Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá khoai kho tiêu cay cay, vét sạch nồi cơm trong 1 nốt nhạc

Cùng HAY ĂN thử ngay món ăn ngon đầy mới mẻ với cá khoai kho tiêu cay cay, đảm bảo vét sạch nồi cơm trong 1 nốt nhạc ngay đấy.

Cá khoai kho tiêu

Chuẩn bị
15 phút
Thực hiện
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Người miền Tây thường nấu canh chua cùng với cá khoai rất ngon, nhưng bạn đã từng nghe qua món cá khoai kho tiêu bao giờ chưa? Tuy không được phổ biến như canh chua cá khoai nhưng món ăn này chắc chắn sẽ khiến bạn xiêu lòng với hương vị thơm ngon hấp dẫn của nó đấy. Cùng làm ngay nhé.

1 Nguyên liệu làm cá khoai kho tiêu

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon:
- Để chọn mua những con cá khoai tươi ngon, bạn hãy chọn những con còn sống, di chuyển linh hoạt, thân cá trong và có màu xám bạc đồng thời ánh lên những tia máu hồng li ti.
- Cá tươi ngon có mang màu đỏ tươi, còn những con cá ươn sẽ có mang màu thâm tím, thân đục trắng và mềm nhũn, có mùi hôi bất thường, vì vậy bạn không nên chọn những con này nhé.

Nguyên liệu làm cá khoai kho tiêuNguyên liệu làm cá khoai kho tiêu

2 Cách làm cá khoai kho tiêu

Bước 1 Sơ chế cá khoai

Để làm sạch cá khoai, bạn hãy cắt vây và đuôi cá, cắt bỏ đầu rồi dùng kéo mổ bụng để cắt bỏ ruột cá, sau đó rửa lại thật sạch với nước.

Sơ chế cá khoaiSơ chế cá khoai

Mẹo hay: Để khử mùi tanh và loại bỏ nhớt của cá khoai, bạn có thể tham khảo 3 cách sau:

Cách 1 Pha giấm với một ít muối rồi chà xát nhẹ nhàng lên thân cá, sau đó rửa sạch lại với nước.

Cách 2 Dùng bột mì cho vào cá, tuốt sạch phần nhớt trên thân cá rồi rửa sạch lại với nước.

Cách 3 Cho cá khoai vào thau tro bếp, dùng tro vuốt theo chiều của mình cá rồi rửa sạch lại với nước.

Bước 2 Ướp cá

Bạn ướp cá với 3 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu xay và 2 muỗng cà phê nước màu, trộn đều rồi ướp trong khoảng 30 phút cho cá thấm gia vị.

Bước 3 Kho cá

Đầu tiên bạn cho khoảng 1-2 muỗng canh dầu ăn vào nồi rồi phi thơm 1 muỗng tỏi hành tím băm và ớt băm. Sau đó bạn cho cá đã ướp vào, đảo đều cho thịt cá săn lại rồi cho hết phần gia vị ướp vào.

Khi nước sôi lên thì bạn nêm nếm lại với nước mắm cho phù hợp với khẩu vị của gia đình, kho tiếp khoảng 2-3 phút nữa cho đến khi nước cạn dần thì tắt bếp.

Kho cáKho cá

Lưu ý: Vì thịt cá khoai rất mềm nên trong quá trình chế biến bạn hãy đảo cá thật nhẹ nhàng để tránh làm nát thịt cá nhé.

3 Thành phẩm

Cá khoai kho tiêu có hương thơm nhè nhẹ của tiêu, thịt cá rất đậm đà, mặn mặn cay cay và mềm béo nhưng không bị ngấy, ăn cá cùng với dưa leo và cơm nóng đảm bảo ngon hết xảy, cùng thử ngay nhé.

Cá khoai kho tiêu cay cay hao cơmCá khoai kho tiêu cay cay hao cơm

Cùng vào bếp làm ngay món cá khoai kho tiêu cay cay đầy mới lạ nhưng vô cùng hấp dẫn cho gia đình cùng thưởng thức với HAY ĂN bạn nhé.

Từ khóa: Cách làm cá khoai kho tiêu cay cay, vét sạch nồi cơm trong 1 nốt nhạc,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,