Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá lóc hấp bắp cải hấp dẫn ngon ngọt dễ làm tại nhà

Nhân mùa dịch ở nhà, bạn hãy thử làm món cá lóc hấp cải hấp dẫn ngon ngọt cực dễ làm tại nhà chỉ với vài bước dưới đây nhé!

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Cá lóc được nhiều người yêu thích bởi phần thịt dày, mềm. Đặc biệt, món cá lóc hấp bắp cải ngon ngọt này bạn đã thử bao giờ chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới để biết được công thức làm món ngon này nha.

1 Nguyên liệu làm cá lóc hấp bắp cải

Mẹo hay:
- Cách chọn cá lóc ngon: Bạn nên chọn cá có kích thước vừa phải, thân cá dài, khi sờ vào thấy chắc, không bị mềm nhũn thì đó là cá ngon. Bạn có thể quan sát phần hậu môn cá, nếu thấy nở to thì không nên mua.
- Cách chọn bắp cải ngon: Bạn nên chọn bắp cải có màu xanh nhạt hoặc trắng xanh, với bắp cải tím thì chọn màu tím đậm. Khi cầm thấy chắc tay, lá cải cuốn chắc vào nhau, đầu cải khép kín, dày và nhỏ. Tránh xa những bắp cải cũ, phần lá héo và bị dập.

 Nguyên liệu làm cá lóc hấp bắp cải Nguyên liệu làm cá lóc hấp bắp cải

2 Cách làm cá lóc hấp bắp cải

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá lóc mua về, bạn chà xát bề mặt cá với muối khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch, để ráo.

Bắp cải bạn ngâm muối, rửa sạch rồi cắt miếng vừa ăn. 3 củ hành tím bạn thái lát, 4 tép tỏi băm nhỏ. 200g hành lá rửa sạch cắt đuôi, 100g ngò gai rửa sạch bỏ rễ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2  Cho cá vào nồi

Bạn cho ½ bắp cải bên dưới nồi, đặt cá lên rồi lấp đầy bằng phần cải còn lại. Bạn tiến hành rưới 4 muỗng bột ngọt, 3 muỗng đường, 3 muỗng hạt nêm, 2 muỗng nước mắm vào nồi.

Cho cá vào nồiCho cá vào nồi

Bước 3 Hấp cá lóc với bắp cải

Bạn cho phần cá vừa ướp vào nồi, đậy nắp lại rồi hấp cách thủy trong vòng 40 phút.

Hấp cá lóc với bắp cảiHấp cá lóc với bắp cải

Bước 4 Phi hành tỏi

Trong lúc đợi cá hấp, bạn bắc 1 cái chảo cho 3 muỗng dầu ăn vào. Khi chảo đã nóng, bạn cho hành tím với tỏi đã sơ chế vào phi thơm. Thấy hành tỏi đã vàng đều bạn tắt bếp.

Phi hành tỏiPhi hành tỏi

Bước 5 Hoàn thành

Khi cá lóc hấp gần chín, bạn cho hành lá và 2 muỗng tiêu vào nấu thêm 5 phút rồi tắt bếp.

Bạn bỏ cá ra dĩa, đổ phần hành tỏi đã phi thơm và chút tiêu lên bề mặt cá là xong.

Cho hành lá và 2 muỗng tiêu vào nấu thêm 5 phút rồi tắt bếp.Cho hành lá và 2 muỗng tiêu vào nấu thêm 5 phút rồi tắt bếp.

3 Thành phẩm

Món cá lóc hấp bắp cải đã hoàn thành chỉ với vài bước. Thịt cá lóc mềm thơm hòa quyện với bắp cải giòn ngọt ăn cực đã miệng. Chấm thêm chút nước mắm tỏi ớt thì đúng là không còn gì tuyệt vời hơn.

Cá lóc hấp bắp cải cực hấp dẫnCá lóc hấp bắp cải cực hấp dẫn

Trên đây là công thức làm món cá lóc cực thơm ngon mà HAY ĂN giới thiệu đến bạn. Hy vọng bạn sẽ dành ra chút thời gian làm món ngon này cho cả gia đình cùng thưởng thức vào dịp cuối tuần nhé!

Từ khóa: Cách làm cá lóc hấp bắp cải hấp dẫn ngon ngọt dễ làm tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,