Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá mè hấp bia

Cách làm cá mè hấp bia thơm ngon, hấp dẫn tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá mè hấp bia là một món ăn đơn giản, thơm ngon với hương vị vô cùng hấp dẫn với phần thịt cá ngọt, mềm. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay công thức chế biến món hấp thơm ngon, hấp dẫn này tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Cá mè hấp bia

Cá mè (khoảng 1.5kg) Bia (1 lon) Nghệ (giã nhuyễn) Cà chua (cắt múi cau) Ớt Thì là/ Hành lá (cắt khúc) Tương hột Mẻ chua Nước màu Gia vị thông dụng (Muối/ Đường/ Tiêu/ Hạt nêm/ Bột ngọt)

Cách chọn mua cá mè tươi ngon

  • Để món ăn thơm ngon, bạn cần phải chọn được cá mè còn tươi, mắt cá còn trong, khi cầm vào có cảm giác nhớt bóng, mang cá có màu hồng, vẩy chắc, thả xuống nước không nổi thì cá còn tươi.
  • Nếu như lớp dịch nhờn ngoài cá chuyển sang dạng dính, mắt cá lõm và trắng đục, vẩy dễ rời, mang cá có màu trắng hoặc thâm, thịt mềm và không đàn hồi, nổi trên mặt nước. Đó là đặc điểm của cá ươn, không nên mua.

Nơi mua nước màu

Nước màu bạn có thể tìm mua tại các chợ, siêu thị hoặc qua các trang thương mại điện tử. Hiện nay, Bách hóa XANH cũng đang kinh doanh sản phẩm này, bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử tự làm tại nhà theo công thức của HAY ĂN.

Nguyên liệu làm cá mè hấp bia

Cách chế biến Cá mè hấp bia

  • Sơ chế cá

    Đầu tiên, đánh sạch vảy cá mè, loại bỏ phần ruột bên trong, cạo sạch lớp máu đen trong bụng cá rồi đem rửa với nước.

    Sau đó, để loại bỏ mùi tanh của cá, dùng muối chà xát thân cá rồi đem rửa sạch 2 - 3 lần với nước, cắt khúc vừa ăn khoảng 2 lóng tay.

    Cách sơ chế cá mè sạch, không tanh

    • Làm sạch vây, vẩy, mang của cá mè.
    • Dùng dao rạch dọc sống lưng cá từ đầu đến đuôi, tách đôi thân cá để lấy phần nội tạng bên trong.
    • Rửa cá với nước cho sạch hết phần máu và cắt khúc vừa ăn.
    • Ngâm cá trong nước muối loãng, nước gừng hoặc giấm để loại bỏ mùi tanh.
  • Ướp cá

    Ướp cá với 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương hột, 1 muỗng canh mẻ chua (lọc lấy nước cốt), 1 muỗng cà phê tiêu, bột ngọt và hạt nêm mỗi loại, phần nghệ giã nhuyễn rồi trộn đều.

    Mách nhỏ: Để cá sau khi hấp sẽ có màu vàng đẹp mắt, bạn có thể cho vào 1 ít dầu điều.
  • Hấp món ăn

    Bắc nồi lên bếp, cho toàn bộ phần cá và gia vị ướp vào. Xếp vào nồi phần cà chua đã cắt múi cau cùng 3 trái ớt vào, cho 1 lon bia vào nồi và đun sôi ở lửa vừa.

    Khi nồi cá đã sôi, bạn đậy nắp, hạ lửa nhỏ và hấp trong khoảng 40 phút.

    Khi hấp được khoảng 35 phút thì cho phần hành lá và thì là còn lại lên bên trên, nêm nếm gia vị cho vừa ăn và tắt bếp.

    Mách nhỏ: Để giảm bớp mùi tanh cũng như tăng thêm hương vị cho món ăn, bạn có thể cho phần gốc thì là và đầu hành lá vào hấp chung.

  • Thành phẩm

    Cá mè hấp bia thơm lừng, không tanh với mùi thơm của bia hòa quyện cùng thì là và nghệ tươi. Thịt cá mềm, đậm đà hương vị cùng với vị chua chua, cay cay.

    Cá hấp bạn có thể ăn chơi hoặc ăn kèm cùng với bún, bánh tráng, rau thơm đều sẽ rất hấp dẫn đấy.

Vậy là với vài thao tác đơn giản bạn đã có thể làm xong món cá mè hấp bia siêu ngon rồi. Chúc các bạn thành công với công thức từ HAY ĂN nhé!

*Công thức và hình ảnh tham khảo tại kênh YouTube ẨM THỰC MIỀN QUÊ.

Từ khóa: Cá mè hấp bia,cách làm cá mè hấp bia,cách làm cá mè hấp,cá mè hấp bia,cá mè hấp,cá hấp bia,cách làm cá mè hấp bia,cách làm cá mè hấp,cá mè hấp bia,cá mè hấp,cá hấp bia,cách làm cá mè hấp bia,cách làm cá mè hấp,cá mè hấp bia,cá mè hấp,cá hấp bia,