Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm cá lăng nướng muối ớt cay ngon hấp dẫn

Cuối tuần này bạn muốn trổ tài làm món ăn mới để chiêu đãi cả nhà. Vậy hãy tham khảo ngay công thức làm món cá lăng nướng muối ớt cay ngon hấp dẫn, đảm bảo ai cũng thích.

Cá lăng là loại cá được nhiều bà nội trợ lựa chọn bởi loại cá này có phần thịt chắc, thơm, lại nhiều chất dinh dưỡng. Với nguyên liệu là cá lăng bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: Lẩu cá lăng, cá lăng nấu canh chua, cá lăng nấu cháo... vậy bạn hãy thử thay đổi khẩu vị cho cả nhà với món cá lăng nướng muối ớt theo công thức chế biến cực đơn giản dưới đây bạn nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
35 - 40 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món cá lăng nướng muối ớt

Nguyên liệu làm món cá lăng nướng muối ớtNguyên liệu làm món cá lăng nướng muối ớt

2 Cách làm món cá lăng nướng muối ớt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế cá lăng trước khi nướngSơ chế cá lăng trước khi nướng

Cá lăng sau khi mua về bạn đem mổ bỏ ruột, bỏ vây. Tiếp đến bạn lấy muối sát vào mình cá rồi rửa lại với nước sạch để loại bỏ chất nhớt bám trên thân cá. Hoặc bạn có thể đun chút nước ấm bỏ thêm chút muối và gừng đập dập vào, sau đó nhúng cá vào nước muối gừng rồi cạo bỏ nhớt trên mình cá.

Cá sau khi được làm sạch bạn đem lóc phi lê lấy phần thịt cá. Ngoài ra nếu như bạn không thích lóc phi lê thịt cá thì bạn có thể cắt cá thành từng khúc để nướng cũng được.

Sả, ớt, tỏi và 2 củ hành tím bạn đem đập dập và băm nhỏ. 5 củ hành tím còn lại bạn đem bóc vỏ cắt đôi, để riêng ra 1 chiếc chén nhỏ để nướng chung với cá.

Bước 2 Ướp cá

Ướp cá lăng để cá thấm gia vịƯớp cá lăng để cá thấm gia vị

Sau đó bạn chuẩn bị lần lượt các nguyên liệu gồm: Tỏi, sả, ớt, hành tím băm nhỏ, thêm 1 muỗng canh muối, 1 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh đường, ½ muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh sa tế và vài lá tía tô, sau đó cho tất cả các nguyên liệu này vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn.

Bạn đổ hỗn hợp vừa xay ra 1 chiếc chậu nhỏ sau đó bỏ cá lăng vào trộn đều cá lăng với gia vị và ướp cá khoảng 15 phút cho cá thấm gia vị.

Bước 3 Nướng cá

Nướng cá trong lò khoảng 15-20 phút là cá chínNướng cá trong lò khoảng 15-20 phút là cá chín

Làm nóng lò trước trong 15 phút ở 200 độ C.

Tiếp đến quét dầu ăn lên khay nướng, rắc thêm hành tím cắt đôi vào trong khay rồi đặt cá đã ướp vào khay nướng.

Đưa khay cá vào lò nướng nướng cá ở nhiệt độ 200 độ C trong thời gian khoảng 15 - 20 phút là cá chín.

Lưu ý: Nếu nhà bạn không có lò nướng thì bạn có thể nướng cá lăng trên bếp than, tuy nhiên để cá không bị khô, cháy thì trước khi nướng bạn có thể trộn thêm vào cá khoảng 2 muỗng canh dầu ăn sau đó kẹp cá vào vỉ nướng và đặt lên bếp than nướng, đảm bảo cá cũng chín rất thơm ngon luôn nhé!

3 Thành phẩm

Cá lăng chín vàng thơmCá lăng chín vàng thơm

Bạn thưởng thức món cá lăng nướng muối ớt ngay khi còn nóng, cá lăng chín vàng thơm mùi hành tỏi, khi ăn bạn sẽ thấy thịt cá lăng dai, ngọt quyện cùng vị cay của ớt, vị mặn mặn của muối vô cùng hấp dẫn.

Tham khảoCá lăng nấu món gì ngon? Cách chế biến cá lăng ngon

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn thực hiện thành công món cá lăng nướng muối ớt cực thơm ngon. Bạn hãy bắt tay vào bếp làm món ăn này để chiêu đãi cả nhà nhé!

>> Mẹo nướng cá ngon mà không bị tróc da

>> Cách làm món cá lóc nướng trui dân dã - đặc sản miền Tây

>> Cách làm cá đuối nướng mỡ hành ngon tê tái

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm cá lăng nướng muối ớt cay ngon hấp dẫn,cá lăng nướng,các món ngon từ cá lăng,cá lăng,các món nướng,