Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá lăng kho tiêu

Cách làm cá lăng kho tiêu thơm ngon, hấp dẫn cho bữa cơm

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá kho từ lâu đã là một món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình người Việt. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món cá lăng kho tiêu thơm ngon, đậm vị. Cùng vào bếp thực hiện món kho này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Cá lăng kho tiêu

Cá lăng Mỡ heo Tiêu xanh Tỏi (băm nhuyễn) Hành tím (băm nhuyễn) Hành lá (cắt khúc) Chanh Nước màu Nước mắm Muối

Cách chọn mua cá lăng tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những con cá lăng còn sống, sẫm màu nhưng da có độ bóng, thân cá không bị xây xước hay có dấu hiệu lạ gì, mắt cá còn trong.
  • Ngoài ra, nên để ý kỹ đặc điểm đầu của cá để tránh mua nhầm cá trê (cá trê có phần đầu to và bè, trong khi cá lăng có phần đầu nhọn hơn).
  • Bạn không nên mua những con đã chết, mắt bị đục hoặc bụng trương phình vì khi ăn thường thịt rất bở, tanh và không ngon.

Nguyên liệu làm cá lăng kho tiêu

Cách chế biến Cá lăng kho tiêu

  • Sơ chế và ướp cá lăng

    Cá lăng sau khi mua về thì bạn lấy nước sôi dội lên mình cá rồi dùng dao cạo bỏ phần nhớt. Sau đó chà xát mình cá với hỗn hợp chanh và muối rồi rửa lại với nước 2 - 3 lần cho sạch.

    Cắt cá lăng thành từng khoanh vừa ăn, dày khoảng 1 lóng tay và xếp cá vào nồi.

    Mẹo khử mùi tanh của cá lăng hiệu quả:

    • Cách 1: Cá sau khi làm sạch, bạn có thể cắt khúc vừa ăn rồi ngâm vào nước vo gạo trong khoảng 15 - 20 phút.
    • Cách 2: Khi rửa cá bạn có thể pha vài muỗng canh rượu trắng hoặc giấm ăn vào nước, sau đó ngâm cá vào khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.
    • Cách 3: Bạn cũng có thể sử dụng gừng hoặc sữa tươi để khử mùi tanh của cá.

    Để cá kho béo và ngậy, bạn lót thêm dưới đáy nồi 1 lớp mỡ heo đã làm sạch và cắt khúc nhỏ.

    Ướp cá lăng với tỏi và hành tím đã băm cùng với hành lá đã cắt khúc, 5 nhánh tiêu xanh, 1 muỗng canh nước màu rồi nêm thêm 2 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng cà phê muối.

    Ướp cá trong thời gian khoảng 15 phút cho cá thấm đều gia vị.

  • Kho cá lăng

    Bắc nồi lên bếp, bạn đổ nước sôi xâm xấp mặt cá và để lửa lớn đến khi nào nước trong nồi sôi trở lại thì vặn lửa nhỏ nhất.

    Kho cá với lửa liu riu đến khi hơi cạn nước và thấy phần nước kho cá sền sệt dưới đáy nồi thì bạn nêm nếm lại cho phù hợp với khẩu vị gia đình rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cá lăng kho tiêu có màu vàng nâu đẹp mắt cùng mùi thơm nồng nàn. Cá dai dai, thấm đều gia vị, có một chút vị cay cay từ tiêu rất hấp dẫn.

    Khi dùng cơm nóng kèm với món này chắc chắn sẽ khiến bạn và cả nhà thích mê.

Trên đây HAY ĂN vừa hướng dẫn xong cho các bạn chi tiết cách làm cá lăng kho tiêu ngon đậm đà. Nhanh chóng ghi lại công thức để làm cho mâm cơm gia đình thêm phong phú với món ăn hấp dẫn này nhé! Chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Cá lăng kho tiêu,cá lăng kho tiêu,cá lăng kho,cá kho tiêu,cách làm cá kho tiêu,cá kho,cá lăng kho tiêu,cá lăng kho,cá kho tiêu,cách làm cá kho tiêu,cá kho,