Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá lóc nướng mía ngọt thịt, dễ thực hiện tại nhà

Cách làm cá lóc nướng mía ngọt thịt, dễ thực hiện tại nhà các bạn đã biết chưa? Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá lóc là một thực phẩm quen thuộc với chúng ta. Từ cá lóc, chúng ta sẽ chế biến được nhiều món ăn ngon và bài viết này HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn món cá lóc nước mía vô cùng thơm ngon nhé.

1 Nguyên liệu làm cá lóc nướng mía

Mẹo hay: Cách chọn cá lóc tươi ngon
- Các bạn nên chọn cá có mắt lồi, trong suốt và khi dùng tay ấn nhẹ thì thân cá có độ đàn hồi tốt. Cá tươi thì mang cá sẽ có màu đỏ tươi và không bị nhớt, có lớp vảy óng ánh, miếng cá khép lại.
- Các bạn không nên mua cá nếu thấy mắt cá đục, lõm vào hốc mắt, giác mạc nhăn nheo, miệng cá hé mở.

Nguyên liệu làm cá lóc nướng míaNguyên liệu làm cá lóc nướng mía

2 Cách làm cá lóc nướng mía

Bước 1 Sơ chế cá lóc

Cá lóc sau khi mua về, các bạn đánh vảy, cắt mang và bỏ ruột. Kế tiếp, các bạn dùng muối hột chà xát lên mình cá và sau đó rửa sạch. Bạn dùng hai cây mía đã chuốt và rửa sạch rồi xiên từ miệng vào bụng cá.

Sơ chế cá lócSơ chế cá lóc

Bước 2 Nướng cá

Các bạn sẽ nướng cá bằng bếp lửa. Các bạn nhóm bếp lửa cháy lớn rồi gác thanh mía đã xiên qua cá lóc vào quay cho các chín đều. Khi nướng cá, các bạn trở cá liên tục để cá chín đều nếu thấy lớp da cá khô các bạn phết một ít dầu ăn lên nhé.

Nướng cáNướng cá

Bước 3 Làm nước chấm

Các bạn cho 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước cốt me, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh ớt băm, 1 muỗng canh tỏi băm. Trộn đều tất cả cho hòa nguyện lại với nhau.

Làm nước chấmLàm nước chấm

Bước 4 Thành phẩm

Khi cá đã chín, lớp da bên ngoài cháy xém và tỏa hương thơm. Các bạn đem cá ra đĩa, rút cây mía, cho mỡ hành lên cá là có thể thưởng thức được rồi đó.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Cá lóc nướng mía vô cùng thơm ngon với cách làm cũng không quá khó. Thịt cá chín săn dai, vị ngọt thơm tự nhiên của cá và mía thấm vào từng thớ thịt tạo nên hương vị vô cùng thơm ngon. Với món ăn này, các bạn có thể ăn cùng cơm trắng, bún tươi hoặc cuốn bánh tráng đều vô cùng thích hợp.

Bài viết trên là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm cá lóc hấp mía. Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ biết được thêm một món ăn ngon từ cá lóc nhé.

Từ khóa: Cách làm cá lóc nướng mía ngọt thịt, dễ thực hiện tại nhà,cá lóc nướng mía,