Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá linh kho sả ớt thơm lừng, ấm bụng ngày se lạnh

Để chế biến món cá linh kho sả ớt chuẩn vị thơm lừng, ăn vào ấm bụng ngày se lạnh thì không nên bỏ qua bài viết này của HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá linh là một loài cá phổ biến ở miền Tây sông nước vào những mùa nước nổi về đồng. Cá linh có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, từ món kho, chiên đến cả món lẩu đều được nhiều người ưa thích. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện món cá linh kho sả ớt thơm lừng, ăn vào ấm bụng ngày se lạnh nhé!

1 Nguyên liệu làm cá linh kho sả ớt

Mẹo hay:
- Để chọn mua cá linh ngon, bạn nên chọn cá còn sống, mang cá màu đỏ tươi, vảy cá sáng bóng, không bị bong tróc. Không nên mua cá bị tróc vảy hay có mùi hôi vì đã bị ươn.
- Cầm thử cá cảm giác chắc tay, thịt không bị bở. Ưu tiên những con cá có trọng lượng vừa, không quá to hoặc không quá nhỏ.

 Nguyên liệu làm cá linh kho sả ớt Nguyên liệu làm cá linh kho sả ớt

2 Cách làm cá linh kho sả ớt

Bước 1 Sơ chế cá linh

Cá sau khi mua về bạn tiến hành làm sạch bằng cách đánh vảy, cắt bỏ đuôi, vây, làm sạch ruột và khử mùi tanh của cá, sau đó rửa sạch với nước và để ráo.

Mẹo hay:
- Để khử mùi tanh của cá, bạn có thể dùng một trong các nguyên liệu: Muối, chanh, giấm chà xát nhẹ nhàng lên mình cá rồi rửa lại với nước sạch.
- Hoặc bạn cũng có thể ngâm cá qua rượu trắng pha loảng khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Sơ chế cá linhSơ chế cá linh

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Dùng 3 cây sả rửa sạch, rồi băm nhuyễn. 2 củ hành tím và 3 tép tỏi lột sạch vỏ, băm nhuyễn, cùng với 3 nhánh hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

Sau đó, bạn cắt lát ½ trái ớt sừng và đập dập 1 củ nghệ nhỏ.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3  Kho cá

Phi thơm các nguyên liệu

Bắc một chiếc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, đợi đến khi chảo nóng thì cho hỗn hợp gồm sả, tỏi, hành tím, nghệ đã sơ chế vào phi thơm.

Đến khi các nguyên liệu trên bắt đầu ngả vàng và có mùi thơm thì bạn cho cá linh đã làm sạch vào và đảo nhẹ.

Kho cá linh sả ớtKho cá linh sả ớt

Nêm nếm gia vị

Tiếp theo bạn nêm nếm gia vị theo công thức: 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê bột ớt và 50ml nước vào chảo đảo đều.

Bạn tiếp tục đun lửa vừa trong khoảng 10-15 phút, cho đến khi nước trong chảo sánh lại, thịt cá thấm đều gia vị và có mùi thơm. Cuối cùng, thêm hành lá và ớt lên trên mặt là hoàn thành.

Nêm nếm gia vị cho món cá linh kho sả ớtNêm nếm gia vị cho món cá linh kho sả ớt

3 Thành phẩm

Cá linh kho sả ớt ấm bụng ngày se lạnhCá linh kho sả ớt ấm bụng ngày se lạnh

Cá linh kho sả ớt thành phẩm sẽ có mùi thơm ngào ngạt tỏa ra, thịt cá chín đều, có vị ngọt béo và mềm. Kết hợp với vị cay, thơm của sả, ớt rất thích hợp ăn với cơm trắng vào những ngày trời se lạnh giúp làm ấm bụng.

Ngoài cá linh kho, bạn còn có thể dùng mắm cá linh đậm vị để làm mắm chưng hay nấu lẩu cũng rất ngon.

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món cá linh kho sả ớt thơm lừng, ấm bụng vào ngày se lạnh. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này cho cả gia đình cùng thưởng thức.

HAY ĂN

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm cá linh kho sả ớt thơm lừng, ấm bụng ngày se lạnh,cá linh kho sả ớt,cá linh kho,cá linh,cách làm cá linh kho sả ớt,