Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá kèo chiên chấm tương bần cho bữa ăn gia đình đơn giản

Bạn đã biết cách làm cá kèo chiên chấm tương bần chưa nhỉ? Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm cá kèo chiên chấm tương bần cho bữa ăn gia đình đơn giản nhé!

Cá kèo chiên tương bần

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá kèo chiên chấm tương bần là một món ăn dân dã rất thơm ngon. Vậy bạn đã biết cách chế biến món ăn này chuẩn vị? Cùng tham khảo cách làm cá kèo chiên chấm tương bần qua bài viết sau của HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm cá kèo chiên tương bần

Mẹo hay: Bạn nên chọn cá kèo có phần bụng màu trắng, thân suông và thẳng, to đều, đồng thời nên chọn những con còn sống.

Một số nguyên liệu làm cá kèo chiên chấm tương bầnMột số nguyên liệu làm cá kèo chiên chấm tương bần

2 Cách làm cá kèo chiên tương bần

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cá kèo sau khi mua về bạn sơ chế cho sạch, bỏ ruột và rửa sạch với nước.

Tỏi bạn bóc vỏ và băm nhuyễn ra.

Sả bạn bóc 1-2 lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch và băm nhỏ.

Ớt bạn rửa sạch, thái lát và băm nhỏ.

Mẹo hay: Cách sơ chế cá kèo không bị nhớt và khử mùi hôi

Cách 1 Bạn pha hỗn hợp gồm 2 muỗng canh muối và 2 muỗng canh giấm, sau đó xát lên toàn bộ cá kèo và rửa sạch lại với nước để loại bỏ nhớt và mùi hôi.

Cách 2 Bạn ngâm cá kèo trong nước nóng khoảng 70-80 độ C có pha ít giấm, sau đó dùng tay chà đều lên từng con cá và rửa lại với nước sạch.

Cách 3 Bạn có thể dùng tro bếp để tuốt dọc thân của từng con cá kèo để loại bỏ nhớt. Sau đó rửa sạch lại với nước.

Cách 4 Nếu trong nhà có lá chuối, bạn cũng có thể tận dụng để sơ chế cá kèo sạch nhớt. Bạn vo lá chuối cho chảy nước ra và xát đều lên thân cá kèo, sau đó rửa sạch lại với nước.

Bước 2 Ướp cá kèo

Ướp cá kèoƯớp cá kèo

Cá kèo bạn đem ướp với 1 muỗng cà phê tiêu xay và 2 muỗng canh nước cốt chanh trong vòng 5 phút cho cá săn lại.

Bước 3 Làm sốt tương bần

Làm sốt tương bầnLàm sốt tương bần

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, sau đó phi thơm hỗn hợp sả băm, tỏi băm và ớt băm đến khi vàng thì cho 2 muỗng canh tương bần vào và đảo đến khi sôi thì bạn đổ vào 2 muỗng canh giấm gạo, 1 muỗng canh đường, ½ muỗng cà phê bột ngọt. Bạn tiếp tục đảo đều cho hỗn hợp ngấm gia vị trong 1 phút thì bỏ vào 2 muỗng canh mè trắng rang, khuấy đều tiếp trong khoảng 2 phút thì tắt bếp và cho hỗn hợp ra chén.

Bước 4 Chiên cá kèo

Chiên cá kèoChiên cá kèo

Bạn dùng xiên, xiên từng con cá kèo vào, sau đó bỏ tất cả cá kèo vào một cái hộp đựng thực phẩm có nắp đậy và cho vào 150g bột chiên giòn. Tiếp tục bạn đậy nắp lại và lắc đều cho cá thấm bột rồi đem đi chiên.

Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu đến gần ngập chảo và bỏ cá kèo vào chiên trong khoảng 3 phút trên lửa vừa thì cá đã chín. Bạn vớt cá ra cho ráo dầu.

Lưu ý: Trong khi chiên cá, bạn nên trở đều tay để cá không bị cháy.

Bước 5 Luộc rau khoai lang

Luộc rau khoai langLuộc rau khoai lang

Bạn bắc chảo hoặc nồi lên bếp, cho vào 500ml nước và bỏ thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng canh dầu ăn, đun đến khi sôi thì bạn cho rau vào luộc chín. Sau đó bạn vớt rau ra để ráo.

Bước 6 Trang trí món ăn

Trang trí món ănTrang trí món ăn

Bạn đem cá và rau khoai lang bày ra đĩa có để sẵn chén nước sốt tương bần. Có thể trang trí thêm một ít cà chua cho đẹp mắt. Vậy là món ăn đã hoàn thành!

3 Thành phẩm

Cá kèo chiên chấm tương bần thơm ngonCá kèo chiên chấm tương bần thơm ngon

Cá kèo chiên có độ giòn tan và bên trong thịt rất thơm, mềm và ngọt. Khi ăn cùng nước sốt tương bần thì cay nồng và hấp dẫn. Đây sẽ là món ăn rất cháy cơm đấy!

Trên đây là cách làm cá kèo chiên tương bần vô cùng đơn giản và hấp dẫn. Đừng quên theo dõi HAY ĂN để tham khảo nhiều thông tin hữu ích nhé!

Từ khóa: Cách làm cá kèo chiên chấm tương bần cho bữa ăn gia đình đơn giản,cá kèo,các món ngon từ cá kèo,các món chiên,