Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá lồ ồ chiên nước mắm đậm đà, thơm lừng, ăn cơm cực ngon

Nếu chưa biết nấu gì cho bữa cơm gia đình thì hãy thử với cách làm cá lồ ồ chiên nước mắm đậm đà, thơm lừng, ăn cơm cực ngon ngay nhé!

Cá lồ ồ chiên nước mắm

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
1-2 người

Cá lồ ô là một loại cá biển có thể chế biến được nhiều món ngon, trong số đó có món cá lồ ô chiên nước mắm thơm ngon, dễ thực hiện mà bạn có thể thực hiện ngay. Cùng HAY ĂN tham khảo cách làm món ăn ngon này qua bài viết sau nhé!

1 Nguyên liệu làm cá lồ ồ chiên nước mắm

Nguyên liệu làm cá lồ ồ chiên nước mắmNguyên liệu làm cá lồ ồ chiên nước mắm

Mẹo hay: Để chọn mua được cá lồ ô tươi ngon, bạn nên chọn những con cá còn sống, bơi khỏe, mắt con trong suốt, sáng rõ mà không bị đục. Nếu là cá làm sẵn thì nên chọn cá có thịt săn chắc, độ đàn hồi cao.

2 Cách làm cá lồ ồ chiên nước mắm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá tươi sau khi mua về thì bạn tiến hành làm sạch các bộ phận như vây, mang, đuôi và rửa sạch, sau đó ngâm cá trong nước muối pha loãng từ 1/2 muỗng cà phê muối hạt khoảng 3-5 phút.

Tiếp theo vớt cá ra để ráo và dùng dao khứa vài đường trên thân cá nhằm giúp thịt cá thấm gia vị và chín đều hơn khi chiên.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt cá và làm nước mắm

Ở bước này, bạn ướp cá bằng 1/2 muỗng cà phê muối hạt.

Chuẩn bị 2 tép tỏi, 2 trái ớt, 1 củ hành tím và mang đi giã nhuyễn, thêm vào đó 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường và khuấy đều.

Ướp thịt cá và làm nước mắmƯớp thịt cá và làm nước mắm

Bước 3 Chiên cá

Cá sau khi ướp thì bạn cho cá vào chảo dầu nóng để chiên vàng đều 2 mặt ở lửa lớn.

Sau khi cá chín vàng đều thì hạ nhỏ lửa, cho phần nước mắm đã chuẩn bị vào, lật mặt con cá để thấm đều nước mắm. Sau khoảng 2 phút thì tắt bếp.

Chiên cáChiên cá

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ với đơn giản vài bước là bạn đã có món cá lồ ô chiên hấp dẫn. Cá lồ ô chiên nước mắm rất dễ thực hiện và ngon miệng khi thưởng thức.

Thành phẩm cá lồ ô chiên nước mắmThành phẩm cá lồ ô chiên nước mắm

3 Thưởng thức

Cá lồ ô chiên vàng giòn, nóng hổi, hòa quyện với nước mắm đậm đà, thơm lừng sẽ là món ăn ngon thích hợp ăn cùng cơm nóng.

Thưởng thức cá lồ ô chiên nước mắmThưởng thức cá lồ ô chiên nước mắm

Trên đây là những bước làm món cá lồ ô chiên nước mắm thơm ngon, hấp dẫn mà bạn có thể thực hiện cho cả gia đình cùng thưởng thức. Hy vọng với cách làm trên sẽ giúp bạn chế biến thêm được một món ăn ngon nhé!

Nguồn: Điện máy XANH

Từ khóa: Cách làm cá lồ ồ chiên nước mắm đậm đà, thơm lừng, ăn cơm cực ngon,cá lồ ồ chiên nước mắm,cá lồ ồ chiên,cách làm cá lồ ồ chiên nước mắm,làm cá lồ ồ chiên nước mắm,