Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá kèo chiên giòn rôm rốp, chấm mắm me chua chua thấy đã thèm

Cá kèo chiên giòn rụm kết hợp với mắm me chua chua cay cay khiến bạn ăn liền tay không dừng lại được. Cùng học cách làm món ăn hấp dẫn này trong bài viết sau nhé.

Cá kèo có thịt trắng ngon và giá trị dinh dưỡng cao, được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Trong đó, cá kèo chiên giòn là món ăn rất được mọi người yêu thích. Cá kèo sau khi chiên trở nên thơm giòn, chấm một chút mắm me là đã dậy vị ngon tuyệt khó cưỡng. Vừa ngon lại vừa dễ thực hiện, còn chần chờ gì mà không thêm ngay món này vào thực đơn nào!

Nguyên liệu

Cách làm cá kèo chiên gìon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá kèo mua về bạn cắt đi vây, đuôi. Rửa sạch với nước và nước cốt chanh để khử đi mùi tanh của cá. Ướp cá với 1 thìa đường, nửa thìa muối, một ít hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 ít tiêu và 1/4 thìa nước cốt chanh.

Sơ chế nguyên liệu

Nước cốt chanh sẽ giúp cá sau khi chiên trở nên giòn rụm hấp dẫn, và giữ được độ giòn rất lâu đấy. Bạn chú ý đừng cho quá nhiều chanh nhé!

Bước 2: Làm mắm me

Bạn hòa tan me vào 1 chén nước nóng, đánh đều tay để me tan ra, sau đó lọc lấy nước cốt me, bỏ hạt.

Nêm đường và nước mắm vào nước me đến khi vừa miệng. Cho tỏi ớt băm vào và khuấy đều. Vậy là bạn đã hoàn thành xong mắm me thơm ngon để chấm cá kèo rồi đấy.

Bước 3: Chiên cá kèo

Đánh tan 2 quả trứng, đổ bột chiên giòn ra đĩa rộng để thuận tiện cho việc lăn bột chiên cá.

Làm nóng chảo với lượng dầu ăn sao cho ngập được thân cá. Chiên cá ngập dầu sẽ làm cá chín đều và giòn ngon hơn đấy. Cho 3 - 4 giọt chanh vào dầu để cá chiên được giòn và thơm.

Cá kèo sau khi ướp 15 phút thì bạn đem cá nhúng qua 1 lớp trứng, sau đó lăn qua bột chiên giòn để bột áo đều lên thân cá. Bạn nên thực hiện 1 - 2 lớp áo bột mỏng là được. Nếu lăn bột quá dày thì cá bên trong sẽ không giòn nữa đâu.

Thả cá đã lăn bột vào chảo chiên vàng đều. Chú ý chiên với lửa trung bình để cá có thể chín và giòn từ trong ra ngoài. Bạn nên phủ bột con nào xong thì chiên luôn con đó, như vậy thì cá sẽ không bị ra nước làm hỏng lớp bột áo.

Cá đã chín vàng thì bạn vớt ra để ráo dầu. Làm lần lượt đến khi hết. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món ăn này rồi.

Thành phẩm

Cá kèo chiên xong sẽ vàng ươm và giòn rụm. Bạn có thể dọn ăn kèm với cà chua, xà lách hoặc chỉ đơn giản là chấm với mắm me cũng đã rất tuyệt rồi. Món này ăn nóng rất ngon.

Với cách làm vô cùng đơn giản cùng những mẹo nhỏ khi thực hiện, bạn đã có thể làm ra món cá kèo chiên giòn vô cùng hấp dẫn để đãi cả nhà rồi. Chúc bạn thành công.

Đừng quên theo dõi chuyên mục Món ngon mỗi ngày để biết thêm nhiều món ăn đặc sắc khác.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm cá kèo chiên giòn rôm rốp, chấm mắm me chua chua thấy đã thèm,cá kèo chiên giòn,cá kèo,chiên giòn,