Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm cá lồ ồ nướng muối ớt thơm lừng, cay ngon khó quên

Thêm 1 món ngon từ cá lồ ồ, cá ngừ ồ mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Tham khảo cách làm cá lồ ồ nướng muối ớt thơm lừng, cay ngon, ăn là dính!

Cá lồ ồ hay cá ngừ ồ là một loại cá đặc trưng của vùng biển Trung bộ. Cá lồ ồ có thể chế biến được nhiều món ăn ngon với công thức đơn giản, giữ trọn vị tươi ngon của cá. Hôm nay Bách hoá XANH sẽ mách bạn cách làm cá lồ ồ nướng muối ơi siêu thơm ngon, ăn là mê nhé!

1 Nguyên liệu làm cá lồ ồ nướng muối ớt

Nguyên liệu làm cá lồ ồ nướng muối ớtNguyên liệu làm cá lồ ồ nướng muối ớt

2 Cách làm cá lồ ồ nướng muối ớt

Bước 1 Sơ chế cá

Cá lồ ồ sau khi mua về bạn loại bỏ hết phần ruột và vây cá rồi rửa sạch với nước, để ráo. Sau đó, dùng dao khứa hai đường dọc theo sống lưng của cá để dễ thấm gia vị.

Sơ chế cáSơ chế cá

Bước 2 Ướp cá

Bạn mang 3 tép tỏi, 5 củ hành đi bóc vỏ.

Cho hành tím, tỏi, ớt, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt vào một cái chén nhỏ rồi dùng chày giã nát. Kế tiếp, bạn cho tiếp 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu ăn vào chén rồi trộn đều cho các gia vị hòa tan vào nhau.

Sau đó, bạn múc từng muỗng gia vị ướp thoa đều lên thân cá, đặc biệt là thoa nhiều gia vị ướp ở trên những đường vừa mới khứa trên thân cá. Tiếp tục thoa đều lên mặt còn lại của cá và ướp cá trong vòng 20 phút.

Ướp cáƯớp cá

Bước 3 Nướng cá

Đặt vỉ lên lò than, bạn cho cá lên trên vỉ và bắt đầu nướng. Nướng đến khi nào một bên mặt thịt cá khô lại, dậy mùi thơm và có phần hơi cháy xém một chút thì trở mặt lại và tiếp tục nướng. Khi cá đã được nướng chín đều 2 mặt thì gắp cá và cho ra dĩa.

Nướng cáNướng cá

Bước 4 Thành phẩm

Món cá lồ ồ nướng muối ớt sau khi hoàn thành dậy mùi rất thơm, các gia vị ướp thấm đều vào thịt cá ăn rất đậm vị. Thịt cá mềm mềm, mặn ngọt đậm đà, ăn rất ngon.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Để thưởng thức cá lồ ồ nướng muối ớt một cách trọn vị nhất, bạn nên ăn kèm với một chén mắm ớt tỏi, bánh tráng nhúng, một ít rau xà lách, rau thơm, cà rốt bào sợi, dưa leo, bắp chuối, vài lát thơm nữa là tuyệt vời.

Thưởng thức cá lồ ồ nướng muối ớtThưởng thức cá lồ ồ nướng muối ớt

Vừa rồi là gợi ý cách làm cá lồ ồ nướng muối ớt cực đơn giản mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Thử làm ngay hôm nay, nếu thành công thì hãy chia sẽ thành phẩm cùng chúng tôi nhé!

Từ khóa: Cách làm cá lồ ồ nướng muối ớt thơm lừng, cay ngon khó quên,cách làm cá lồ ồ nướng muối ớt,cá lồ ồ nướng muối ớt,