Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá lóc nướng mía

Cách làm cá lóc nướng mía thơm ngon lạ miệng đổi vị cho gia đình

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá lóc nướng mía là một trong những món nướng quen thuộc đối với người dân Nam Bộ mang hương vị dân dã, mộc mạc. Cùng HAY ĂN vào bếp khám phá cách làm món ăn cực kì đơn giản nhưng lại rất đậm đà, có khả năng gây “nghiện” này tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Cá lóc nướng mía

Cá lóc Mía Ớt băm Tỏi băm Mỡ hành Đậu phộng rang (đập dập) Nước cốt me Nước mắm Đường Muối hột

Cách chọn mua cá lóc tươi ngon

  • Nên chọn mua cá có mắt lồi, trong suốt, khi dùng tay ấn nhẹ vào thân cá sẽ thì có độ đàn hồi tốt.
  • Cá tươi thì mang cá sẽ có màu đỏ tươi và không bị nhớt, có lớp vảy óng ánh, bám chặt ở phần thân kéo dài đến phần đuôi, miệng cá khép lại và cá không có mùi hôi tanh, trương sình.
  • Không nên mua cá nếu thấy mắt cá đục, lõm vào hốc mắt, giác mạc nhăn nheo. Tuyệt đối không mua cá khi vảy của cá không sáng óng và bị bong tróc, miệng cá hé mở tức là cá đã bị ươn.

Nguyên liệu làm cá lóc nướng mía

Cách chế biến Cá lóc nướng mía

  • Sơ chế cá lóc

    Cá lóc mua về, đánh vẩy, cắt mang và bỏ ruột. Để khử mùi tanh, dùng muối hột chà xát lên mình cá, sau đó rửa lại với nước sạch.

    Bạn dùng 2 cây mía đã chuốt vỏ và rửa sạch xiên từ miệng vào bụng cá.

    Cách sơ chế cá lóc sạch, không bị tanh

    • Trước tiên, bạn làm sạch cá bằng cách đánh vảy và rút bỏ ruột cá thật kỹ. Chú ý cắt rửa sạch những chỗ máu đông trong bụng cá.
    • Khử mùi tanh của cá bằng cách xát muối hột lên thân cá khoảng 10 phút và rửa lại bằng nước.
    • Ngoài ra, bạn có thể pha loãng nước cốt chanh và ít muối vào nước rồi ngâm miếng cá khoảng 10 phút rồi rửa sạch.
    • Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng giấm hoặc rượu trắng để rửa cá cũng sẽ giúp khử mùi tanh vô cùng hiệu quả đấy.

    Xem thêm: Cách khử mùi tanh cá hiệu quả

  • Nướng cá

    Bạn nhóm bếp lửa cháy lớn, rồi gác thanh mía đã xiên qua cá lóc vào quay cho cá chín đều.

    Trong lúc nướng, bạn trở cá liên tục cho chín đều, nếu thấy lớp da cá khô lại, bạn phết một lớp dầu ăn lên mình cá để cá không bị khô.

    Khi thấy cá đã chín, lớp da bên ngoài cháy xém và toả mùi thơm, bạn đem cá vào cho ra đĩa, rút cây mía ra là có thể thưởng thức ngay rồi.

    Mách nhỏ: Để việc nướng cá dễ thao tác và thực hiện hơn, bạn có thể thay nhóm củi bằng bếp than và nướng cá trên vỉ nướng nhé.

  • Làm nước chấm

    Bạn cho vào chén 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước cốt me, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh ớt băm, 1 muỗng canh tỏi băm. Trộn đều cho đường tan hết và các nguyên liệu hoà vào nhau.

  • Thành phẩm

    Món cá lóc nướng vàng thơm nức được bày ra vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn tách đôi mình cá theo chiều dọc xương sống, rưới lên thịt cá một ít mỡ hành và rắc lên một ít đậu phộng rang giã dập.

    Thịt cá chín săn dai, vị ngọt thơm tự nhiên của cá và mía thấm vào từng thớ thịt, béo béo vị mỡ hành và bùi thơm mùi đậu phộng cực cuốn hút. Gắp 1 miếng thịt cá lóc nướng chấm ngập trong nước chấm đậm đà, chua ngọt cay cay vô cùng bắt vị.

    Bạn có thể dùng kèm cá lóc nước mía với cơm trắng, bún tươi hoặc cuốn bánh tráng cùng các loại rau sống tươi xanh đều rất ngon, thích hợp cho dịp cuối tuần quây quần bên gia đình, bạn bè.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm cá lóc nướng mía thơm ngon lạ miệng đổi vị cho gia đình thơm ngon, hấp dẫn mà lại cực kì đơn giản và dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được. Chúc bạn thành công với công thức này nhé!

*Hình ảnh và công thức tham khảo từ kênh YouTube Feedy VN.

Từ khóa: Cá lóc nướng mía,cách làm cá lóc nướng mía,cá lóc nướng mía,cách làm cá lóc nướng,cá lóc nướng,cá lóc,cách làm cá lóc nướng mía,cá lóc nướng mía,cách làm cá lóc nướng,cá lóc nướng,cá lóc,cách làm cá lóc nướng mía,cá lóc nướng mía,cách làm cá lóc nướng,cá lóc nướng,cá lóc,