Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá lóc nướng riềng sả

Cách làm cá lóc nướng riềng sả thơm lừng cay cay ngon hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá lóc nướng riềng sả là một món nướng dân dã thơm ngon, hấp dẫn, với thịt cá dai mềm cùng lớp da cá mặn mặn, thơm thơm, cay cay. Vào bếp cùng HAY ĂN và thực hiện ngay bạn nhé!

Nguyên liệu làm Cá lóc nướng riềng sả

Cá lóc (khoảng 1.5kg) Riềng Sả Hành tím Ớt sa tế Gia vị thông dụng (Muối/ đường/ hạt nêm)

Cách chọn mua cá lóc (cá quả) tươi ngon

  • Khi mua cá lóc, tốt nhất nên mua những con còn sống, bơi khỏe để đảm bảo độ tươi ngon. Cá kích thước lớn thì thịt chắc và ít xương hơn cá nhỏ.
  • Nếu không mua được cá sống, thì chọn những con có mắt trong veo và hơi lồi lên, mang cá đỏ tươi, nhấn vào cá thấy cứng, săn chắc. Ngoài ra, nhìn vào hậu môn cá nếu thấy hậu môn nhỏ là cá tươi, hậu môn nở lớn là cá chết đã lâu.
  • Không mua nếu thấy mắt cá đục, thịt cá mềm, bụng nhiều mỡ, mổ ra có mùi hôi.

Nguyên liệu làm cá lóc nướng riềng sả

Dụng cụ thực hiện

Vỉ nướng, dao, thớt, kẹp gắp, đũa,...

Cách chế biến Cá lóc nướng riềng sả

  • Sơ chế cá lóc

    Để khử mùi tanh và giảm độ nhớt của cá, sau khi làm ruột, cắt bỏ mang cạo vảy, thì rửa lại với nước, rồi sử dụng 1 ít muối chà xát trực tiếp trong và ngoài con cá.

    Sau đó rửa cá lại 2 - 3 lần với nước sạch rồi để ráo nước. Tiếp đó bạn dùng dao khứa vài đường lên thân cá.

    Cách khử mùi tanh cá lóc hiệu quả

    • Cách 1: Dùng muối xoa bóp cá khoảng 2 - 3 phút rồi rửa sạch lại, để ráo.
    • Cách 2: Ngâm cá khoảng 5 phút trong nước cốt chanh (hoặc giấm) pha loãng, sau đó xoa bóp cá một lần nữa rồi rửa lại dưới vòi nước sạch.
    • Cách 3: Nếu có tro bếp, bạn lấy xoa lên mình cá, nhớt cá sẽ thấm vào tro bếp, bạn dùng tay tuốt bỏ phần tro rồi rửa cá lại với nước.
  • Ướp cá

    Củ riềng, hành tím bỏ vỏ, sau đó rửa sạch, để ráo. Sả bỏ gốc già, rửa sạch, để ráo.

    Bạn giã nhuyễn hành tím, củ riềng, sả, tiếp đó thêm vào 1 muỗng canh ớt sa tế, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, tiếp tục giã cho đều hỗn hợp ướp.

    Sau đó bạn đem hỗn hợp ướp chà xát cả bên trong và bên ngoài của cá. Ướp cá trong vòng 15 - 20 phút cho cá thấm gia vị.

  • Nướng cá

    Chuẩn bị sẵn bếp than, cho vỉ nướng lên làm nóng vỉ, sau đó đặt cá lên mặt vỉ, tiến hành nướng cá trong khoảng 30 - 40 phút.

    Cứ mỗi 7 - 10 phút lật mặt cá một lần để thịt cá được chín đều và không bị cháy.

    Mách nhỏ: Để thịt cá sau khi nướng được đậm đà và dậy mùi thơm, trong suốt quá trình nướng bạn có thể rưới thêm sốt ướp lên thịt cá để gia vị ngấm đều hơn.
  • Thành phẩm

    Cá nướng riềng sả với màu sắc vàng ươm vô cùng bắt mắt, hấp dẫn. Công thức đặc biệt giúp cá thấm vị nhưng vẫn giữ được vị ngọt vốn có. Thịt cá săn chắc, da cá vàng thơm và có vị cay nhẹ của các nguyên liệu.

    Món ăn này có thể ăn cùng cơm trắng hoặc dùng bánh tráng cuốn cá cùng với một ít rau sống, chấm mắm nêm hoặc mắm chua ngọt pha chuẩn vị là ngon nhất.

Qua bài viết hướng dẫn công thức thực hiện món cá lóc nướng riềng sả đơn giản dễ làm, HAY ĂN hi vọng bạn sẽ có những bữa cơm vui vẻ bên cạnh những người yêu thương. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Cá lóc nướng riềng sả,cách làm cá lóc nướng riềng sả,cá lóc nướng riềng sả,cá lóc nướng riềng,cá lóc nướng,cá lóc,cách làm cá lóc nướng riềng sả,cá lóc nướng riềng sả,cá lóc nướng riềng,cá lóc nướng,cá lóc,cách làm cá lóc nướng riềng sả,cá lóc nướng riềng sả,cá lóc nướng riềng,cá lóc nướng,cá lóc,