Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá lóc hấp bí đỏ thấm vị, thịt ngon ngọt không bị tanh

Bạn đã biết cách nấu cá lóc hấp bí đỏ chưa nhỉ? Cùng HAY ĂN tham khảo cách làm cá lóc hấp bí đỏ thấm vị, thịt ngon ngọt và không bị tanh nhé!

Cá lóc hấp bí đỏ

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2 người

Cá lóc hấp bí đỏ là món ăn ngon và giàu dinh dưỡng. Đặc biệt rất tốt cho việc hồi phục sức khỏe. Vậy bạn đã biết nấu món ăn này đúng cách? Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm cá lóc hấp bí đỏ qua bài viết sau nhé!

1 Nguyên liệu làm cá lóc hấp bí đỏ

Một số nguyên liệu làm cá lóc hấp bí đỏMột số nguyên liệu làm cá lóc hấp bí đỏ

Mẹo hay
Cách chọn bí đỏ ngon
Bạn nên ưu tiên chọn bí đỏ tròn(bí rợ) để dễ dàng xếp cá vào trong. Đặc biệt, chọn những quả bí vỏ còn xanh và cuống còn cứng, bề mặt không xuất hiện vết đen hay sâu mọt để món ăn được ngon hơn.

Cách chọn cá lóc ngon
Cá lóc bạn nên chọn những con có kích thước vừa phải, thân cá thẳng dài và thuôn, khi ấn vào thấy chắc tay. Đặc biệt, bạn có thể để ý phần hậu môn của cá lóc: Cá lóc ngon có phần hậu môn nhỏ, khi hậu môn nở ra thì chứng tỏ cá lóc sắp chết hoặc ươn và có thể đã bị tẩm hóa chất.

2 Cách làm cá lóc hấp bí đỏ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế bí đỏSơ chế bí đỏ

Bí đỏ bạn rửa sạch sẵn, sau đó để ráo và đem đi khoét, bỏ đi phần hạt và ruột. Bạn lưu ý khoét một phần ở gần cuống của quả bí để làm phần nắp.

Cá lóc mua về bạn làm sạch và để ráo. Sau đó bạn lấy dao khía lên thân cá theo từng đường để cá dễ ngấm gia vị hơn.

Sơ chế cá lócSơ chế cá lóc

Mẹo sơ chế cá lóc không tanh
 Cá lóc bạn đánh sạch vảy, loại bỏ phần vây và cả đuôi cá. Sau đó lần lượt bỏ ruột và mang cá. Tiếp đó bạn có thể khử mùi tanh của cá bằng các cách sau đây:
Dùng muối: Bạn dùng khoảng 2 muỗng canh muối chà xát lên thân cá trong khoảng 3 phút và rửa sạch lại với nước.
Dùng tro bếp: Bạn lấy tro bếp xoa đều lên toàn bộ bề mặt cá, sau đó tuốt sạch phần tro lại và rửa kỹ với nước.
Dùng chanh hoặc giấm: Bạn cho cá vào một cái chậu, cho vào 2 muỗng canh giấm hoặc nước cốt chanh và 1 chén nước ấm để ngâm cá trong khoảng 5 phút. Cuối cùng dùng tay xoa đều thân cá và rửa sạch lại với nước.

Hành tím bạn rửa sạch, băm nhỏ 1 củ. Tỏi bạn bóc vỏ, băm nhỏ 2 tép.

Nấm rơm và ớt, sả bạn rửa sạch và để ráo.

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Bước 2 Ướp cá

Ướp cáƯớp cá

Bạn cho cá vào một cái tô, sau đó cho hành tím và tỏi băm vào cùng nấm rơm, 1 muỗng cà phê tiêu xay, ½ muỗng canh muối và ½ muỗng canh đường và 1 muỗng canh nước mắm.

Bạn trộn đều hỗn hợp cho ngấm gia vị trong khoảng 2 phút. Tiếp theo, bạn cho nấm rơm vào trong ruột cá đến khi đầy phần ruột cá.

Bước 3 Hấp cá với bí đỏ

Sau đó, bạn cho cá đã ướp gia vị vào phần bí đỏ đã khoét sạch sao cho vừa vặn, cho hết phần hỗn hợp còn lại trong tô vừa ướp vào và phần nấm rơm còn lại. Bạn cho lên trên cùng 2 quả ớt và đậy nắp bí đỏ lại.

Hấp cá với bí đỏHấp cá với bí đỏ

Bạn cho quả bí đỏ vào nồi hấp trên lửa vừa trong vòng 20 phút cho cá chín và ngấm đều gia vị. Khi cá và bí đỏ đã chín mềm và tỏa hương thơm thì bạn mang đi thưởng thức.

Bước 4 Làm nước chấm

Làm nước chấmLàm nước chấm

Để món ăn đậm vị hơn thì bạn có thể chuẩn bị thêm phần nước chấm.

Đầu tiên, bạn băm nhỏ 1 củ hành tím và 2 tép tỏi cùng 5 quả ớt. Sả bạn đập dập và băm nhỏ. Thơm bạn rửa sạch, sau đó bỏ phần gai và thái lát, băm nhuyễn.

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 3 muỗng canh dầu ăn, sau đó đổ hỗn hợp vừa băm vào. Trước hết, bạn cho tỏi và hành tím băm vào phi thơm, sau đó cho sả và ớt vào, đảo đều đến khi hỗn hợp sôi nhẹ và sánh lại thì cho thơm đã băm nhuyễn vào đảo cùng.

Sau đó, bạn bắc chảo xuống, cho vào 3 muỗng canh mắm nêm và 1 muỗng canh đường, khuấy đều cho hỗn hợp hòa vào nhau. Cuối cùng bạn đổ vào 2 muỗng canh nước lọc và đem hỗn hợp đi đun cho đến khi vừa sôi là tắt bếp và hoàn thành.

3 Thành phẩm

Cá lóc hấp bí đỏCá lóc hấp bí đỏ

Cá lóc hấp bí đỏ có màu sắc cực kỳ bắt mắt. Không những thế, bí đỏ còn mềm, thịt cá thơm và ngấm đều gia vị, đậm đà và béo ngậy. Khi ăn cùng nước chấm đã chuẩn bị thì ngon hết ý. Đây sẽ là món ăn thích hợp cho bữa cơm gia đình bạn đấy! Cùng vào bếp nấu ngay cá lóc hấp bí đỏ thôi!

Trên đây là cách làm cá lóc hấp bí đỏ mà HAY ĂN giới thiệu đến bạn. Đừng quên theo dõi HAY ĂN để tham khảo nhiều thông tin hữu ích nhé!

Từ khóa: Cách làm cá lóc hấp bí đỏ thấm vị, thịt ngon ngọt không bị tanh,cá lóc hấp bí đỏ,cá lóc hấp,các món ngon từ cá lóc,các món ngon từ bí đỏ,cá lóc,bí đỏ,các món hấp,