Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá khô 1 nắng đơn giản, ai làm cũng được

Cá khô một nắng là món ăn dân dã rất quen thuộc với các gia đình Việt. Hôm nay hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp học ngay cách làm món ăn này nhé!

Cá khô một nắng

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
4 - 5 người

Cá khô 1 nắng là một món ăn cực kỳ tiện lợi trong những ngày dịch giãn cách xã hội. Khô cá chét 1 nắng hay còn được gọi là cá chét muối dùi, cá chét thơm…. là đặc sản của người Việt lẫn người Hoa yêu thích. Thay vì mua cá khô bên ngoài, sao bạn không thử làm cho mình 1 mẻ khô cá chét thơm ngon tại nhà. Chị em hãy cùng trổ tài vào bếp làm món cá khô 1 nắng theo công thức cực đơn giản dưới đây đảm bảo sẽ ngon chuẩn vị.

1 Nguyên liệu món cá khô 1 nắng

Nguyên liệu món ănNguyên liệu món ăn

Mẹo hay
Để chọn được cá chét tươi, bạn chọn những con cá nhỏ vừa, còn tươi sống, khi chọn cần chọn những con cá có mang đỏ và còn nguyên vẹn. Nhấn nhẹ tay vào thân cá, thịt cá tươi sẽ chắc và có độ đàn hồi cao hơn cá ươn.

2 Cách làm món cá khô 1 nắng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá chét mua về bạn đem rửa sạch với nước muối, loại bỏ mang và ruột cá. Sau khi rửa lại cho sạch các đường máu rồi để cá ráo nước.

Sơ chế cáSơ chế cá

Bước 2 Ướp cá

Bạn chuẩn bị sẵn thau chứa 1 lít nước sạch, sau đó cho lần lượt các nguyên liệu: 5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh bột ngọt, 2 muỗng canh muối, 1 thìa cà phê tiêu xay vào. Khuấy đều hỗn hợp cho đến khi gia vị tan hết rồi xếp 2kg cá chét vào thau.

Cuối cùng đậy nắp lại và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 1 ngày.

Lưu ý
Bạn cho nước phải ngập mặt cá thì cá mới thấm đều gia vị.

Ướp cáƯớp cá

Bước 3 Phơi cá

Cá sau khi đã ướp qua đêm bạn vớt ra để ráo. Xếp cá lên mâm rồi đem đi phơi cá qua một ngày nắng là xong.

Phơi cáPhơi cá

Mẹo hay
Để bảo quản cá khô được lâu hơn, bạn gói cá vào một lớp giấy rồi bảo quản ở ngăn đông tủ lạnh không để cá ở ngăn mát để tránh cá bị hư.

3 Thành phẩm

Thịt cá chét sau khi phơi qua 1 nắng có độ mềm, dẻo vừa phải. Đảm bảo khi chiên lên gia vị đã được thấm đều từng sớ thịt, hương vị đậm đà cùng với hương thơm ngây ngất sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

Thành phẩm món cá khô 1 nắngThành phẩm món cá khô 1 nắng

Món cá khô 1 nắng này là một sự lựa chọn ưu tiên dành cho những ngày bạn bận rộn không có nhiều thời gian vào bếp. Còn chần chừ gì nữa mà không cùng HAY ĂN thực hiện ngay món khô cá này.

Từ khóa: Cách làm cá khô 1 nắng đơn giản, ai làm cũng được,cá khô 1 nắng,cá khô,các món ngon từ cá chét,cá chét,các món khô,