Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá lóc hấp bắp cải

Cách làm cá lóc hấp bắp cải thanh ngọt đơn giản dễ làm tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn đang tìm các món hấp ngon để chiêu đãi cho bữa họp mặt cuối tuần này thì món cá lóc hấp cùng bắp cải là một lựa chọn tuyệt vời. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp và khám phá ngay cách làm món cá lóc hấp bắp cải ngọt thanh hấp dẫn, đơn giản tại nhà này nhé!

Nguyên liệu làm Cá lóc hấp bắp cải

Cá lóc Bắp cải Hành tím Tỏi Ớt Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ đường)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá lóc tươi ngon

  • Khi mua cá lóc bạn nên chọn mua những con cá có đầu thon nhọn và rắn chắc. Cầm lên thấy chắc tay và có kích thước cân đối, không quá to cũng không quá nhỏ.
  • Ưu tiên chọn những con cá lóc còn sống, bơi khỏe mạnh và có phần hậu môn cá nhỏ. Vì nếu hậu môn nở to thì đó là những con cá đã chết, sắp ươn hoặc đôi khi bị tẩm hóa chất.
  • Không chọn cá lóc đã chết, chạm vào cá không có dộ đàn hồi mà có cảm giác mềm nhũn, thấy nhớt và có mùi hôi tanh khó chịu.

Cách chọn mua bắp cải tươi ngon

  • Khi mua bắp cải bạn nên chọn mua những bắp có hình dáng tròn đều với màu xanh hơi đậm đẹp mắt, phần lá bên ngoài vẫn còn tươi xanh, không bị dập nát.
  • Ngoài ra, bạn nên chọn bắp cải khi cầm lên thấy nặng và chắc tay, với kích thước và trọng lượng cân bằng nhau.
  • Tránh bắp cải có hình dẹt hay hình bầu dục, những bắp cải đã chuyển sang màu vàng, bạn cũng không nên mua.

Nguyên liệu làm cá lóc hấp bắp cải

Cách chế biến Cá lóc hấp bắp cải

  • Sơ chế cá lóc

    Để nhanh chóng và thuận tiện bạn có thể nhờ người bán làm sạch cá giúp, về nhà bạn chỉ cần khử đi mùi tanh của cá thông qua việc dùng dao cạo sạch lớp nhớt trên thân cá.

    Sau đó dùng muối chà xát đều xung quanh cá, để yên trong 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch và để ráo.

    Tiếp theo, bạn cho cá lóc đã ráo nước vào dĩa, cho khỏang 2 muỗng canh nước mắm vào, thoa đều và ướp khoảng 10 phút cho nước mắm thấm đều vào thịt cá.

    Cách sơ chế cá lóc đồng không tanh

    • Cá lóc đồng sau khi mua về bạn cần đánh bỏ phần vảy cá, cắt bỏ phần vây và đuôi cá. Mổ bụng cá, lấy sạch phần ruột cùng với lớp màng đục bên trong và sợi gân trắng sát bên sườn cá.
    • Tiếp theo, bạn dùng dao cắt bỏ phần mang cá và cắt gọn đi phần đầu sau đó, bạn khử đi mùi tanh của cá lóc bằng cách ngâm cá trong hỗn hợp 2 muỗng canh nước cốt chanh hoặc giấm cùng với 1 chén nhỏ nước ấm khoảng 3 - 5 phút.
    • Cuối cùng, bạn mát xa lên toàn bộ thân cá một lần nữa rồi rửa lại nước sạch và để ráo.
  • Sơ chế các nguyên liệu còn lại

    Hành lá bạn bỏ rễ, rửa sạch, để ráo và cắt khúc. Hành tím và tỏi sau khi lột bỏ vỏ, bạn đem đi băm nhỏ.

    Ớt bạn rửa sạch và cắt lát. Bắp cải bạn cắt lấy lá, xé nhỏ vừa ăn sau đó ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 2 phút để khử khuẩn rồi rửa lại lần nữa với nước sạch.

  • Phi thơm tỏi ớt

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, bật bếp ga lên, đun với lửa vừa cho dầu nóng bạn cho hết hành tím, tỏi đã băm nhỏ và ớt cắt lát vào.

    Phi đều trên lửa nhỏ khoảng 3 phút cho hành tím, tỏi và ớt dậy mùi thơm và vàng giòn thì bạn tắt bếp và nhanh tay vớt hành tỏi và ớt ra chén.

    Mách nhỏ: Để hành tỏi không bị khét bạn nên tắt lửa khi thấy hành tỏi hơi ngả vàng và tiếp tục đảo đều đến khi hành tỏi vàng là vừa nhé!
  • Hấp cá

    Cho vào chảo dầu vừa phi hành tỏi hết phần bắp cải đã ráo nước sau đó đảo đều với lửa nhỏ khoảng 2 phút cho bắp cải săn lại và cho cá lóc đã ướp nước mắm vào.

    Nêm thêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh đường và 1/2 muỗng canh nước mắm.

    Đậy nắp lại, để lửa nhỏ và hấp trong 20 phút cho cá lóc chín mềm thì bạn cho hành lá cắt khúc vào. Trình bày món ăn ra dĩa, rắc thêm ít hành tím và tỏi phi vàng thơm lên bề mặt rồi thưởng thức thôi!

  • Thành phẩm

    Cá lóc hấp bắp cải sau khi hoàn tất sẽ có hương thơm hấp dẫn của hàng tỏi phi. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được thịt cá lóc ngọt mềm thấm đậm gia vị vô cùng hấp dẫn hòa cùng đó là bắp cải giòn giòn, ngọt thanh.

    Món ăn này bạn có thể ăn cùng cơm nóng hoặc cuốn cùng bánh tráng ăn cũng rất lôi cuốn và hấp dẫn.

Cuối cùng chúng ta đã khám phá xong cách làm món cá lóc hấp bắp cải thanh ngọt, siêu ngon hấp dẫn rồi! Hy vọng thông qua các bước hướng dẫn chi tiết trên bạn có thể thực hiện thành công món cá lóc hấp bắp cải thanh ngọt này nhé!

Từ khóa: Cá lóc hấp bắp cải,cá lóc hấp bắp cải,cách làm cá lóc hấp,cá lóc hấp,cá hấp,cá lóc hấp bắp cải,cách làm cá lóc hấp,cá lóc hấp,cá hấp,