Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá mòi nướng lá húng quế

Cách làm cá mòi nướng lá húng quế bằng nồi chiên không dầu cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá mòi thường được dùng để kho hoặc sốt cà, thế nhưng cá mòi chế biến thành các món nướng cũng vô cùng hấp dẫn đấy! Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện món cá mòi nướng lá húng quế vô cùng thơm ngon hấp dẫn mà vô cùng đơn giản ngay nào.

Nguyên liệu làm Cá mòi nướng lá húng quế bằng nồi chiên không dầu

Cá mòi tươi Lá húng quế (khoảng 10gr) Ớt khô xay Gia vị thông dụng (hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay/ muối)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá mòi tươi ngon

  • Cá tươi và ngon nhất khi còn sống, bạn nên chọn mua những con cá bơi khỏe, có mắt trong suốt, mang hồng và lớp da không có màu lạ.
  • Nếu không mua được cá tươi sống, bạn cũng có thể mua cá tươi đã ướp lạnh. Bạn nên chú ý chọn những con cá có mắt trong, sáng rõ, không bị đục và hơi phồng lên một chút và giác mạc có sự đàn hồi.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những con có miệng cá ngậm kín, khi dùng ngón tay ấn vào thân cá thấy có độ đàn hồi.

Cách chọn mua lá húng quế sạch thơm

  • Để mua được lá húng quế tươi ngon, bạn không nên chọn những lá có màu quá đậm vì đây thường là lá quế già.
  • Bạn nên chọn mua những cây húng quế có lá màu xanh mướt, bề mặt lá bóng, rộng, không có bất kì dấu hiệu bất thường nào khác.
  • Tuy nhiên, bạn cũng không nên mua những cây quế có lá màu xanh quá mướt vì chúng có thể là lá có hàm lượng thuốc trừ sâu rất cao.

Nguyên liệu làm cá mòi nướng lá húng quế

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, dao, thớt, thau, muỗng,...

Cách chế biến Cá mòi nướng lá húng quế bằng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế cá

    Cá mòi sau khi mua về bạn làm sạch, bỏ ruột rồi rửa lại với nước sạch cho sạch máu.

    Sau đó, bạn dùng muối hột chà xát bên ngoài cá và ngâm cá trong nước muối loãng cùng 1 ít giấm khoảng 15 phút để khử mùi tanh của cá.

    Sau 15 phút, bạn vớt cá ra rổ, khứa vài đường trên thân cá để cá mau thấm gia vị hơn và để ráo nước.

    Mẹo khử mùi tanh của cá

    • Cách 1: Để khử mùi tanh của cá, bạn có thể dùng muối hột chà xát lên thân cá rồi ngâm cá trong nước muối loãng khoảng 5 - 10 phút. Cách này không chỉ giúp khử mùi tanh mà còn làm sạch nhớt trên thân cá.
    • Cách 2: Bạn cũng có thể khử mùi tanh của cá bằng cách sử dụng rượu trắng hoặc giấm. Sau khi làm sạch cá, bạn chỉ cần ngâm cá vào nước có pha 1 ít rượu hoặc giấm khoảng 5 phút, sau đó đem rửa sạch lại với nước là được.
    • Cách 3: Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng gừng tươi đập dập ngâm cùng với cá để khử mùi tanh đấy. Gừng không chỉ làm giảm bớt mùi tanh của cá mà còn giúp làm tăng hương vị cho món ăn của bạn đấy!
  • Ướp cá

    Đầu tiên, bạn giã nát 10gr lá húng quế tươi rồi trộn với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê ớt khô xay.

    Tiếp đến, đem phần gia vị vừa trộn thoa đều khắp thân cá rồi để cá ướp trong khoảng 30 phút.

  • Nướng cá

    Trong thời gian chờ cá ướp, bạn khởi động nồi chiên không dầu, để mức nhiệt 200 độ C và chỉnh thời gian khoảng 10 phút để làm nóng lò.

    Sau khi cá đã thấm gia vị, bạn xếp đều cá vào thùng nướng và nướng cá trong khoảng 15 - 17 phút ở nhiệt độ 200 độ C.

    Tùy vào công suất từng máy mà bạn cần căn thời gian và nhiệt độ cho phù hợp. Sau 15 phút, bạn trở mặt cá và nướng thêm khoảng 5 phút để cá vàng đều.

  • Thành phẩm

    Cá mòi có thịt thơm mềm, vị hơi beo béo, khi nướng cùng lá húng quế thơm đặc trưng cùng các gia vị khác tạo ra một món ăn vô cùng hấp dẫn.

    Cá mòi nướng lá húng quế ăn cùng cơm trắng nóng hổi rất ngon, hoặc bạn cũng có thể cuốn cá cùng bánh tráng và rau sống.

Vậy là HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn cách làm cá mòi nướng lá húng quế vô cùng thơm ngon hấp dẫn, cực kì đưa cơm mà lại vô cùng dễ làm rồi đấy. Còn chần chờ gì mà không bắt tay ngay vào bếp chiêu đãi người thân đi nào. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!


Song Anh DC
https://www.facebook.com/trucquynhm

Từ khóa: Cá mòi nướng lá húng quế,cá mòi nướng,cách làm cá mòi nướng,làm cá mòi nướng,cách làm cá nướng,cách làm cá mòi,cá mòi nướng,cách làm cá mòi nướng,làm cá mòi nướng,cách làm cá nướng,cách làm cá mòi,