Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá lòng tong chiên bông điên điển giòn tan, ai cũng thích mê

Cá lòng tong chiên bông điên điển giòn tan là món ăn dân dã đậm hương vị quê hương. Cùng vào bếp thực hiện ngay món ăn này với HAY ĂN nhé!

Cách làm cá lòng tong chiên bông điên điển

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá lòng tong và bông điên điển là hai nguyên liệu dân dã quen thuộc. Có rất nhiều cách để chế biến hai nguyên liệu này tuy nhiên hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm cá lòng tong chiên bông điên điển giòn tan, ai cũng thích mê qua bài viết sau.

1 Nguyên liệu làm cá lòng tong chiên bông điên điển

Nguyên liệu làm cá lòng tong chiên bông điên điểnNguyên liệu làm cá lòng tong chiên bông điên điển

2 Cách làm cá lòng tong chiên bông điên điển

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Cá lòng tong mua về rửa sạch, đem cá ướp với 1/3 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/3 nước cốt chanh. Dùng đũa trộn đều cho các gia vị hòa quyện.

Bông điên điển rửa sạch, vớt ra để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Mẹo hay: Cho nước cốt chanh vào ướp sẽ giúp khử đi mùi tanh của cá.

Tiếp đến, bạn cho khoảng 3 muỗng canh bột chiên giòn ra tô riêng, rồi hòa hết phần bột còn lại với khoảng 200ml nước lọc (có thể điều chỉnh) trộn đều cho tới khi tạo hỗn hợp sền sệt là đạt.

Chuẩn bị bột chiên giònChuẩn bị bột chiên giòn

Bước 2  Làm nước chấm

Bạn cho vào 1 cái chén, các gia vị gồm 1,5 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 1,5 muỗng canh nước cốt chanh, dùng muỗng khấy đều cho đường tan hoàn toàn. Cuối cùng cho tỏi, ớt băm vào khuấy đều lần nữa là được.

Làm nước chấmLàm nước chấm

Bước 3 Chiên cá

Đầu tiên, bạn cho cá đã ướp áo qua một lớp bột chiên giòn khô, chuẩn bị một chảo dầu, đợi dầu sôi bạn lần lượt cho cá lăn qua một lớp bột chiên ướt rồi cho cá vào chiên cho đến khi vàng đều 2 mặt. Tiếp đến vớt cá ra để ráo dầu.

Chiên cáChiên cá

Bước 4 Chiên bông điên điển

Lặp lại các bước tương tự như khi chiên cá lòng tong. Bạn lần lượt cho bông điên điển áo qua một lớp bột chiên khô, sau đó là lớp bột chiên ướt, rồi cũng đem chiên vàng đều các mặt. Cuối cùng vớt ra và để ráo dầu.

Chiên bông điên điểnChiên bông điên điển

Bước 5 Thành phẩm

Cho cá lòng tong, bông điên điển chiên giòn ra dĩa, trang trí thêm một ít rau thơm ăn kèm, nước chấm là có thể thưởng thức rồi.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món cá lòng tong chiên bông điên điển giòn tan, thơm nức hòa quyện một chút béo ngọt của cá và vị chát nhẹ của bông điên điển chấm cùng nước mắm chua ngọt cực hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể thực hiện xong món cá lòng tong chiên bông điên điển giòn ngon, lạ miệng. Vào bếp thực hiện ngay để đãi gia đình nhé. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Cách làm cá lòng tong chiên bông điên điển giòn tan, ai cũng thích mê,cá lòng tong chiên bông điên điển,cá lòng tong chiên,