Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá lăng nướng sả nghệ thơm ngon, lạ miệng

Nếu bạn muốn biết về cách làm cá lăng nướng sả nghệ thơm ngon, lạ miệng thì hãy theo dõi bài viết sau đây với cách thực hiện rất đơn giản nhé! Cuối tuần mà làm món này thì cả nhà tắm tắc khen ngon đấy.

Lựa chọn nguyên liệu và cá lăng nướng sả nghệ thơm ngon, lạ miệng như thế nào? Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu các thông tin về “cách làm cá lăng nướng sả nghệ thơm ngon, lạ miệng” nhé!

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm cá lăng nướng sả nghệ

Các nguyên liệu chính làm món cá lăng nướng sả nghệCác nguyên liệu chính làm món cá lăng nướng sả nghệ

Cách chọn cá lăng tươi ngon

Nếu bạn chọn được cá lăng còn sống thì đảm bảo sẽ tươi ngon nhưng nếu cá đã mổ thì hãy chọn theo các đặc điểm sau để chọn cá tươi ngon nhé: Chọn khúc cá có da không bị xây xước, vẩy sáng bóng, không có mùi tanh nồng, thịt thấy đàn hồi khi ấn tay vào, mắt cá vẫn còn trong, nhãn cầu lồi, mỡ cá phải còn trong.

Bạn có thể chọn cá lăng còn sống hoặc đã cắt khúc để chế biến món ăn nhéBạn có thể chọn cá lăng còn sống hoặc đã cắt khúc để chế biến món ăn nhé

2 Cách làm cá lăng nướng sả nghệ

Bước 1 Sơ chế cá lăng và các nguyên liệu phụ

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Bạn tiến hành mổ bỏ ruột, cắt bỏ vây (nếu mua cá đã mổ và cắt khúc ở chợ rồi thì bỏ qua bước này), xát muối vào cá lăng rồi rửa lại nước cho cá bớt nhớt, loại bỏ gân máu và để ráo.

Sau đó ngâm cá lăng đã sơ chế trong khoảng 5 phút với nước chanh loãng hoặc nước pha giấm để khử mùi tanh của cá. Cuối cùng, bạn dùng dao cắt cá ra thành các khúc vừa ăn.

Nghệ thì bạn gọt bỏ vỏ, băm nhỏ. Sả rửa sạch và băm nhỏ. Me chua thì bạn ngâm vào 50ml nước ấm khoảng 15 – 20 phút để me nở rồi dùng rây lược bỏ hạt đi, lọc và lấy phần nước cốt me bên dưới.

Bước 2 Ướp cá

Các bước ướp cá lăngCác bước ướp cá lăng

Bạn ướp cá với các nguyên liệu và gia vị như: nghệ băm, sả băm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê dầu ăn. Bạn trộn đều cá với các nguyên liệu và ướp trong 20 phút để cá thấm gia vị.

Bước 3 Nướng cá

Nướng cá lăng đến khi vàng đều các mặt là đạt nhéNướng cá lăng đến khi vàng đều các mặt là đạt nhé

Sau khi ướp cá ở bước 2 thì bạn cho cá lên vỉ nướng và nướng vàng đều các mặt cá.

Bước 4 Làm nước chấm

Các bước làm nước chấmCác bước làm nước chấm

Cho vào chén các nguyên liệu như: Ớt, nước cốt me chua (đã sơ chế ở bước 1), 2 muỗng cà phê đường, 1 tép tỏi, 1 muỗng canh nước mắm tất cả trộn đều và khuấy cho tan đường là đạt.

3 Thành phẩm

Món cá lăng nướng thơm ngonMón cá lăng nướng thơm ngon

Món cá lăng nướng sả nghệ với hương thơm của sả, nghệ, vị ngon và thơm của cá lăng nướng ăn kèm nước chấm me chua ngọt thì quá chuẩn vị.

Hy vọng bài viết trên đây của HAY ĂN đã giúp bạn cảm nhận được sự đặc biệt và cách làm của món cá lăng nướng sả nghệ thơm ngon, lạ miệng. Chúc các bạn thực hiện thành công với công thức trên nhé! Đừng quên Cá lăng nấu món gì ngon? Cách chế biến cá lăng ngon nữa nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>> Cách làm cá lăng nướng muối ớt cay ngon hấp dẫn

>> 2 cách làm cá bò giáp nướng sa tế và nướng mọi thơm ngon, cực dễ làm

>> Thử làm cá diêu hồng nướng giấy bạc thịt cá mềm ngọt thơm nức mũi

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm cá lăng nướng sả nghệ thơm ngon, lạ miệng,cá lăng nướng,các món ngon từ cá lăng,cá lăng,các món nướng,