Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá kho khế chua món ăn độc đáo lạ miệng của người miền tây

Có rất nhiều cách chế biến để có một món cá kho ngon, thế nhưng khi kho cá với khế chua sẽ mang lại ấn tượng mạnh mẽ hơn cả bởi sự độc đáo, lạ miệng của món ăn này. Hãy để Bách Hóa XANH mách bạn cách làm món cá kho khế chua thơm ngon nhé!

Cá kho khế chua là món ăn quen thuộc của người miền Tây sông nước, món ăn hội tụ vị ngọt từ thịt cá và vị chua của khế, hòa quyện cùng các gia vị, tạo nên một món ăn hấp dẫn, khó cưỡng. Còn chờ gì nữa mà không cùng nhau vào bếp thực hiện ngay món ăn độc đáo này nhé!

Thời gian chế biến: 50 phút

Dành cho: 4 người ăn

Nguyên liệu làm món cá kho khế chua

Nguyên liệu làm món cá kho khế chuaNguyên liệu làm món cá kho khế chua

Cách làm món cá kho khế chua

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bóp đều cá trong muối và giấm rồi đem rửa với nước sạch cho đến khi cá không còn tanh và nhớt nhé. Sau đó, tiến hành nêm nếm cá trong tô với 2 muỗng cà phê hạt nêm, ⅓ muỗng cà phê bột ngọt, nửa muỗng cà phê muối, 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh dầu màu dừa, 1 muỗng canh đường và 1 muỗng canh tiêu. Đảo đều cá với gia vị và để thấm trong 30 phút.

Trong thời gian chờ đợi cá ngấm gia vị đậm đà thì chúng ta bào phần khứa khế đi rồi dùng dao cắt xéo khế thành từng miếng nhỏ đẹp mắt.

Bước 2: Phi thơm hành

 Phi thơm hành Phi thơm hành

Băm nhỏ hành củ rồi bắt chảo lên bếp với lửa to, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào. Đến khi dầu nóng thì bỏ hành đã băm vào phi cho vàng và thơm.

Bước 3: Kho sơ cá

Kho sơ cáKho sơ cá

Bỏ cá lên chảo dầu, lưu ý là đổ hết phần nước ướp trong tô. Tiến hành trở đều cá cho đến khi cá săn lại, để cá có màu sắc bắt mắt. Khoảng 2-3 phút sau thì giảm lửa để nước gia vị rút dần và thấm trong từng thớ thịt cá.

Bước 4: Cho khế vào chảo cá kho

Làm món cá kho khế chuaLàm món cá kho khế chua

Cho phần khế vào, dùng đũa trở đều cá với khế. Đổ nước vào cho sấp sấp phần cá rồi bật lửa lớn lên cho sôi chảo. Sau đó, giảm lửa để nước kho rút dần, mang lại sự đậm đà cho cá. Tiếp tục trở đều cá với khế rồi dùng nấp nồi đậy lại ninh trong vòng 15 phút.

Gắp cá và khế ra dĩaGắp cá và khế ra dĩa

Mở nắp nồi ra và dùng đũa trở đều cá với khế lần nữa trong 2-3 phút, lúc này khế đã chín vàng rất bắt mắt. Cho thêm ít ớt hoặc tiêu vào để tăng thêm độ thơm, cay cho món cá kho khế. Cuối cùng, bày ra dĩa để hoàn thành món

Thành phẩm

Món cá kho khế chuaMón cá kho khế chua

Cá kho khế chua có hương vị hội tụ các mùi vị chua, cay, mặn, ngọt trong một món ăn. Khi thưởng thức món cá kho này đương nhiên không thể thiếu cơm trắng nóng hổi để cho bữa ăn thêm trọn vẹn, đảm bảo xua tan đi cái lạnh mùa đông.

Như vậy, với vài nguyên liệu đơn giản là bạn đã có thể làm ngay món cá kho khế chua chuẩn miền Tây thơm ngon, bổ dưỡng rồi! Chúc các bạn thành công và có được một bữa cơm gia đình ấm cùng, vui vẻ với món cá kho này nhé!

Xem thêm

>> Cách kho cá mềm xương

>> Bí quyết kho cá đậm đà, không bị tanh

>> Cách làm nước màu kho cá đơn giản từ đường

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm cá kho khế chua món ăn độc đáo lạ miệng của người miền tây,cá kho khế,các món ngon từ cá,các món ngon từ khế,,khế chua,các món kho,