Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá lóc hấp củ sắn ngon ngọt, cả nhà đều mê

Cá lóc hấp củ sắn là món ăn dân dã được nhiều người ưa thích. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài thực hiện ngay món ăn này để chiêu đãi cả nhà nhé!

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá lóc được biết đến là nguồn thực phẩm ngon và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Do đó, loại cá này rất thường xuất hiện trong các bữa ăn của các gia đình Việt. Trong đó, cá lóc hấp cùng củ sắn là sự kết hợp hoàn hảo được rất nhiều người ưa thích. Trong bài viết này, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn cách thực hiện món cá lóc hấp củ sắn thơm ngon, hấp dẫn.

1 Nguyên liệu để làm cá lóc hấp củ sắn

Mẹo hay:
-  Để chọn mua cá lóc tươi ngon, bạn nên chọn những con còn sống, kích thước vừa phải, đầu thon nhọn và rắn chắc. Cá lóc ngon là loại cá được bắt ngoài đồng, có màu sắc đồng đều và đen sẫm, hạn chế mua những con cá lóc có màu nâu xám vì khi hấp sẽ không ngon như cá lóc đồng.
-  Để chọn được thịt heo tươi ngon, bạn nên chọn phần thịt có màu đỏ hồng, phần mỡ có màu trắng đục. Khi sờ vào, thịt tươi sẽ có cảm giác mềm mại và có độ đàn hồi. Bên cạnh đó, bạn nên tránh mua thịt có màu đỏ sẫm, ngả đen vì có thể đây là thịt heo được nuôi bằng chất tạo nạc hoặc thịt heo cũ, không còn tươi.

Nguyên liệu để làm cá lóc hấp củ sắnNguyên liệu để làm cá lóc hấp củ sắn

2 Cách làm cá lóc hấp củ sắn

Bước 1 Sơ chế cá lóc

Sau khi mua cá lóc về, bạn dùng dao để cạo sạch vảy và rạch bụng cá để loại bỏ các nội tạng bên trong. Tiếp theo, đem cá đi rửa nhiều lần với nước sạch rồi ngâm trong nước muối pha loãng trong khoảng 10 phút và rửa sạch lại với nước.

Cuối cùng, sử dụng dao để rạch phần thịt hai bên sống lưng cá để mở rộng bụng cá.

Sơ chế cá lócSơ chế cá lóc

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

Nấm mèo và bún tàu đem ngâm trong nước khoảng 30 phút rồi rửa lại thật sạch. Sau đó, nấm mèo đem đi cắt nguyễn, bún tàu thì cắt thành từng đoạn có độ dài khoảng 3 lóng tay.

Tiếp đến, bạn băm nhuyễn 1 củ tỏi và 1 củ hành tím. Củ sắn đem đi cạo vỏ rồi rửa sạch với nước và cắt sợi.

Tiếp theo, rang đậu phộng 4 - 5 phút với lửa vừa rồi bóc vỏ rồi giã nhuyễn.

Để làm mỡ hành, bạn rửa sạch hành lá, đem đi cắt nhỏ. Bắt chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo rồi cho hành lá bật lửa nóng trong 30 giây rồi tắt bếp.

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Bước 3 Ướp thịt

Bạn cho thịt heo băm, nấm mèo và bún tàu vào tô. Sau đó nêm vào 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 2 muỗng cà phê tiêu rồi trộn đều hỗn hợp. Ướp trong vòng 10 phút cho thịt thấm đều gia vị.

Ướp thịtƯớp thịt

Bước 4 Nhồi nhân cá lóc

Sau khi đã thấm gia vị, bạn nhồi thịt vào bụng của cá lóc rồi dùng dây chuối để buộc lại. Nếu không có dây chuối, bạn có thể dùng dây chỉ hoặc dây chuyên dụng cho nấu ăn đều được.

Nhồi nhân cá lócNhồi nhân cá lóc

Bước 5 Hấp cá

Để hấp cá, bạn sử dụng nồi hấp chuyên dụng hoặc nếu không có, bạn có thể sử dụng nồi bình thường. Bạn cho dĩa vào nồi, cho 1/2 củ sắn đã cắt sợi vào dĩa. Sau đó cho cá lóc vào rồi đổ nước vào nồi hấp không ngập quá dĩa.

Cuối cùng, bạn cho hết số củ sắn còn lại, đậy nắp lại và hấp cá trong vòng 20 - 30 phút.

Hấp cáHấp cá

Bước 6 Thành phẩm

Sau khi cá chín, bạn cắt hết dây buộc cá, cho mỡ hành, đậu phộng và ớt cắt nhỏ vào là món ăn đã hoàn thành. Khi chín, hương thơm của của món ăn bốc lên ngào ngạt. Thịt cá lóc mềm, thơm ngon hấp cùng củ sắn sẽ tạo ra vị ngọt thanh tự nhiên. Món này có thể kết hợp ăn cùng rau sống và chấm cùng tương cà chua để cho ra trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Cá lóc hấp củ sắn sau khi hoàn thành sẽ vô cùng hấp dẫn. Vị ngọt thanh của củ sắn sẽ ngấm vào thịt cá, làm cho món ăn trở nên thơm ngon. Thịt cá lóc khi hấp sẽ vẫn giữ được độ tươi, dai vốn có. Bên cạnh đó, các nguyên liệu phụ như đậu phộng, nấm mèo sẽ góp phần tăng hương vị, kích thích vị giác cho món ăn.

Thưởng thứcThưởng thức

Đây là cách thực hiện món cá lóc hấp củ sắn đơn giản nhưng lại vô cùng thơm ngon mà Bách hoá XANH muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công ngay từ lần thử đầu tiên.

Từ khóa: Cách làm cá lóc hấp củ sắn ngon ngọt, cả nhà đều mê,cá lóc hấp củ sắn,