tên gọi của một loài cá mới đang là trào lưu thịnh hành ở Việt Nam. Cá Mút Đá (được gọi chủ yếu ở miền Bắc), còn được gọi là Cá Ninja (theo cách gọi ở miền Bắc) và cá Giấu Đầu Lòi Đuôi (tên gọi ở miền Trung). Trong tiếng anh, Cá Mút Đá còn gọi là Hagfish. Cá Mút Đá là loài cá có da trơn, trung bình nặng từ 300 - 500g/ con, dài khoảng 40 cm. Đầu cá giống lươn, có ria ngắn. Chúng là loài động vật rất kỳ lạ, có một hộp sọ, hai não. Đây là loại cá không hàm , không xương sống, chỉ có sụn mềm chạy ở giữa thân. Chúng bị mù và thường ăn vào ban đêm.

Cá Mút Đá có nhiều lợi ích với sức khỏe, có tác dụng đối với người bị đau đầu, chảy máu dạ dày, thể chất kém, huyết trắng, có tác dụng làm đẹp da. Vitamin E - Dinh dưỡng tiêu biểu của cá mút đá , có nhiều hơn 200 lần so với thịt bò.
Vitamin A có nhiều hơn 6 lần so với các loại thịt cá thông thường. Vì vậy cá còn tốt cho người loãng xương và trẻ em , người sức khỏe kém, đêm ngủ hay đổ mồ hôi trộn.

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn cách chế biến món cá mút đá nướng sa tế vô cùng độc đáo, thơm ngon rồi đấy. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo thông tin, công thức và hình ảnh tham khảo từ kênh YouTube TXT Officialyellowfin.vn.

Từ khóa: Cá mút đá nướng sa tế,cá mút đá nướng sa tế,cá mút đá nướng ngon,cá nướng sa tế,cá nướng ngon,vào bếp,cá mút đá nướng sa tế,cá mút đá nướng ngon,cá nướng sa tế,cá nướng ngon,vào bếp,cá mút đá nướng sa tế,cá mút đá nướng ngon,cá nướng sa tế,cá nướng ngon,vào bếp,