Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá mú sốt me chua cay ngon dúng điệu cực dễ làm tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá mú là một trong những loại cá biển được nhiều người yêu thích bởi khi chế biến thành món ăn vô cùng thơm ngon, thịt trắng, ngọt và dai rất đặc trưng. Vậy bạn đã biết đến món cá mú sốt me chua cay chưa? Vào bếp cùng HAY ĂN và thử thực hiện ngay món chiên hấp dẫn này để chiêu đãi mọi người nhé!

Nguyên liệu làm Cá mú sốt me

Cá mú (khoảng 1.5kg) Bột bắp (hoặc bột chiên giòn) Tỏi (băm nhỏ) Nước cốt me Tương ớt Tương cà Dầu ăn Muối/ đường

Cách chọn mua cá mú tươi ngon

  • Cá mú tươi ngon thường có thân thẳng, không bị nhớt, không bị cong. Thịt cá có ngấn xanh, sát với xương, săn chắc và có độ đàn hồi tốt.
  • Ngoài ra, cá mú tươi còn có mang đỏ sẫm, nắp mang sát với mang cá, miệng cá khép chặt. Bụng cá không bị phình to bất thường, có màu hồng trắng hoặc hồng nhạt.
  • Bạn nên tránh mua cá mú có mùi tanh hôi, thịt cá nhũn nhão, chảy nhớt, mang cá rời rạc bởi đây là cá đã bị ươn, thịt cá sẽ có hại cho sức khỏe con người.

Nguyên liệu làm cá mú sốt me

Cách chế biến Cá mú sốt me

  • Sơ chế cá mú

    Cá mú sau khi mua về, bạn đánh vảy, mổ bụng lấy hết nội tạng và mạch máu xung quanh ra. Bạn nên rút nội tạng nhẹ nhàng để không làm bể túi mật, tránh làm thịt cá bị đắng.

    Để khử đi mùi tanh của cá mú, bạn xát muối lên khắp đầu, thân và đuôi cá, rồi rửa lại cá với nước sạch.

    Bạn đặt cá lên thớt, dùng dao khứa lên cá các đường đều nhau với khoảng cách giữa 2 đường dài bằng 1/2 lóng tay.

    Cách khử mùi tanh cá hiệu quả:

    • Cách 1: Ngoài cách xát muối vào cá ở trên, bạn còn có thể khử mùi tanh cá bằng cách ngâm toàn bộ cá với nước muối pha loãng trong 5 - 10 phút rồi vớt ra, rửa lại với nước sạch.
    • Cách 2: Sau khi sơ chế cá, bạn ngâm cá trong nước lạnh hòa với một ít rượu trắng hoặc giấm ăn khoảng 5 phút thì vớt ra, rửa sạch.
    • Cách 3: Bạn còn có thể thả vào nước ngâm cá vài lát gừng đập dập để tăng hiệu quả khử tanh và hương vị của thịt cá.
  • Chiên cá

    Cá đã ráo nước bạn xoa đều 50gr bột bắp sao cho bột áo đều cá.

    Bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, thêm 10 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng bạn cho cá vào chiên khoảng 20 phút cho tới khi vàng đều 2 mặt thì tắt bếp, cho cá ra để ráo dầu.

  • Làm sốt me

    Bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, lấy 1 muỗng canh dầu ăn chiên cá cho vào chảo, dầu nóng bạn cho tỏi băm vào phi thơm.

    Khi tỏi đã thơm bạn thêm 2 muỗng canh nước, 2 muỗng canh nước cốt me, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh tương cà, bạn đảo đều rồi nêm nếm cho vừa ăn thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Bạn bày cá ra dĩa, chan sốt lên trên là hoàn thành rồi, cá mú với da cá được chiên vàng giòn, thịt cá săn chắc, chua chua ngọt ngọt đậm đà. Tất cả thấm đều gia vị vô cùng hấp dẫn.

    Bạn có thể ăn kèm món ăn với một ít rau sốngnước mắm chua cay để tăng thêm hương vị cho cả bữa ăn. Vào bếp và thử nấu món ăn đơn giản thơm ngon này để chiêu đãi bạn bè và gia đình ngay nhé!

Hy vọng với công thức nấu món cá mú sốt me đậm vị chua cay ngon mà HAY ĂN giới thiệu đến bạn sẽ giúp bạn thêm vị cho thực đơn hằng ngày thêm đa dạng và hấp dẫn. Vào bếp và thực hiện ngay món ăn không những đơn giản mà còn vô cùng thơm ngon này để thưởng thức cùng gia đình và anh em "chí cốt" nhé! Chúc bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube: Bách hóa XANH. Đăng ký theo dõi kênh để xem nhiều video món ăn ngon, hấp dẫn hàng tuần nhé!

Từ khóa: Cá mú sốt me,cách làm cá mú sốt me,cách làm cá mú sốt,cá mú sốt me,cá mú,sốt me,cách làm cá mú sốt me,cách làm cá mú sốt,cá mú sốt me,cá mú,sốt me,