Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá hường kho nghệ đẹp mắt, thơm ngon đúng điệu

Cùng HAY ĂN nâng cao tay nghề "đầu bếp" với món cá hường kho nghệ đẹp mắt, thơm ngon đúng điệu cho bữa cơm gia đình thêm đong đầy bạn nhé.

Cá hường kho nghệ

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
3 - 4 người

Với món cá hường kho nghệ thơm ngon đậm đà, bạn đã có ngay một món ăn ngon cực kỳ hao cơm cho cả nhà. Còn chần chờ gì nữa, hãy cùng vào bếp và làm ngay món ăn này nhé.

1 Nguyên liệu làm cá hường kho nghệ

Mẹo hay
Đối với cá hường:

- Cá hường tươi ngon là những con cá có phần vảy sáng bóng, dính chặt vào thân cá, bạn hãy ưu tiên chọn những con có mắt trong suốt, hơi lồi ra và không bị chảy nhớt hay đục ngầu nhé.
- Nên chọn những con có phần thịt đàn hồi tốt, khi cầm thấy chắc tay.

Đối với thịt ba chỉ:
- Thịt ba chỉ tươi ngon có bề ngoài khô, thịt màu hồng nhạt, không có thâm xanh hay chảy nhớt. Phần mỡ cứng vừa và không có màu lạ.
- Bạn nên mua những miếng thịt mềm và có độ đàn hồi tốt, khi dùng tay nhấn vào thịt thì thấy thịt trở lại hình dạng ban đầu. Thịt heo tươi khi luộc sẽ có nước trong, váng mỡ to và không có mùi lạ.

Nguyên liệu làm cá hường kho nghệNguyên liệu làm cá hường kho nghệ

2 Cách làm cá hường kho nghệ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá hường bạn cắt bỏ ruột, đuôi và vây, cạo vảy rồi rửa sạch, thịt ba chỉ bạn rửa sạch, cắt thành những khúc vuông. Tiếp đến, bạn băm nhuyễn 3 tép tỏi và 1 trái ớt, hành tím lột vỏ, cắt lát còn nghệ thì bạn cạo sạch vỏ và cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp cá

Để ướp cá, bạn cho tỏi đã băm nhỏ vào, thêm 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/3 muỗng canh muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước mắm và thêm một ít bột nghệ cùng tiêu xay vào. Trộn đều và ướp cá trong vòng 30 phút để cá ngấm gia vị.

Ướp cá trong vòng 30 phútƯớp cá trong vòng 30 phút

Bước 3 Kho cá

Đầu tiên, bạn cho thịt ba chỉ vào nồi, thêm 2 muỗng canh dầu ăn rồi đảo đều ở lửa vừa để thịt ra mỡ, sau đó bạn cho tiếp hành tím và nghệ cắt lát vào. Khi thấy thịt đã hơi săn lại và hành thơm thì bạn cho cá vào kho cùng, trở mặt cá rồi đậy nắp nồi lại.

Cá đã kho được một lúc thì bạn tiếp tục trở mặt cá để cá thấm gia vị, và khi cá gần cạn nước thì bạn đổ thêm nước lọc vào sấp mặt cá. Kho cá cho đến khi nước đã gần cạn và sền sệt lại thì bạn cho thêm 1 muỗng canh nước mắm và ớt rồi tắt bếp.

>> Tham khảo thêm:  Hướng dẫn 16 cách làm cá kho nghệ đậm đà, dễ làm mà đưa cơm

Kho cá và nêm nếm gia vị lại cho vừa ănKho cá và nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn

3 Thành phẩm

Cá hường kho nghệ thơm ngon đậm đà, thịt cá chín mềm thấm gia vị hòa quyện với hương thơm đặc trưng của nghệ, kết hợp với thịt ba chỉ béo ngậy vô cùng hấp dẫn. Với món cá hường kho nghệ hấp dẫn này, nồi cơm nhà bạn sẽ nhanh chóng vơi đi trong nháy mắt đấy.

Cá hường kho nghệ thơm ngon đậm đàCá hường kho nghệ thơm ngon đậm đà

Chúc bạn thực hiện thành công món cá hường kho nghệ thơm ngon hấp dẫn để nấu cho cả nhà với cách làm cực đơn giản mà HAY ĂN vừa chia sẻ nhé.

Từ khóa: Cách làm cá hường kho nghệ đẹp mắt, thơm ngon đúng điệu,cá hường kho nghệ,các món ngon từ cá hường,cá hường,nghệ,các món kho,