Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá lóc quay me

Cách làm cá lóc quay me giòn ngon, sốt đậm đà, cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá lóc quay me là một món chiên dân dã mang hương vị miền Tây sông nước. Hãy cùng vào bếp trổ tài với món ăn hấp dẫn ngay từ tên gọi này do HAY ĂN chia sẻ nhé!

Nguyên liệu làm Cá lóc quay me

Cá lóc ( khoảng 700 gr) Me vắt Đậu phộng sống Tỏi Ớt Dầu ăn Giấm ăn Nước mắm Muối Đường

Cách chọn mua cá lóc tươi ngon

  • Chọn mua cá lóc có kích thước vừa phải, không quá to hoặc quá nhỏ. Thân cá thuôn dài, không quá tròn, sờ vào thấy chắc tay, không bị nhũn.
  • Quan sát phần hậu môn cá để xác định cá còn tươi hay không: cá tươi thì phần hậu môn nhỏ, khi nở to thì đó là những con cá đã chết, sắp ươn và đôi khi bị tẩm hóa chất.
  • Khi sơ chế, thịt cá mềm, mổ bụng nhiều mỡ, có mùi hôi thì đó là cá không ngon.

Nguyên liệu làm món cá lóc quay me

Dụng cụ thực hiện

Chảo, dao, thớt, chén, dĩa,...

Cách chế biến Cá lóc quay me

  • Sơ chế cá lóc

    Cá lóc mua về rửa sạch, rửa cùng với nước muối và giấm pha loãng để cá sạch nhớt và khử mùi tanh của cá. Tiếp theo khứa cá 4 - 5 đường, bước này giúp cá thấm gia vị, dễ chiên và cá chiên xong trông đẹp mắt hơn.

  • Ướp cá lóc

    Cho 1 muỗng cà phê muối vào ướp đều cùng cá để khi cá chiên lên sẽ có vị mặn mặn, muối còn giúp da cá giòn khi chiên.

  • Pha và nấu sốt me

    Pha 2 muỗng canh nước mắm cùng với 2 muỗng canh lưng đường. Ở bước này bạn có thể tùy chỉnh gia vị theo ý thích mặn ngọt.

    Cho nửa chén nước (nước sôi càng tốt) vào me và dằm lấy nước cốt. Sau khi có nước cốt me, trộn phần cốt me chung với hỗn hợp mắm đường đã pha ở trên.

    Rang đậu phộng đến khi đậu giòn, vỏ đậu bung nhẹ và dậy mùi thơm. Chú ý rang ở lửa nhỏ để tránh đậu cháy ở ngoài nhưng chưa chín bên trong.

  • Chiên cá lóc

    Cho 100ml dầu ăn vào chảo dầu, cho cá vào chiên. Lưu ý, bạn cho lửa nhỏ hoặc cho thêm vào xíu muối tránh dầu văng lên bỏng mặt nhé. Chiên cho tới khi cá chín vàng, lớp da bên ngoài giòn thì bạn vớt cá ra dĩa để ráo dầu. Chắt bớt lượng dầu dư ra chén chỉ để lại 1 ít dầu, khoảng 2 muỗng canh.

    Bật bếp cho dầu còn trong chảo sôi lên, bạn cho ớt tỏi đã băm vào phi cho vàng thơm. Tiếp đến bạn cho nước sốt me đã pha ở trên vào đảo cùng, để lửa nhỏ.

    Nước sốt sệt lại bạn tắt bếp và quết phần nước sốt đều lên mình cá. Cuối cùng bạn rắc đậu phộng rang lên món ăn để món ăn tròn vị hơn nhé!

  • Thành phẩm

    Món cá lóc quay me có vị mặn mà từ nước mắm ngon, vị chua chua ngọt ngọt từ me chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Các bạn có thể ăn với cơm, bún, bánh tráng cuốn,...hoặc có thể cho thêm khế, rau thơm nếu thích sẽ ngon hơn nhiều.

Cá lóc quay me là một món ăn đậm đà, đưa cơm mà cách làm lại vô cùng đơn giản đúng không nào. Đây cũng là một món ăn đáng lựa chọn nhất là vào mùa mưa lạnh. Chúc các bạn thành công nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh Huỳnh Phương Món ngon tại nhà.

Từ khóa: Cá lóc quay me,cá lóc quay me,cách làm cá lóc quay me,cá quay me,món cá lóc quay me,cá lóc sốt me,cá lóc quay me,cách làm cá lóc quay me,cá quay me,món cá lóc quay me,cá lóc sốt me,cá lóc quay me,cách làm cá lóc quay me,cá quay me,món cá lóc quay me,cá lóc sốt me,