Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá khô rim cay giòn ngon hấp dẫn

Món cá khô rim truyền thống khiến bạn không buồn ăn vì quá đơn điệu? Hãy cùng HAY ĂN biến tấu thành món cá khô rim cay giòn hấp dẫn ngay nhé.

Vào những ngày trời hơi se lạnh, được thưởng thức ngay một bát cơm nóng cùng cá khô rim cay giòn thì còn gì sánh bằng. Với cách làm đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian, cùng HAY ĂN học ngay cách làm cá khô rim cay giòn tại nhà qua bài viết dưới đây.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm cá khô rim cay giòn

Mẹo chọn mua cá khô

Để chọn mua cá khô ngon, nên chọn cá khô nguyên con, có màu tươi, thịt vàng trong hoặc trắng hồng, khi bóp có thể cảm nhận được độ chắc của thịt và khi ngửi thấy có mùi thơm hoặc mùi tanh nhẹ. Không nên chọn cá có màu quá trắng hoặc quá vàng, có mùi hôi lạ, chua.

2 Cách làm cá khô rim cay giòn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cho 300g cá khô ra tô và thêm vào 500ml nước, dùng tay ấn đều cho toàn bộ cá ngập trong nước, ngâm trong 15 phút rồi đem rửa sạch và để ráo nước. Đối với hành tím, bạn lột vỏ rồi cắt nhỏ. Ớt bạn đem rửa sạch, bỏ cuống và băm nhỏ.

Mẹo hay

Để làm giảm độ mặn của cá khô, bạn có thể ngâm cá khô trong nước vo gạo, nước muối loãng, nước chanh pha loãng trong 30 phút rồi đem rửa sạch. Hoặc bạn có thể nấu cá trong nồi nước nóng khoảng 30 phút rồi vớt ra.

Bước 2 Pha nước mắm

Pha nước mắmPha nước mắm

Tiếp theo, bạn cho vào chén 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê giấm và ớt băm rồi dùng muỗng khuấy đều đến khi đường tan.

Bước 3 Rim cá khô

Bắc nồi lên bếp và cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn cho hành tím đã cắt vào phi thơm rồi cho cá khô vào đảo đều.

Đến khi cá trở nên vàng giòn, bạn cho tiếp nước mắm đã pha vào, đảo trên lửa nhỏ trong khoảng 5 - 7 phút để cá hoàn toàn ngấm gia vị, nêm nếm cho hợp khẩu vị của gia đình rồi tắt bếp.

3 Thành phẩm

Cá khô rim cay giòn hấp dẫnCá khô rim cay giòn hấp dẫn

Cá khô rim cay giòn với màu vàng ươm hấp dẫn, mùi thơm của cá hòa quyện với nước mắm. Khi ăn sẽ thấy vị hơi cay nồng của ớt, dai giòn của cá rất đưa cơm. Bạn nên ăn liền ngay khi cá còn nóng hoặc có thể bỏ hộp cất vào ngăn mát tủ lạnh để lưu trữ nhé!

Trên đây là cách làm cá khô rim cay giòn, thật đơn giản phải không nào! Chúc bạn thực hiện thành công món ăn để chiêu đãi người thân và bạn bè nhé.

Từ khóa: Cách làm cá khô rim cay giòn ngon hấp dẫn,cách làm cá khô rim cay,công thức làm cá khô rim cay,hướng dẫn làm cá khô rim cay,