Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá lóc kho su hào món ăn lạ miệng hao cơm của miền Tây

Cá là nguyên liệu dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon lại tốt cho sức khỏe. Bài viết dưới đây xin chia sẻ cùng bạn công thức làm cá lóc kho su hào món ăn lạ miệng hao cơm chuẩn vị miền Tây luôn nhé!

Cá lóc kho su hào là món ăn tương đối bình dị, dân dã. Tuy nhiên, vào những ngày trời mưa gió mà được ăn cơm với cá lóc kho su hào thơm ngon đậm đà thì đúng là còn gì tuyệt vời bằng. Mời bạn cùng HAY ĂN tham khảo cách làm món cá lóc kho su hào vừa đơn giản lại ngon nhé!

Thời gian chế biến: 45 -50 phút

Dành cho: 4 người ăn

1 Nguyên liệu làm món cá lóc kho su hào

Nguyên liệu làm món cá lóc kho su hào

2 Cách làm món cá lóc kho su hào

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá bạn mua về mổ bỏ ruột và mang, cạo sạch lớp vảy bên ngoài sau đó cắt khúc. Tiếp đến bỏ cá vào chậu ngâm cá với nước muối pha loãng khoảng 15 phút để cá bớt mùi tanh và nhớt. Sau đó rửa lại cá với nước sạch và để ráo.

Su hào gọt bỏ vỏ sau đó bạn bổ miếng vừa ăn. Cà chua bổ múi cau, ớt cắt tỉa thành bông hoa để trang trí.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Ướp nguyên liệu

Tiếp đến bạn bỏ su hào và cà chua vào nồi, ướp chung với các loại gia vị gồm: 1 muỗng canh muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê nước mắm, thời gian ướp khoảng 15-20 phút.

Bước 3: Chiên cá

Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi sau đó bỏ cá vào chiên sơ, cho cá cứng lại, 2 mặt cá hơi vàng là được.

Lưu ý: Bạn nên chiên cá trước khi kho để thịt cá thơm, cứng và không có mùi tanh

Chiên cá

Bước 4: Kho cá lóc với su hào

Bạn bắc nồi có su hào đã ướp trước đó lên bếp, sau đó thêm vào nồi khoảng 500ml nước, bật bếp đun cho nồi su hào sôi lên. Tiếp theo bạn cho cá vào nồi và đun trên lửa lớn để nồi cá kho sôi trở lại.

Kho cá lóc với su hào

Sau khi nồi cá lóc kho su hào sôi lên thì bạn vặn lửa nhỏ liu riu, kho khoảng 20-30p thì su hào mềm, lúc này nước kho cá cũng cạn bớt thì bạn tắt bếp.

3 Thành phẩm

Múc cá lóc kho su hào ra tô, rắc thêm chút hạt tiêu lên cho thơm, bỏ ớt tỉa hình bông hoa và thêm mấy cọng ngò rí lên trên tô cá để trang trí. Cá lóc kho su hào với phần thịt cá chắc ngọt, không tanh, su hào mềm, ăn chung với cơm nóng đảm bảo “ngon tuyệt cú mèo”.

cá lóc kho su hào

Chỉ với 3 bước đơn giản bạn đã có ngay món cá lóc kho su hào ngon đúng vị miền Tây. Cuối tuần này nếu có thời gian bạn hãy vào bếp làm món cá lóc kho su hào để chiêu đãi cả nhà nhé!

Xem thêm:

>> Ngất ngây cá lóc kho tiêu ăn cùng cơm trắng

>> Cách làm cá lóc kho tộ ngon cơm, chuẩn vị miền Nam

>> Cách làm cá lóc kho thịt đậm đà, thịt cá chắc cuốn hút đến miếng cuối cùng

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm cá lóc kho su hào món ăn lạ miệng hao cơm của miền Tây,cá lóc kho,các món ngon từ cá lóc,cá lóc,su hào,các món kho,