Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá lóc chiên xù mắm me đậm vị thơm ngon

Cá lóc chiên xù mắm me là món ngon của người dân Nam Bộ, bạn đã biết cách chế biến món ăn này trở nên đậm vị chưa? Đừng bỏ qua bài viết này của HAY ĂN nhé!

Cá lóc chiên xù mắm me là món ngon không thể thiếu trong bữa ăn gia đình, cá giòn hòa quyện với vị chua ngọt sẽ làm bạn khó cưỡng lại đấy! Cùng HAY ĂN vào bếp chế biến món ăn này “chuẩn vị” nhà hàng năm sao nhé!

Cá lóc chiên xù mắm me

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
1 tiếng 15 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu món ăn cá lóc chiên xù mắm me

Nguyên liệu món ăn cá lóc chiên xù mắm meNguyên liệu món ăn cá lóc chiên xù mắm me

Mẹo hay

Chọn cá lóc: Chọn cá tươi ngon, bạn quan sát lớp vảy có màu đen sậm, nên chọn cá có trọng lượng từ 0,5 - 1kg vì cá ở loại cân như thế này mới nhiều thịt thì chế biến mới ngon.

Sơ chế cá lóc: có 4 cách bạn có thể áp dụng bao gồm rửa với muối, chanh, rượu trắng hay gia vị tẩm ướp. Đầu tiên sau khi đánh vải, làm sạch ruột cá, bạn dùng 1 trong 4 nguyên liệu chà sát lên cá thật kỹ và rửa lại với nước sạch 2 - 3 lần là được.

2 Cách làm món cá lóc chiên xù mắm me

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá lóc mua về rửa sạch bằng nước muối và giấm. Dùng muối chà đều ở phần thân cá cho hết nhớt nhé! Rửa cá lại bằng nước sạch và dùng dao khứa ở hai bên thân cá để khi chiên dễ dàng và thấm gia vị nhanh hơn.

Tỏi và ớt sau khi lột sạch vỏ, rửa bằng nước sạch và băm nhỏ.

Cho 2 quả trứng gà vào chén và dùng phới khuấy đều cho trứng hòa tan.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chiên cá

Cá lóc sau khi sơ chế sạch sẽ để ráo, đặt cá lóc ra đĩa rồi tưới đều trứng gà lên trên bề mặt cá và những đường khứa xung quanh thân cá. Sau đó cho 20gr bột chiên và tẩm đều lên trên bề mặt cá và để im trong vòng 15 phút.

Cho chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo và bật lửa vừa. Trên bề mặt dầu nổi bọt li ti, cho cá lóc vào. Bạn chú ý đặt cá nhẹ nhàng và cho phần đầu cá vào trước để tránh trường hợp bị văng dầu lên người nhé! Chiên trong vòng 20 phút cho cá vàng đều hai mặt, trung bình 5 phút trở cá một lần để tránh trường hợp bị cháy.

Tẩm bột và chiên cáTẩm bột và chiên cá

Bước 3 Làm mắm me

Cho nồi vào bếp, cho 100ml nước và 10gr me, đun trên lửa lớn. Cho vào 3 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm vào khuấy đều hỗn hợp cho đến khi đường hòa tan hoàn toàn.

Sau khi hòa tan đường, bạn để nguội trong vòng 20 phút và cho phần tỏi, ớt băm nhuyễn vào nhé!

Làm mắm meLàm mắm me

3 Thành phẩm

Cá lóc chiên xù giòn ngon, chấm kèm với nước mắm me chua ngọt trọn vị đậm đà tạo ra một hương vị ngon khó cưỡng. Ăn kèm với bánh tráng cuốn rau sống hoặc cơm trắng thì “hết sảy” đấy nhé!

Cá lóc chiên xù mắm me đậm vị thơm ngonCá lóc chiên xù mắm me đậm vị thơm ngon

Trên đây là toàn bộ công thức chế biến món cá lóc chiên xù giòn, ngon mà HAY ĂN đã tổng hợp lại. Hy vọng bạn có thể chiêu đãi món ăn ngon, giàu chất dinh dưỡng này cho gia đình trong mùa dịch nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>> Cách nấu canh chua cá lóc chuẩn vị miền Tây

>> Cách nấu cháo cá lóc rau đắng đậm chất miền Tây

>> Cách làm món cá lóc hấp bầu thơm ngon độc đáo

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm cá lóc chiên xù mắm me đậm vị thơm ngon,cá lóc chiên,các món ngon từ cá lóc,cá lóc,các món chiên,