Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm cá mút đá (cá ninja) nướng sa tế cay cay, thơm nồng cực lạ miệng

Nếu bạn đang muốn làm cá mút đá nướng sa tế thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

Có nhiều bạn không biết chế biến cá mút đá thành món gì. Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm cá mút đá (cá ninja) nướng sa tế cay cay, thơm nồng cực lạ miệng nhé!

cá mút đá nướng sa tế

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm cá mút đá nướng sa tế

2 Các bước làm cá mút đá nướng sa tế

Bước 1 Sơ chế cá mút đá

Sơ chế cá mút đáSơ chế cá mút đá

Bạn sơ chế cá mút đá giống như lươn. Bạn dùng cây đinh hoặc vật nhọn cố định đầu cá, sau đó rạch bụng và loại bỏ ruột. Tiếp đến, dùng dao nhọn lóc thịt và bỏ da cá. Sau đó bạn rửa sạch và cắt khúc vừa ăn.

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thì có thể mua cá đông lạnh đã sơ chế sẵn. Khi đó bạn chỉ cần cắt khúc vừa ăn và ướp gia vị. Khi đã làm sạch cá bạn nên để cá thật ráo rồi mới ướp vì như vậy cá không còn đọng máu cũng như không còn tanh.

Lưu ý là loại cá này có nhiều nhớt cho nên bạn có thể dùng giấm, chanh hoặc chần sơ qua nước sôi rồi dùng dao cạo hết nhớt trên cá ra nhé!

Bước 2 Ướp cá

Ướp cá mút đáƯớp cá mút đá

Bạn ướp cá với 1 muỗng canh ớt băm, 20g lá chanh cắt sợi, 2 muỗng cà phê hành tím băm, 2 muỗng canh sa tế, vì cá có vị mặn sẵn nên bạn không cần phải cho muối thêm. Sau đó bạn trộn đều, dùng tay mát xa nhẹ và để cá thấm gia vị khoảng 20 phút.

Bước 3   Nướng cá

Nướng cá bằng bếp nướng điện hoặc bằng thanNướng cá bằng bếp nướng điện hoặc bằng than

Bạn có thể nướng cá bằng bếp nướng điện hoặc bằng than đều được. Nhưng hầu hết các món nướng bằng than sẽ ngon hơn đấy. Bạn nướng cá vừa chín tới để giữ được vị ngọt của thịt cá. Trong quá trình nướng, bạn có thể quét thêm ít dầu để cá không bị khô mà còn thơm ngon nữa.

3 Thành phẩm

Cá mút đá nướng sa tế cay cay, thơm nồng cực lạ miệngCá mút đá nướng sa tế cay cay, thơm nồng cực lạ miệng

Cuối cùng món cá mút đá nướng sa tế đã hoàn thành. Món ăn có sự hòa quyện của thịt cá dai dai, cay cay hương nồng của sa tế và mùi thơm nhẹ của hành tím sẽ khiến gia đình bạn mê mẩn lắm đấy!

Như vậy HAY ĂN đã hướng dẫn cho các bạn cách làm cá mút đá (cá ninja) nướng sa tế cay cay, thơm nồng cực lạ miệng. Hy vọng qua bài viết trên các bạn có thể thực hiện thành công món cá mút đá nướng sa tế rồi nhé!

Từ khóa: Cách làm cá mút đá (cá ninja) nướng sa tế cay cay, thơm nồng cực lạ miệng,các món ngon từ cá,,