Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá lăng kho nghệ

Cách làm cá lăng kho nghệ thơm ngon, đậm vị cho bữa cơm thêm hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá lăng là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Khác với những loài cá khác, cá lăng rất ít xương, thịt thì mềm và thơm. Do đó, có thể chế biến được rất nhiều món ăn, trong đó phải kể đến món kho. Nhân đây, HAY ĂN sẽ mách bạn cách nấu cá lăng kho nghệ cực thơm ngon. Nào, cùng vào bếp bạn nhé!

Nguyên liệu làm Cá lăng kho nghệ

Cá lăng Bột nghệ Tỏi (cắt lát) Hành tím (cắt lát) Chanh Ớt (cắt lát) Dầu ăn Nước mắm Muối

Cách chọn mua cá lăng tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những con còn sống, bơi khỏe, màu sẫm, mắt sáng, thân tròn.
  • Để mua được cá lăng tươi ngon, bạn nên mua những con nặng ký, vì càng nặng ký thì thịt sẽ càng chắc.
  • Khi mua, bạn cần phải quan sát kỹ phần đầu để tránh mua nhầm cá trê. Theo đó, đầu cá lăng sẽ không bẹt và không có miệng trề như cá trê.
  • Bạn tuyệt đối không mua nếu thấy cá có những dấu hiệu sau: Cá bơi yếu, thân trương phình, mắt thì lõm, đục, màu thì nhợt nhạt hoặc trắng bệch, thịt cá không có đàn hồi, phần bụng và hậu môn trương ra, có mùi hôi bất thường.

Nguyên liệu làm cá lăng kho nghệ

Cách chế biến Cá lăng kho nghệ

  • Sơ chế cá lăng

    Cá lăng sau khi mua về, bạn dội nước sôi lên mình cá rồi cạo bỏ phần nhớt. Sau đó, dùng hỗn hợp chanh và muối chà xát lên mình cá rồi rửa lại với nước để loại sạch nhớt.

    Kế đến, bạn dùng dao cắt cá thành từng khoanh dày khoảng 1 đốt ngón tay và xếp vào nồi.

    Mẹo khử mùi tanh của cá lăng hiệu quả:

    • Cách 1: Cá sau khi làm sạch, bạn cắt khúc rồi đem đi ngâm trong nước vo gạo trong vòng 15 - 20 phút. Sau đó, vớt cá ra và rửa lại với nước sạch là được.
    • Cách 2: Dùng muối pha loãng với nước rồi cho cá vào ngâm khoảng 5 - 10 phút. Hoặc có thể lấy 1 ít muối chà xát lên khắp thân cá, sau đó rửa lại thật sạch với nước.
    • Cách 3: Cách này cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần vắt nước cốt chanh hòa với nước ấm, rồi cho cá vào ngâm. Sau khoảng 5 - 7 phút ngâm thì vớt cá ra rồi rửa sạch với nước.

    Sau khi cho cá vào nồi, bạn tiến hành ướp cá với tỏi và hành tím đã cắt lát, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột nghệ, hết phần ớt cắt lát, trộn đều rồi để khoảng 20 phút cho cá thấm gia vị.

  • Kho cá

    Sau khi cá đã thấm gia vị, bạn bắc nồi cá lên bếp ga, rồi đổ nước sôi xâm xấp mặt cá và nấu với lửa lớn. Nấu đến khi nước trong nồi sôi trở lại thì bạn vặn lửa ở mức nhỏ nhất.

    Tiếp tục kho cá với lửa nhỏ liu riu khoảng 15 - 20 phút. Đến khi thấy phần nước kho cá sền sệt dưới đáy nồi sau đó nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị của mình, rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cá lăng kho nghệ có màu vàng đẹp mắt, cá lăng thì vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên, thấm gia vị vì được ướp trước đó.

    Bạn phải dùng kèm với cơm trắng, nóng để cảm nhận trọn vẹn hương vị của món kho này nhé.

Với cách nấu cá lăng kho nghệ cực đơn giản mà Điện máy Xanh vừa chia sẻ, hy vọng rằng sẽ giúp bữa cơm gia đình bạn thêm đậm vị. Hãy nhanh tay ghi lại công thức để nấu ngay nhé. Chúc bạn thực hiện món ăn thành công!


Xu Li
https://www.facebook.com/xuanlien0859

Từ khóa: Cá lăng kho nghệ,cá lăng kho nghệ,cách nấu cá lăng kho nghệ,cá lăng kho,cá kho nghệ,cách làm cá lăng kho nghệ,cá lăng kho nghệ,cách nấu cá lăng kho nghệ,cá lăng kho,cá kho nghệ,cách làm cá lăng kho nghệ,