Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá kèo kho tiêu món ngon dân dã cho mọi nhà

Cá kèo kho tiêu vốn là món ăn không xa lạ gì với mọi nhà nữa! Hôm nay, bạn hãy cùng HAY ĂN làm món ăn thơm ngon này nhé!

Cá kèo kho tiêu

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 người

Cá kèo kho tiêu từ lâu đã là món ăn dân dã đặc trưng của người Nam bộ nhưng lại rất đưa cơm, thịt cá kèo ngọt thơm, săn chắc, đậm đà béo ngậy quyện với vị tiêu, vị cay của ớt. Cách làm lại rất đơn giản và phù hợp với khẩu vị người Việt. Vào bếp cùng HAY ĂN để làm món này ngay nào!

1 Nguyên liệu làm cá kèo kho tiêu

Nguyên liệu làm cá kèo kho tiêuNguyên liệu làm cá kèo kho tiêu

Mẹo hay
Để chọn cá kèo ngon, bạn nên chọn những con còn sống và di chuyển linh hoạt. Cá tươi là những con mình suông, tròn đều và bụng có màu trắng.

2 Cách làm cá kèo kho tiêu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cá kèo mua về rửa với muối, chà thật sạch cho cá hết nhớt. Sau đó bạn rửa lại với nước ấm pha giấm, để ráo.

Hành tím, tỏi, ớt và hành lá bạn rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Mẹo hay
- Để cá kèo sạch nhớt và không tanh, bạn có thể sử dụng muối và giấm: Với cách này, chỉ cần pha giấm với một ít muối rồi chà xát nhẹ nhàng lên thân cá, cá sẽ sạch nhớt và giảm được mùi tanh đáng kể.
- Làm sạch cá kèo bằng tro bếp: Nếu nhà bạn có tro bếp thì cách làm sạch cá vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần cho cá kèo vào thau tro, sau đó dùng tro bếp vuốt theo chiều của mình cá. Cách này có thể loại bỏ nhớt và mùi tanh một cách triệt để nhất.

Bước 2 Ướp cá

Ướp cáƯớp cá

Khi cá kèo đã ráo nước thì bạn cho ra 1 cái tô hay dĩa rồi cho vào đó một nửa hành và tỏi băm nhuyễn, 1/2 muỗng cà phê tiêu và phần ớt băm.

Cho vào thêm 1 muỗng canh muối, 2 muỗng canh đường và 2 muỗng canh nước mắm. Dùng đũa trộn đều và để yên khoảng 10 - 15 phút cho cá thấm gia vị.

Bước 3 Kho cá

Kho cáKho cá

Dùng nồi đất bật bếp lửa lớn, cho 1 muỗng canh dầu ăn và cho tiếp 1 muỗng canh đường, chờ cho đường có màu vàng tươi thì cho phần tỏi và hành tím băm nhuyễn vào phi thơm. Rồi bạn cho cá vào nồi.

Vẫn để bếp lửa lớn thêm chừng 3 phút cho cá săn lại rồi mới cho thêm một chén nước dừa tươi vào, đợi đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ lại.

Kho từ từ khoảng 30 phút là cá sắc lại, nước cá sền sệt thì bạn tắt bếp!

3 Thành phẩm

Cá kèo kho tiêu thơm ngonCá kèo kho tiêu thơm ngon

Món cá kèo kho tiêu thơm ngon thấm vị, thịt cá mềm, ngọt tự nhiên và không có mùi tanh. Nước kho cá đậm đà thơm ngon, ăn cùng với cơm nóng thì bạn phải xuýt xoa mất thôi!

HAY ĂN hy vọng rằng với món cá kèo kho tiêu quen thuộc và dân dã này, bạn và gia đình sẽ có những bữa cơm thật ngon miệng nhé!

Từ khóa: Cách làm cá kèo kho tiêu món ngon dân dã cho mọi nhà,cá kèo kho tiêu,các món ngon từ cá kèo,cá kèo,các món kho,